Cách làm trắng da nhanh và hiệu quả nhất tại nhà

Bạn ao ước có một làn da trắng mịn? Bạn đã thử nhiều phương pháp nhưng chưa tìm được giải pháp phù hợp. Sau đây, cùng tìm hiểu cách làm trắng da nhanh và hiệu quả nhất tại nhà nhé.

1. Cách làm trắng da bằng nha đam 

Nha đam chứa nhiều axit cinnamic, các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,… giúp tẩy da chết và tái tạo làn da trở nên mịn màng và tràn đầy sức sống. 

Để thực hiện,  bạn lấy nha đam tươi rửa sạch, cắt lấy phần gel trong, nghiền nát được hỗn hợp bôi lên vùng da mặt, làm sạch trong 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả. 

Ngoài ra, để tăng thêm hiệu quả làm trắng da mặt, bạn nên kết hợp thêm 1 trong số các nguyên liệu như  nước vo gạo , mật ong hay chanh với cách làm tương tự như trên. 

2. Cách làm trắng da bằng bia 

Bia là thức uống được nhiều cánh mày râu ưa thích nhưng cũng chứa nhiều dưỡng chất giúp làm trắng da an toàn, hiệu quả. 

Hàm lượng vitamin B rất cao trong bia giúp ngăn chặn sự hình thành các sắc tố melanin đồng thời cải thiện, làm sáng vùng da tối màu. Chính vì vậy, bia được nhiều chị em tin dùng để làm trắng da vô cùng tuyệt vời. 

Để thực hiện, bạn có thể kết hợp bia với 1 trong số các nguyên liệu như sữa chua, nước cốt chanh hay mật ong theo công thức sau: 

– Trộn đều bia với nguyên liệu trên theo tỷ lệ phù hợp. 

– Làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này để trong khoảng 15-20 phút cho các dưỡng chất được thẩm thấu. 

– Rửa lại mặt với nước mát. Thực hiện đều đặn từ 2-3 lần/tuần vào mỗi tối trước khi đi ngủ. 

3. Cách làm trắng da bằng kem đánh răng 

Không những trị mụn, sẹo và loại bỏ tế bào chết mà kem đánh răng giúp làm trắng da an toàn và nhanh nhất. Silica trong kem đánh răng giúp hỗ trợ chống viêm,  loại bỏ khuyết điểm trên da rất hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng baking soda có tác dụng dưỡng trắng da, cho bạn làn da sáng mịn bất ngờ.

Để thực hiện, bạn lấy lượng nhỏ kem đánh răng bôi lên vùng da mặt đã làm sạch massage trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện vào buổi tối hàng tuần từ 2-3 lần để da bật tông. 

4. Cách làm trắng da bằng mật ong

Mật ong chứa hàm lượng lớn vitamin C, D, B có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da sáng mịn, không còn hiện tượng khô nứt vào mùa đông. Bên cạnh đó, Vitamin C giúp hút bỏ tuyến bã nhờn, cân bằng độ PH tự nhiên trên da và hỗ trợ tẩy da chết, đem lại làn da đều màu, trắng mịn.

Để làm trắng ra mặt hay toàn thân, bạn có thể áp dụng một trong những cách sau: 

– Cách 1: Bôi trực tiếp mật ong lên da mặt 

Để thực hiện bạn lấy mật ong nguyên chất bôi lên vùng da đã làm sạch massage trong 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để da trở nên trắng sáng. 

– Cách 2: Mặt nạ mật ong kết hợp với 1 trong các nguyên liệu như: khoai tây, sữa tươi, nghệ, cà phê, trứng gà…

Để thực hiện, bạn lấy 1 lượng mật ong trộn đều với 1 trong các nguyên liệu trên được hỗn hợp rồi bôi lên mặt đã làm sạch trong 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn mỗi tuần để có kết quả tốt. 

5. Cách làm trắng da bằng sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu và hàm lượng acid lactic giúp tẩy nhanh tế bào chết nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh căng tràn sức sống.  Sử dụng sữa tươi giúp da trở nên săn chắc, láng mịn, làm giảm những nếp nhăn trên da và tăng cường dưỡng ẩm cho da. 

Để làm trắng da mặt hay toàn thân, bạn áp dụng 1 trong những cách sau: 

– Cách 1: Rửa mặt hoặc tắm trắng với sữa tươi không đường

Bạn lấy 1 ly sữa tươi không đường cho khoảng 7-8 giọt chanh tươi khuấy đều. Rửa mặt qua với nước, sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng theo vòng tròn trong 10 phút để các dưỡng chất thấm sâu. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước mát. Nếu có thể hãy thực hiện 3-4 lần/tuần để da bật tông trắng sáng. 

Ngoài ra, để làm trắng toàn thân, bạn có thể sử dụng sữa tươi không đường khi tắm với công thức tương tự như trên. 

– Cách 2: Mặt nạ sữa tươi không đường kết hợp với một trong các nguyên liệu khoai tây, mật ong, dầu oliu

Để thực hiện bạn trộn sữa tươi không đường với một trong những nguyên liệu trên theo tỷ lệ phù hợp. Riêng khoai tây luộc chín nghiền nhuyễn để trộn đều với sữa tươi. Bạn lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch và massage trong 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả. 

Trên đây là cách làm trắng da siêu cấp tốc hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp làm trắng da phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da trắng sáng nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng viên uống chống nắng để chăm sóc làn da nhé.

Xem thêm: Top 5 cách làm trắng da tự nhiên cho nữ nhanh chóng và hiệu quả