5 cách chăm sóc tóc chẻ ngọn khiến bạn bất ngờ

Những cô gái có mái tóc chẻ ngọn thường hay lùng sục các loại dưỡng tóc. Tuy nhiên, bạn hãy bỏ túi ngay những cách chăm sóc ngay bằng các mặt nạ ủ tóc nhé. Cách này chăm sóc tóc chẻ ngọn này giúp tóc bạn phục hồi nhanh hơn, hạn chế tóc xơ rối, gãy rụng. Bạn thử áp dụng ngay phương pháp chăm sóc tóc này nhé.

1. Cách chăm sóc tóc chẻ ngọn với dầu dừa

Dầu dừa từ lâu được cho là thần dược làm đẹp của chị em phụ nữ.  Trong thành phần của dầu dừa chứa nhiều Protein rất tốt cho việc kích thích mọc tóc và chống rụng tóc hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn có thể chấm trực tiếp dầu dừa lên chân tóc và toàn bộ sợi tóc từ chân đến ngọn sau đó ủ 30 phút rồi gội lại với nước lạnh. Nếu bạn có thời gian hãy ủ qua đêm và gội đầu vào bưổi sáng hôm sau điều này sẽ cho bạn một kết quả thật sự bất ngờ trong công cuộc tìm lại vẻ đẹp cho mái tóc.

Chăm sóc tóc bằng dàu dừa

Chăm sóc tóc bằng dàu dừa

2. Cách chăm sóc tóc chẻ ngọn bia và sữa tươi

Trong bia có chứa nhiều Protein và vitamin B1 cùng nhiều khoáng chất khác giúp phục hồi mái tóc, dài nhanh và giúp bảo vệ tóc khỏi ánh nắng và khói bụi rất hiệu quả. 

Cách thực hiện: Bạn pha khoảng 50ml bia cùng với 20ml sữa tươi không đường rồi thoa đều lên toàn bộ da đầu và sợi tóc sau đó massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất ngấm đều từ chân tóc đến ngọn tóc, ủ khoảng 30 phút rồi gội sạch lại với nước. thực hiện đều đặn mỗi tuần khoảng 2 lần là tốt nhất.

3. Cách chăm sóc tóc chẻ ngọn với dầu oliu

Trong dầu ô liu rất nhiều vitamin và vi khoáng tố vi lượng đều rất tốt cho một mái tóc khô xơ trong đó không thể không nhắc đến dầu oliu.

Cách thực hiện: Giống như với dầu dừa tuy nhiên dầu oliu không dùng để ủ qua đêm vì sẽ làm cho tóc bị bết dính, bạn chỉ cần ủ khoảng 30 phút rồi gội đầu sạch với nước là được.

4. Cách chăm sóc tóc chẻ ngọn mật ong và dầu dừa

Công dụng: Mật ong thành phần chủ yếu là glucose và Fructose kết hợp với 70 loại khoáng chất. Khi mật ong và dầu dừa chung là sự kết hợp hoàn hảo cho một mái tóc hư tổn, khô xơ và chẻ ngọn dễ gãy rụng.

Cách thực hiện: Bạn lấy một lượng vừa đủ mật ong và dầu dừa trộn với nhau theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ da đầu, chải đều xuống tận ngọn tóc sau đó massage khoảng 15 phút rồi dùng một chiếc khăn ấm quấn kín và ủ thêm khoảng 3 tiếng và gội sạch với nước lạnh. Việc chăm chỉ thực hiện đều đặn mỗi tuần bạn sẽ ngạc nhiên vì hiệu quả mang lại. hãy thử ngay nhé.

5. Hãy lựa chọn trái bơ cho một mái tóc khô

Trong trái bơ có nhiều chất béo và vô cùng nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc, bạn có thể kết hợp bơ với một chút dầu dừa, dầu oliu, tinh dầu bưởi, chuối hay trứng gà hoặc sữa tươi không đường đều được.

Cách thực hiện: Bạn lấy nửa trái bơ đem xay nhuyễn rồi trộn cùng một trong số những nguyên liệu đã nói đến ở phía trên tùy theo sở thích và cơ địa của mình sau đó trộn đều rồi bôi hỗn hợp này lên tóc ủ trong khoảng 30 phút