Cách làm trắng da hiệu quả với Baking Soda

Cách làm trắng da với baking soda? Nghe thì có vẻ lạ lẫm nhưng đây đang là trào lưu làm đẹp mới. Sau khi phát hiện khả năng làm trắng da đáng kinh ngạc của baking soda, hiện tại chị em đang đổ xô săn lùng và truy tìm công thức làm đẹp với loại nguyên liệu mới nổi này.

Khi nghe baking soda, nhiều chị em vẫn chưa hình dung được là gì. Nhưng bảo đảm khi nhắc đến bột nở hay bột nổi thì mọi người đều biết. Đó chính là baking soda, loại nguyên liệu quen thuộc được dùng phổ biến trong quá trình nấu nướng hoặc làm bánh mà ít người để ý.

 cach-lam-trang-da-bang-baking-soda-1

Baking soda là loại nguyên liệu quen thuộc được dùng phổ biến trong quá trình nấu nướng hoặc làm bánh mà ít người để ý.

Cách 1: Baking soda + nước ấm

Đây là công thức làm đẹp đơn giản nhất với baking soda mà bạn không cần thêm bất cứ nguyên liệu cầu kỳ nào. Không cần phải kết hợp gì cả, bạn dễ dàng làm trắng da mặt với baking soda và nước ấm. Chỉ cần bạn trộn đều 3 muỗng baking soda với một ít nước ấm thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Sau đó, bạn rửa mặt sạch với nước lạnh sẽ cảm nhận làn da đã thật sự được làm sạch và trắnglên trông thấy.

Cách 2: Baking soda + chanh

Một cách làm trắng da với baking soda nữa là kết hợp với chanh. Bạn cho baking soda và nước cốt chanh trộn đều rồi đắp lên mặt. Sau khoảng 20 phút thì bạn rửa mặt lại bằng nước ấm. Vitamin C và acid tự nhiên trong chanh có khả năng làm sạch và giảm các sắc tố đen trên da nên làm trắng da rất hiệu quả và đánh bay các nốt mụn khó ưa.

cach-lam-trang-da-bang-baking-soda-2

Vitamin C và acid tự nhiên trong chanh có khả năng làm sạch và giảm các sắc tố đen trên da nên làm trắng da rất hiệu quả và đánh bay các nốt mụn khó ưa.

Cách 3: Baking soda + mật ong

Mật ong vốn là nguyên liệu bổ dưỡng đối với cơ thể và làm đẹp da được yêu thích, được công nhận là có tác dụng tích cực trong việc giảm thiểu các nếp nhăn trên da, thu nhỏ lỗ chân lông và làm da sáng mịn. Vì vậy, cách làm trắng da bằng cách kết hợp baking soda và mật ong chính là bí quyết tuyệt vời để có được làn da trắng sáng và mềm mại đấy các nàng. Bạn cứ cho tất cả các nguyên liệu vào trong một cái chén nhỏ và trộn đều rồi thoa lên da. Tỉ lệ mật ong và baking soda tối ưu là 1:2. Khi nào thấy da căng lên, mặt nạ có vẻ khô thì rửa mặt là được. Thực hiện công thức này thường xuyên sẽ cho bạn kết quả tốt nhất.

Cách làm trắng da với baking soda có ưu điểm là thích hợp với mọi loại da nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không phải lo lắng về làn da của mình. Không chỉ có tác dụng trong gian bếp, baking soda còn mang đến vẻ đẹp cho làn da của bạn với khả năng chống lão hóa da cực kỳ tuyệt vời.

Xem thêm: Cách làm trắng da từ trứng gà an toàn tại nhà