Da khô nên dùng sữa rửa mặt nào?

Hỏi: Chào Cẩm Nang Làm Đẹp. Da mình thuộc loại da khô, trước giờ mình toàn dùng sữa tươi để rửa mặt chứ chưa dùng sữa rửa mặt. Vậy mình muốn hỏi sữa rửa mặt cho da khô nào tốt? Với da khô thì mình nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 1 ngày bao nhiêu lần? Xin cảm ơn!

Trả lời:

Cẩm nang làm đẹp xin chào bạn!

Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi của bạn đến cho Cẩm Nang Làm Đẹp. Cẩm Nang Làm Đẹp rất vui lòng khi được chia sẻ cùng bạn về vấn đề này.

Da khô là tình trạng thiếu nước tích hợp trong lớp bề mặt của da và các lớp biểu bì dẫn đến da không còn mịn màng như trước. Nguyên nhân dẫn đến da khô là do sự tác động bên ngoài lên da khiến da mất đi khả năng giữ ấm và ẩm tự nhiên. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dùng cho da khô, có rất nhiều người sau khi sử dụng đã có cải thiện đáng kể cho làn da của mình. Tuy nhiên cũng có những nơi lợi dụng niềm tin và mong muốn của khách hàng để bán sản phẩm không hợp với da khô khiến da của nhiều người không được cải thiện mà thậm chí có xu hướng xấu đi. Hôm nay Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ chia sẻ cho bạn các sản phẩm sữa rửa mặt cho da khô an toàn và hiệu quả nhé.

Những lưu ý cần biết khi chọn sữa rửa mặt cho da khô

Khi chọn sữa rửa mặt dành cho da khô bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau, bởi vì da mặt dễ bị tổn thương nên bạn cần phải chăm sóc da cẩn thận.

 

Lưu ý khi chọn sữa rửa mặt cho da khô

-Nên dùng các loại sữa có khả năng dưỡng ẩm cho da cao.

-Nên chọn các loại sữa rửa mặt có thành phần làm từ thiên nhiên.

-Chọn sản phẩm mang tính dịu nhẹ, không tạo bọt. Bởi các sản phẩm có tính tẩy quá mạnh sẽ khiến da bị mất đi màng bảo vệ bên ngoài của da.

-Bạn nên chọn sữa rửa mặt dạng kem vì nó an toàn cho da và cung cấp độ ẩm cho da tốt hơn.

Một số loại sữa rửa mặt dành cho da khô được mọi người dùng nhiều

Sữa rửa mặt Sakura tốt nhất dành cho da khô

Với chiết xuất 100% từ thành phần tự nhiên như: Hoa cúc, rau má, trà xanh, vitamin A, C, E, thảo mộc,…kết hợp cùng công nghệ chăm sóc da tiên tiến nhất hiện nay nên loại sữa rửa mặt này có tác dụng rất tốt cho da khô.

Sữa rửa mặt này có các công dụng như:

– Có dưỡng chất từ các loại thảo mộc như: hoa cúc, rau má… giúp làm mềm da, đặc biệt da khô, da sần, giúp da bạn mịn màng hơn.

-Làm sạch da, lấy đi bã nhờn, bụi bẩn ứ đọng, cung cấp độ ẩm cho da, làm mềm da và nhẹ nhàng lấy đi tế bào da chết trên bề mặt da, giúp da trở nên sáng màu.

-Ngăn chặn tác nhân gây lão hóa, cung cấp dưỡng chất thiết yếu nhằm gia tăng sức đề kháng cho da mà vẫn đảm bảo không kích thích da mẫn cảm, khô ráp hay bong tróc da.

Sữa rửa mặt Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser được nhiều người tin dùng

Sữa rửa mặt Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanse

Đây là một loại sản phẩm được khá nhiều người sử dụng. Công dụng của loại sữa rửa mặt này là bổ sung lượng nước cần thiết cho lớp biểu bì, khắc phục tình trạng khô sạm da do mất nước đồng thời tái tạo cấu trúc đàn hồi làm cho da luôn sáng mịn, săn chắc và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm do tình trạng khô da.

Với các thành phần như: Glycerin, Nano HA (Nano Hyaluronic Acid), Hyaluronic Acid- HA nên sữa rửa mặt có tác dụng làm mềm và dưỡng ẩm từ sâu trong da.

Loại sữa rửa mặt này có độ p.H 5.5 nên rất an toàn cho da và cân bằng độ ẩm cho da khiến da nhanh chóng khôi phục lại tình trạng ban đầu. Sản phẩm này rất dễ sử dụng và lại có giá cả vừa phải nên phù hợp với túi tiền của rất nhiều người.

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Đây là loại sữa rửa mặt được đánh giá là cực kỳ an toàn, bởi nó có thể dùng cho nhiều loại da kể cả da mụn, da nhạy cảm và đặc biệt là nó còn có thể dùng được cho làn da em bé. Một sản phẩm thật tuyệt vời đúng không.

Đây là một loại sữa rửa mặt không hề tạo bọt và có độ p.H an toàn rất cao. Sữa rửa mặt này vừa có tác dụng dưỡng da vừa làm mềm và xoa dịu da, giúp làn da giữ lại độ ẩm cần thiết nên không hề có cảm giác khó chịu.

Đây là sữa rửa mặt dạng kem và không có chứa hương liệu nên khi sử dụng bạn chỉ cảm thấy độ mát của kem mà không có mùi quá khó chịu. Đồng thời, sản phẩm này không chứa thành phần chất béo hay dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến da bị mụn mà còn bổ sung các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và phục hồi tế bào da hư tổn khiến da trở nên mịn màng như ban đầu.

Một ngày nên rửa mặt bao nhiêu lần đối với da khô?

Lời khuyên cho bạn là không nên quá cứng nhắc với số lần rửa mặt trong ngày. Bạn có thể rửa 3-4 lần/ngày, nhưng chỉ nên có 2 lần là dùng sữa rửa mặt, như vậy sẽ giúp làm sạch da hiệu quả và hạn chế được tình trạng khô da, da mất nước. Trong một số trường hợp, bạn chỉ nên rửa mặt 1 lần trong ngày: ví dụ như khi da đang khô tróc, da đang bị dị ứng mỹ phẩm… Hãy nhớ rằng, nếu chỉ rửa mặt 1 lần mỗi ngày thì hãy dùng sữa rửa mặt vào buổi tối, bởi vì đây là lúc da bẩn nhất và cần làm sạch sâu nhất trong ngày. 

Trên đây là một số giải đáp mà chúng tôi dành cho bạn về sữa rửa mặt cho da khô để bạn có những sự lựa chọn tốt nhất dành cho mình. Hy vọng với những tiêu chí và các sản phẩm chúng tôi đã giới thiệu có thể giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý. Nếu bạn có thắc mắc gì về sản phẩm làm đẹp thì có thể truy cập http://camnanglamdep.edu.vn/ để có những thông tin chi tiết nhất.

Xem thêm:

==> Kem dưỡng ẩm cho da khô nào tốt nhất hiện nay?

==> Da khô nên dùng kem chống nắng loại nào?