Huyết áp thấp có nguy hiểm không?

BS. Ngô Văn Hùng – Chuyên khoa Nội – Sở y tế tỉnh Đắk Lắk

Huyết áp thấp có nguy hiểm không?

Chào bạn!

Huyết áp thấp là tình trạng huyết áp tâm thu dưới 90mmHg và huyết áp tâm trương dưới 60 mmHg hoặc giảm hơn 20 mmHg so với trị số huyết áp bình thường trước đó. Huyết áp thấp là khi huyết áp < 90/60 mmHg.

Huyết áp thấp có nguy hiểm hay không nó còn tùy thuột vào cơ địa của tưng người cụ thể tuy nhiên khi huyết áp thấp kéo dài thì dẩn đến những biến chứng như: huyết áp càng thấp bị mất trí nhớ càng cao, nó gắn liền với bệnh mất trí do Alzheimer gây ra và huyết áp tâm trương dưới 70 mm thì rất có khả năng bị chứng mất trí nhớ. Đặc biệt, huyết áp giảm 10 mm thì nguy cơ bị mất trí tăng 20%.

Và những người có mức huyết áp thấp kéo dài liên tục trong hai năm có khả năng bị mất trí nhớ cao gấp hai lần. Huyết áp hạ quá thấp cũng có thể làm nhịp tim nhanh, gây choáng, ngất. Và một điều nửa huyết áp thấp cũng là nguyên nhân gây tai biến mạch máu não chiếm tỷ lệ 10 – 15% giống như tăng huyết áp; 30% số người nhồi máu não và 25% số người nhồi máu cơ tim là do huyết áp thấp.

Phương pháp điều trị và thuốc

Huyết áp thấp có hoặc không gây ra dấu hiệu hoặc triệu chứng, hoặc chỉ gây các triệu chứng nhẹ, chẳng hạn như ngắn của chóng mặt khi đứng, ít khi đòi hỏi điều trị.

Khi có triệu chứng ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày thì tùy theo độ tuổi, tình trạng sức khỏe và các loại huyết áp thấp có, có thể chửa trị làm theo nhiều cách:

Sử dụng ăn mặn hơn bình thường một tí. Nhưng vì ăn mặn nhiều có thể dẫn đến suy tim, đặc biệt là ở người lớn tuổi, điều quan trọng để kiểm tra với bác sĩ trước khi tăng lượng muối trong chế độ ăn uống. Uống nhiều nước hơn, ít rượu. Rượu là mất nước và có thể hạ thấp huyết áp, thậm chí nếu uống điều độ.

Thực hiện theo một chế độ ăn uống khỏe mạnh. Nhận tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe bằng cách tập trung vào nhiều loại thức ăn, bao gồm ngũ cốc, trái cây, rau quả, và thịt gà nạc và cá. Chế độ ăn có thể thay đổi như sau; Để tránh áp lực máu giảm mạnh sau bữa ăn, ăn nhỏ nhiều lần trong ngày và hạn chế các loại thực phẩm carbohydrate cao như khoai tây, mì ống, gạo và bánh mì. Uống cà phê có chứa cafein hoặc trà với bữa ăn tạm thời có thể làm tăng huyết áp, trong một số trường hợp nhiều như 3 – 14 milimét thuỷ ngân (mm Hg). Nhưng bởi vì cafein có thể gây ra các vấn đề khác, hãy kiểm tra với bác sĩ trước khi tăng lượng cà phê.

Nếu huyết áp thấp kèm theo triệu chứng giảm tưới máu mô: bệnh nhân lơ mơ, thở nhanh, nhịp tim nhanh, tiểu ít, lạnh tay chân thì gọi là choáng, bệnh nhân phải được cấp cứu tại bệnh viện. Còn huyết áp thấp mà vẫn sinh hoạt bình thường thì được gọi là cơ địa huyết áp thấp (tỉ lệ rất thấp) và không cần điều trị gì.
Tuy nhiên đây là nhưng lời khuyên chung chung chưa cho hướng dẩn cho những trường hợp cụ thể của từng bệnh lý gây nên Huyết áp thấp, tôi khuyên bạn nên đến gặp các Bác sỹ chuyên khoa để khám cụ thể nhé.

Chúc bạn nhanh bình phục.

Dùng Giảo cổ lam Tuệ Linh hàng ngày sẽ giúp cơ thể trẻ lâu, tăng khả năng làm việc, nâng cao chất lượng cuộc sống, kéo dài tuổi thọ. Đặc biệt làm tăng miễn dịch giúp cơ thể chống lại các tác nhân có hại, làm ổn định huyết áp và đường huyết, giảm mỡ máu, ngăn ngừa suy nhược cơ thể, thiếu máu não, giúp ăn ngon, ngủ tốt và giúp ngăn cản sự hình thành và phát triển của các khối u

Khác với các thuốc tân dược, Giảo cổ lam tuy không làm hạ huyết áp, mỡ máu, đường máu nhanh và mạnh bằng thuốc tân dược nhưng lại tác động vào căn nguyên của bệnh, đó là sửa chữa tổn thương ở tế bào, do đó giúp duy trì sự ổn định và bảo vệ các cơ quan khác, giải độc cơ thể mạnh (các thuốc tân dược thường có nhiều tác dụng phụ như làm tăng men gan, liệt cơ…). Dùng Giảo cổ lam một thời gian sẽ đỡ lệ thuộc thuốc tân dược và ổn định sức khỏe.

300x210x300x210xtra-giao-co-lam-plus-300x210-300x210.jpgMic_.RP6NNSxuU_-300x210-300x210-300x210.jpg.pagespeed.ic_.x_1dt61Y3W-300x210

Những đối tượng nên sử dụng trà giảo cổ lam Tuệ Linh

– Người huyết áp cao, thiểu năng tuần hoàn não

– Người bị béo phì

– Bệnh về tim mạch, mỡ máu

– Bệnh nhân tiểu đường tuýp II

– Bệnh nhân mệt mỏi căng thẳng, khó ngủ, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, di chứng sau tai biến mạch máu não.

– Các đối tượng muốn tăng cường sức đề kháng

Mọi thông tin về sản phẩm Trà giảo cổ lam Tuệ Linh bạn có thể liên hệ qua địa chỉ: http://chuthapdo.org.vn/tra-giao-co-lam-tue-linh-ho-tro-dieu-tri-cao-huyet-ap-tim-mach-9625.html

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Hotline: 0983 883 456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn và sử dụng trà giảo cổ lam Tuệ Linh 1 cách an toàn và hiệu quả nhất