Đầy đủ các bước trang điểm tự nhiên cho các nàng

Các bước trang điểm tự nhiên dưới đây không những phù hợp với từng khuôn mặt mà còn giúp các bạn gái có vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát. Với kiểu trang điểm này rất thích hợp cho các nàng đi chơi, đi đám cưới hay tụ tập bạn bè.  Dưới đây là Đầy đủ các bước trang điểm tự nhiên cho các nàng.

 

Dưỡng da trước khi trang điểm

– Các bạn rửa mặt và tay thật sạch, lau khô. Kem dưỡng cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp bổ sung nước và làm mềm da. Chính vì thế da có kem dưỡng mịn và dễ dàng bắt kem/phấn trang điểm hơn.

Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng nên được dùng như 1 loại kem không thể thiếu trong việc trang điểm cơ bản của mỗi bạn gái. Bởi vậy, sau khi thoa kem dưỡng xong, bạn nên dùng kem chống nắng không dầu (oil-free).

Kem chống nắng này sẽ giúp bảo vệ làn da mặt của bạn khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời. Bạn đổ 1 chút kem chống nắng ra lòng bàn tay, thoa lớp mỏng lên khuôn mặt bằng các loại bông phấn hoặc miếng bọt biển đều là được nhé!

các bước trang điểm tự nhiên

các bước trang điểm tự nhiên

Kem lót

Kem lót là 1 loại mỹ phẩm tạo lớp màng thật mỏng giúp cho làn da của bạn được tươi sáng hơn và giúp cho lớp kem nền cùng phấn phủ được bền màu hơn. Đặc biệt, việc dùng kem lót sẽ rất tốt cho làn da bởi vì chúng thường chứa 1  lượng kem dưỡng da nhất định để giúp làn da bạn được bảo vệ, ẩm mềm.

Kem nền

Kem nền là loại mỹ phẩm được dùng sau khi bạn đã đánh kem lót lên khuôn mặt. Nếu như nói kem lót là 1 lớp áo mỏng phủ đều trên huôn mặt bạn thì kem nền sẽ chính là 1 lớp áo lụa giúp cho khuôn mặt bạn có 1 vẻ đẹp hoàn hảo với làn da đẹp không tì vết.

Bạn lấy 1 lượng kem nền vừa đủ, chấm đều lên 5 điểm trên khuôn mặt: trán, hai bên má, mũi, phần cằm rồi tán đều ra xung quanh. Hãy nhớ chỉ cần 1 lớp nền mỏng nhẹ vừa khiến khuôn mặt bạn đẹp tự nhiên lại không có cảm giác bự phấn rồi đấy!

Che khuyết điểm

Kem nền sẽ giúp cho bạn có lớp nền đẹp, tuy nhiên với nhiều bạn có lượng lớn khuyết điểm trên khuôn mặt như quầng thâm, mụn hay sạm da, mụn ruồi, sẹo thì kem che khuyết điểm sẽ là mỹ phẩm lý tưởng để bạn che giấu hoàn hảo những khuyết điểm này.

Phấn phủ

Dù khi đã được tán đều khuôn mặt bằng kem lót hay kem nền thì bạn vẫn phải cần 1 lớp phấn phủ nhẹ để giữ cho lớp trang điểm bền màu hơn và kiểm soát được lượng dầu tiết ra trên mặt. Phấn phủ hiện nay trên thị trường đều có tác dụng kiềm dầu, hút dầu giúp cho bạn giữ lớp trang điểm lâu hơn.

các bước trang điểm tự nhiên

các bước trang điểm tự nhiên

Kẻ Chân mày

Hàn Quốc nổi tiếng với kiểu kẻ chân mày ngang và họ rất chuộng tone màu nâu. Bí quyết để có thể kẻ được chân mày như Hàn Quốc thì chỉ cần 3 thao tác đơn giản sau.

Bước 1: Đầu tiên tạo khuôn chân mày, khuôn chân mày rất quan trọng và mang yếu tố quyết định. Nếu bạn có gương mặt tròn thì không nên kẻ khuôn bản to, ngược lại khuôn mỏng và dài vừa sẽ giúp gương mặt trông thon gọn hơn.

Bước 2: Tô màu phần chân mày bên trong khuôn. Dùng chì chân mày dễ tô và đều màu hơn so với sáp. Nhưng cần lưu ý là bạn nên chọn màu tô trùng với màu kẻ của khuôn nhé!

Bước 3: Sử dụng mascara chân mày, sản phẩm này giúp bạn nhuộm tạm thời màu chân mày. Để phần màu tô và màu lông chân mày có thể trùng khớp với nhau.

Kẻ mắt

Khi đã trang điểm tự nhiên thì mắt kẻ không nên quá dày và đậm. Đường kẻ mắt thanh mảnh, có độ xếch nhẹ ở phần đuôi vẫn đủ để làm mắt trông to và sâu hơn. Và màu kẻ mắt màu nâu sẽ giúp bạn đến gần hơn với cách trang điểm tự nhiên đấy!

Phấn mắt

Người Hàn Quốc rất thích những màu mắt sáng kết hợp với nhũ. Màu mắt sáng thể hiện sự năng động, trẻ trung nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Ở Hàn Quốc hiện nay đang rất thịnh hành mắt màu cam, nghe tưởng chừng rất khó phù hợp nhưng thật tế màu cam rất dễ phối hợp với những phụ kiện trang điểm khác.

các bước trang điểm tự nhiên

các bước trang điểm tự nhiên

Mascara

Một đôi mắt đẹp không thể thiếu hàng mi cong. Mascara làm dày và cong phần mi giúp đôi mắt có chiều sâu và sức thu hút hơn. Khi chải mi, đừng quên kết hợp kẹp bấm mi để hiệu quả đạt được tốt hơn. Và cũng đừng bỏ qua chải hàng mi dưới nha!

Phấn má hồng

Sức hấp dẫn của phấn má hồng thì không cần bàn cãi, thậm chí sinh ra những trào lưu như “má hồng lố” (là trang điểm các phần kia nhạt còn má hồng nổi bật lên). Má hồng là điểm nhấn tạo nét dễ thương nhẹ nhàng trên gương mặt. Đối với phong cách trang điểm tự nhiên như người Hàn Quốc, phấn má sẽ được đánh theo dạng hai hình vòng cung bắt ngang qua mũi, tạo cảm giác ửng hồng tự nhiên.