Có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ không?

Trước kia khi chưa có dung dịch vệ sinh phụ nữ chẳng phải các bà, các mẹ vẫn có thể làm sạch vùng kín với nước lã bình thường hay sao. Theo bạn có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ không? Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ loại nào tốt? Chúng tôi sẽ giúp chị em giải đáp hết tất cả các thắc mắc liên quan tới việc có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ không.

1. Có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ không?

Vùng kín sạch sẽ, thơm tho, khỏe mạnh giúp chị em tự tin, thoải mái trong sinh hoạt. Tuy nhiên, vùng kín rất dễ bị viêm nhiễm hoặc có mùi lạ nếu chị em vệ sinh không đúng cách. Môi trường bên trong âm đạo của chị em luôn ẩm ướt và có sẵn các loại vi khuẩn. Trong trường hợp các vi khuẩn có hại bùng phát cộng với các yếu tố nội tiết thay đổi sẽ dẫn tới viêm âm đạo và ảnh hưởng tới sức khỏe vùng kín, khiến dịch tiết âm đạo có mùi và màu sắc lạ.

Âm đạo rất dễ viêm nhiễm và độ pH âm đạo có thể thay đổi trong các trường hợp: quan hệ tình dục, có thai, có kinh nguyệt. Thậm chí vào những ngày nắng nóng, cơ thể tiết nhiều mồ hôi mà chị em không chú ý thay quần lót thì nguy cơ vi khuẩn xâm nhập là rất cao. Việc vệ sinh vùng kín với nước sạch thông thường là không đủ và chị em sẽ cần tới một loại dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp.

Có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Về cơ bản, các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ là một hợp chất tẩy rửa, giúp làm sạch chất bẩn ở xung quanh âm đạo, hỗ trợ cân bằng độ pH vùng kín. Chị em nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ tối thiểu 3-4 lần/tuần hoặc có thể dùng hàng ngày.

Chú ý không thụt rửa âm đạo với dung dịch vệ sinh để tránh làm khô âm đạo và gây nhiễm trùng. Dung dịch vệ sinh không phải thuốc đặc trị nên khi phát hiện các biểu hiện lạ ở vùng kín, chị em nên đi khám để có kết quả chính xác nhất.

Vậy không dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ có sao không? Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ là phương pháp giúp vùng kín sạch sẽ, thơm tho hơn. Chị em không bắt buộc phải sử dụng. Do đó, nếu chị em không thích dùng dung dịch vệ sinh vùng kín cũng không sao hết. Chỉ cần chị em chú ý làm sạch vùng kín tối thiểu 1-2 lần/ngày và thay quần lót hàng ngày.

Xem thêm: dung dịch vệ sinh nam tốt nhất

2. Có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày hay không?

Bản chất dung dịch vệ sinh là chất tẩy rửa nên việc chị em thắc mắc có nên dùng dung dịch vệ sinh hàng ngày là hết sức đúng đắn. Thực tế thì rất nhiều chị em vẫn sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín hàng ngày ngay cả khi không bị viêm nhiễm. Nhưng chị em cần nhớ, việc lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ quá nhiều lần trong ngày có thể làm thay đổi pH âm đạo và dẫn tới khô rát, nhiễm trùng.

Do đó, với câu hỏi có nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày, chúng tôi sẽ trả lời giúp bạn là không. Tuy nhiên, nếu bạn chọn được sản phẩm vệ sinh vùng kín dịu nhẹ, ít chất tẩy rửa thì bạn có thể dùng hàng ngày. Vì thế, có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày không còn phụ thuộc vào sản phẩm và tần suất mà bạn sử dụng.

3. Nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ khi nào để vùng kín khỏe mạnh?

Mỗi ngày, chị em chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ 1 lần/ngày là đủ. Chú ý không rửa vùng kín với dung dịch vệ sinh quá 2 lần/ngày kể cả khi có kinh nguyệt. Chị em nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày vào các thời điểm như ngày kinh, trước hoặc sau khi quan hệ, trước ngày kinh ra nhiều huyết trắng, vùng kín có mùi hôi, màu lạ, vùng kín ngứa ngáy do mồ hôi ra nhiều vào những ngày nắng nóng.

4. Nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ nào? 

Nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ nào

Nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ nào

Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ nào tốt luôn là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm dung dịch vệ sinh chăm sóc vùng kín cho chị em lựa chọn. Chính sự đa dạng hóa này cũng khiến chị em trở nên bối rối không biết nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ nào vì thấy cái nào quảng cáo cũng tốt, cũng hay.

Về cơ bản, để biết dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ nào tốt, chị em hãy dựa trên 3 tiêu chí: pH sản phẩm, thành phần sản phẩm có chất dưỡng ẩm và kháng khuẩn không, địa chỉ mua dung dịch vệ sinh phụ nữ có uy tín không. Trả lời được 3 câu hỏi này, chị em sẽ chọn được sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất với mình.

Chúng tôi xin giới thiệu cho chị em dung dịch vệ sinh phụ nữ pH Care Nhật Bản với độ pH = 5, tương thích với chỉ số pH tự nhiên trong âm đạo của phụ nữ châu Á. Chưa kể thành phần của dung dịch vệ sinh pH Care còn có các chất dưỡng ẩm như: Acid Hyaluronic, D-Panthenol, chiết xuất hoa cúc La Mã, hoạt chất Bisabolol và Glycerin.

Ngoài ra, trong thành phần của dung dịch vệ sinh pH Care còn có Collagen thủy phân giúp làm hồng và làm trẻ hóa da vùng kín, cho chị em tự tin hơn. Với các chị em sau sinh gặp vấn đề vùng kín thâm nhão, xỉn màu thì nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ pH Care hàng ngày kết hợp với bài tập Kegel dành cho âm đạo.

Dung dịch vệ sinh pH Care còn có chứa dịch chiết rễ cam thảo giúp ức chế vi khuẩn gây bệnh vùng kín, dịch chiết hoa ngải đắng có tác dụng kháng khuẩn, kháng vi nấm, dịch chiết rễ hoàng cầm giúp chống ngứa và chống kích ứng.

Xem thêm: review dung dịch vệ sinh phụ nữ