Cách chăm sóc tóc khỏe mạnh trước khi đi biển

Trong chuyến đi biển, mái tóc của bạn sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, gió, cát và nước biển. Nếu mái tóc không khỏe mạnh sẽ gây nhiều hư tổn cho tóc. Dưới đây là cách chăm sóc tóc khỏe mạnh trước khi đi biển. 

Tham khảo bài viết dưới đây, để thỏa sức vui chơi dưới biển mà không lo tóc bị hư tổn nhé.

Làm ướt tóc trước khi tắm biển

Trước khi tắm, bạn hãy làm ướt tóc bằng một lớp nước lạnh. Là bước tiền đề chăm sóc tóc khỏe mạnh giúp chống chọi lại và nước biển không bị thấm quá nhiều vào tóc.

 u-toc-bang-dau-dua-4

Ủ mặt nạ tóc hoặc dùng dầu xả trước khi tắm

Dùng một lớp mặt nạ tóc hoặc dầu xả để tao một lớp màng bảo vệ tóc trước khi xuống biển, giúp giảm chẻ ngọn, gãy rụng và không bị xơ nhiều. Lựa chọn mặt nạ ủ tóc có chiết xuất từ dầu oliu giúp bảo vệ tóc không bị hư tổn. Bởi dầu oliu giàu thành phần acid béo giúp cung cố lại lớp liên kết giữa các tế bào của lớp biểu bì và lớp vỏ, hạn chết sự mất nước lớp vỏ tóc và bảo vệ tóc hiệu quả.

Đuôi tóc là phần dễ bị hư tổn và khô nhất trên mái tóc, bạn dùng một ít mặt nạ ủ tóc vuốt đều lên phần đuôi tóc và búi tóc lại nhé!

Gội đầu ngay sau khi tắm biển

Sau khi vừa tắm biển xong, bạn phải gôi đầu ngay để gột sạch muối biển và các chât sơ khác từ nước biển bám vào tóc. Nếu bạn không gội ngay, tóc sẽ bị khô cứng và xơ xác. Nên gội 2 lần và xả thật kỹ bằng nước sạch để tóc sạch hoàn toàn nhé.

chai-toc

Đừng vội chải tóc khi tóc còn ướt và để khô tự nhiên

Không nên chải tóc ngay khi còn ướt bởi lúc này tóc còn rất yếu, dễ bị rụng tóc theo. Sau khi tắm xong, dùng dầu xả để tóc dưỡng ẩm và mềm mượt. Dùng khăn bông để thấm nước rồi để tóc khô tự nhiên rồi dùng lược răng thưa để chải tóc nhé.

Trên đây là cách chăm sóc tóc trước khi đi biển để luôn có mái tóc chắc khỏe và bóng mượt dù có phải tiếp xúc nhiều với nắng và gió. Các bạn hãy thử ngay các phương pháp này trước khi ra biển nhé.

Xem thêm: Cách chăm sóc tóc sau sinh hiệu quả tại nhà

Nguồn: blog.sieuthilamdep.com