3 cách trị nám bằng rau diếp cá an toàn

Rau diếp cá là loại rau sống luôn được người Việt Nam ưa thích. Rau có mùi tanh của cá nhưng lại chứa rất nhiều dinh dưỡng như chất myrcen, hợp chất sterol,… có tác dụng chữa sốt ở trẻ em, táo bón, điều trị trĩ hiệu quả cũng như chứng kinh nguyệt không đều ở phái đẹp. Ngoài ra, rau diếp cá còn có tác dụng trị nám rất tốt vừa thân thiện với da lại ít tốn kém nên được nhiều chị em tin dùng. Sau đây là bài 3 cách trị nám bằng rau diếp cá an toàn bạn tham khảo qua.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

1. Trị nám da mặt với rau diếp cá, mật ong

Trộn đều 1 thìa rau diếp xay, 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua và 2 giọt dầu hoa oải hương. Rửa mặt sạch, sau đó bạn gái sử dụng hỗn hợp vừa tạo đắp lên mặt. Đợi trong vòng 20-30 phút rồi rửa mặt lại với nước mát. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của cách trị nám tự nhiên này!

2. Trị nám da mặt với rau diếp cá, cà rốt

Đây không chỉ là cách trị nám hiệu quả mà còn giúp phái đẹp sở hữu làn da mịn màng, sáng da một cách không ngờ. Chỉ cần trộn 1 chén bột đất sét, ¼ chén bột ngô, 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa bột sữa khô, 1 thìa cà rốt thái nhỏ, 1 thìa nước ép rau diếp. Trộn đều sẽ tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên mặt. Để 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện điều trị nám da 2-3 lần/tuần.

tri-nam-bang-rau-diep-ca-ca-rot

Trên đây là cách trị nám bằng rau diếp cá dành cho phái đẹp. Với những hướng dẫn chi tiết, đơn giản, bạn gái hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà để sở hữu một làn da như mong ước.

3. Trị nám  với rau diếp cá kết hợp củ cải

Bạn có thể chuẩn bị theo nguyên liệu trị nám da là dùng 1 nắm lá rau diếp cá tươi và nửa quả củ cải trắng. sau đó bạn thực hiện như sau: Trước tiên bạn hãy đem rửa thật sạch 2 nguyên liệu cần chuẩn bị trên rồi cho vào máy xay sinh tốt xay thật nhuyễn rồi đổ ra bát. Rửa sạch vùng da bị nám sau đó bạn bôi hỗn hợp chuẩn bị ở trên lên da và để khô trong khoảng nửa tiếng thì dùng nước sạch rửa lại. Mỗi tuần thực hiện đều đặn cách chữa tàn nhang bằng rau diếp cá bạn sẽ thấy làn da mình được thay đổi rõ rệt. Nên kiên trì áp dụng trong thời gian dài để có được kết quả như mong muốn.

Bạn hãy kiên trì thực hiện đều đặn hằng tuần nhé vì cách này không cho bạn hiệu quả nhanh chóng và “tức thì” được. Bài trên nói về 3 cách trị nám bằng rau diếp cá an toàn. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!

Xem thêm:

5 loại kem trị nám hiệu quả đang được ưa chuộng hiện nay

 6 mặt nạ trị nám da bằng rau củ an toàn tại nhà