6 cách chăm sóc da nhờn lỗ chân lông to hiệu quả

Đối với những người sở hữu làn da nhờn thường gặp phải vấn đề lỗ chân lông to và đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho da mặt dầu dễ phát sinh mụn đối với tác nhân gây mụn như bụi bẩn, ô nhiễm môi trường,… Vì vậy, bạn phải có chế độ chăm sóc da nhờn cực kì tỉ mỉ và kiên trì. Sau đây, hãy theo camnanglamdep.edu.vn tham khảo qua 6 cách chăm sóc da nhờn lỗ chân lông to hiệu quả nhé!

1. Rửa mặt

Rửa mặt đều đặn 2 lần mỗi ngày trước khi đi ngủ và khi ngủ dậy là cách tốt nhất để lấy đi bụi bẩn, dầu nhờn trên da để trắng được sự tắc nghẽn lỗ chân lông và ngày càng to hơn. Bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn, da mụn và có chứa axit salicylic, benzoyl peroxide vì chúng phù hợp với ngưo da nhờn và có lỗ chân lông to.

Khi rửa mặt, ban đầu bạn nên rửa bằng nước ấm để lấy hết bụi bẩn. Sau đó rửa bằng nước lạnh để lỗ chân lông se lại, giúp da săn chắc.  Một tuần vài ba lần bạn có thể dùng một miếng bông tẩm nước muối lau mặt theo chuyển động vòng tròn, cách này giúp hạn chế chất nhờn hiệu quả. Ban ngày, bạn nên dùng giấy thấm nhờn để hút bớt lượng chất nhờn tiết ra trên bề mặt da.

duong-da

2. Nước hoa hồng

Mặc dù nước hoa hồng được nhiều người biết đến nhưng không phải ai cũng sử dụng chúng hàng ngày sau khi rửa mặt. Với những người có làn da nhờn và lỗ chân lông to, nước hoa hồng có hiệu quả thực sự giúp da bạn giảm nhờn và lỗ chân lông trở nên se khít hơn. Bởi nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH tự nhiên cho da và khiến lỗ chân lông thu nhỏ hơn.

Nếu bạn không thích sử dụng nước hoa hồng bán sẵn, bạn có thể tự chế nước hoa hồng hoặc hơn giản hơn là bạn có thể lấy những viên đá lạnh lăn nhẹ nhàng trên da. Đá lạnh ngay lập tức giúp da co lại, nhờ đó, bạn sẽ thấy như được thư giãn và da căng mịn với lỗ chân lông se khít hơn rất nhiều.

3. Tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần để loại bỏ da chết cũng là cách rất tốt để hạn chế lỗ chân lông lớn. Nguyên nhân là những tế bào da chết sẽ chèn vào lỗ chân lông và dần dần làm tăng kích thước của chúng. Chỉ khi loại bỏ da chết, các chị mới giúp làn da được thông thoáng, tạo cảm giác mịn màng và tươi mới hơn. Cách tẩy da chết với sản phẩm tự nhiên như chanh – oliu- đường vẫn là lựa chọn số 1 của Hana vì không chỉ an toàn với da, cách này cũng giúp làm se lỗ chân lông nhờ chất axit trong chanh.
 
duong-da-1

4. Trang điểm

Người da nhờn khi trang điểm không nên đánh kem lót. Khi sử dụng kem dưỡng da cũng nên dùng loại ít chất béo. Và bạn cũng không nên bôi kem dưỡng da vào buổi tối.

Nếu có trang điểm, bạn nên lựa chọn sản phẩm dành riêng cho da nhờn, dạng phấn hơn là dưới dạng kem. Đừng quên sử dụng giấy thấm dầu mỗi khi da mặt bạn bị nhờn.

5. Bảo vệ da

Ánh nắng mặt trời làm mất dần collagen, elastin và mất nước trong da, làm giãn các lỗ chân lông. Vì thế, trước khi tiếp xúc với ánh nắng, bạn nên thoa kem chống nắng bảo vệ da với chỉ số chống nắng từ 25+ trở lên.
duong-da-2

6. Chế độ ăn

Bạn nên hạn chế ăn nhiều thức ăn chứa nhiều chất béo và dầu mỡ vì chúng càng kích thích tuyến dầu trong da sản xuất ra nhiều hơn ây ra tình trạng da nhờn và lỗ chân lông to. Nên tăng cường rau xanh, trái cây và uống nhiều nước để da bạn được giải độc và hạn chế dầu hơn.
Bài trên nói về 6 cách chăm sóc da nhờn lỗ chân lông to hiệu quả, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!