Tẩy trang bằng nước muối sinh lý tốt không?

Có nên tẩy trang bằng nước muối sinh lý? hay tẩy trang bằng nước muối sinh lý có tốt không? Đây là những câu hỏi mà chúng tôi nhận rất nhiều về vấn đề tẩy trang.  Để hiểu rõ hơn vấn đề này, các bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Tẩy trang bằng nước muối sinh lý có tốt không? Cách tẩy trang hiệu quả

Tẩy trang bằng nước muối sinh lý có tốt không? Rửa mặt bằng nước muối sinh lý như thế nào là đúng cách và cho hiệu quả. Tác dụng của nước muối sinh lý.

Tẩy trang bằng nước muối sinh lý đang được nhiều chị em lựa chọn bởi tính an toàn và không gây kích ứng da. Nước muối sinh lý từ lâu đã được sử dụng nhiều với công dụng kháng khuẩn, rửa vết thương, ngăn ngừa hôi miệng … Ngoài ra, nước muối sinh lý còn được sử dụng trong làm đẹp như tẩy trang, rửa mặt rất được ưa chuộng.

nước trẩy trang eucerin

Tẩy trang bằng nước muối sinh lý có tốt không? Cách tẩy trang hiệu quả

Tẩy trang bằng nước muối sinh lý có tốt không?

Với những người có da bị mụn hoặc các vấn đề khác thì nước muối sinh lý là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi chúng sẽ giúp làm sạch bã nhờn, bụi bẩn bám trên da. Đây cũng là một loại nước tẩy trang lành tính cho những loại da nhạy cảm, da dầu. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên kết hợp với các loại kem cấp ẩm hoặc mặt nạ cấp ẩm cho da mụn sau khi hoàn thành bước tẩy trang.

Có thể bạn chưa biết, nước muối sinh lý sẽ khiến da bạn khô và bong tróc. Thậm chí đối với những bạn da cực kì nhạy cảm, nếu dùng không đúng cách có thể khiến da bị bào mòn, đỏ ửng và khô. Chính vì vậy, tẩy trang bằng nước muối sinh lý chỉ tốt khi bạn dùng đúng cách. Và nó cũng phụ thuộc vào từng cơ địa.

Cách tẩy trang hiệu quả với nước muối 0,9%

Để tẩy trang bằng nước muối sinh lý hiệu quả và phát huy công dụng, bạn tiến hành theo các bước như sau:

  • Bước 1: Rửa mặt với nước sạch
  • Bước 2: Dùng khăn sạch thấm khô hoặc dùng bông tẩy trang thấm khô da
  • Bước 3: Lấy gạc y tế sạch hoặc bông tẩy trang hấm nước muối sinh lý 0,9% rồi xoa nhẹ lên da mặt theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn bám trên da.
  • Bước 4: Tiếp tục thực hiện cho đến khi da mặt sạch sẽ và thông thoáng (quan sát biếng bông để biết da mặt đã sạch hay chưa)
  • Bước 5: Rửa lại bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.
nước trẩy trang eucerin

                                 Cách tẩy trang hiệu quả với nước muối 0,9%

Nước muối sinh lý có tác dụng gì?

Nước muối sinh lý (Natri Clorid 0,9%) được sử dụng để kháng khuẩn, khử trùng. Đây là dung dịch đẳng trương có áp suất thẩm thấu gần bằng dịch trong cơ thể người. Dung dịch nước muối sinh lý được điều chế theo tỷ lệ 1:9. Nghĩa là 1 lít nước cất và 9g tinh thể muối tinh khiết.

Nước muối sinh lý dùng để vệ sinh mắt

Dung dịch này giúp làm sạch các chất bẩn, làm dịu và giữ ẩm cho mắt. Những em bé mới ra đời, mắt còn dính nhiều sản dịch. Nước mắt của bé lúc này chưa phát triển do đó không thể tự làm sạch mắt. Cho nên, cần vệ sinh mắt cho trẻ thường xuyên bằng nước muối sinh lý, nhất là trong ba tháng đầu.

Việc dùng nước muối sinh lý để rửa sạch mắt cho trẻ trước khi sử dụng các loại thuốc điều trị giúp tác dụng tốt hơn. Với trẻ lớn hơn, mẹ nên nhỏ nước muối sinh lý cho bé khi đi đường xa nhiều bụi, sau khi bơi… để loại bỏ bụi bẩn, chất nhầy thừa. Từ đó ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Nước muối sinh lý dùng để vệ sinh mũi họng

Khi trẻ bị viêm đường hô hấp hoặc viêm họng, nước muối sinh lý giúp loại bỏ các chất nhầy, làm mũi thoáng hơn, trẻ dễ thở hơn. Kết hợp dụng cụ hút mũi và nước muối sinh lý cho bé khi dịch nhầy quá nhiều và đặc. Thao tác phải thật nhẹ nhàng, tránh làm trẻ đau. Sau khi sử dụng cần vệ sinh sạch sẽ dụng cụ hút mũi.

Nước muối sinh lý dùng để rửa tai

Trong các trường hợp trẻ bị viêm nhiễm, mẹ nên nhỏ 1-2 giọt nước muối sinh lý vào tai bé rồi dùng tăm bông lau khô. Trước khi sử dụng các thuốc đặc trị thì có thể dùng dung dịch nước muối 0,9% để làm sạch trước.

Ngoài ra, nước muối sinh lý còn một số tác dụng như:

  • Được sử dụng như chất điện giải bổ sung nước vào cơ thể
  • Tiêm qua tĩnh mạch để điều trị mất nước khi mắc viêm dạ dày, đái tháo đường
  • Rửa trôi vi khuẩn bằng cách rửa mặt, tẩy trang, rửa tay, súc họng, súc miệng
  • Làm sạch và sáng da

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về vấn đề tẩy trang bằng nước muối sinh lý có tốt không. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng để tẩy sạch các lớp bụi bẩn bám trên bề mặt da mặt. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm phù hợp với da mặt của mình thì nước tẩy trang Eucerin là giải pháp dành cho bạn.

Bài viết liên quan:

Review các loại nước hoa hồng Eucerin – Địa chỉ mua đáng hàng tin cậy

Địa điểm mua nước tẩy trang Eucerin, toner Eucerin cho da mụn chính hãng