Thực đơn giảm cân cho người tập gym trong vòng 7 ngày

Bạn đang tìm hiểu thực đơn giảm cân tập gym an toàn và hiệu quả nhất. Trên các diễn đàn và cộng đồng luôn thấy bình luận liên quan tới vấn đề ăn uống cho người tập gym. Một khi bạn đã quyết định  tập Gym để giảm cân, cơ thể bạn sẽ cần nhiều năng lượng hơn và nếu ăn uống, bổ sung năng lượng không đúng cách, hợp lý thì thay vì giảm cân, cơ thể bạn sẽ tăng cân nhanh hơn so với lúc ban đầu. Để hiểu rõ thêm, mời bạn tham khảo Thực đơn giảm cân cho người tập gym trong vòng 7 ngày dưới đây.

Thực đơn giúp giảm cân trước khi tập Gym

Trước khi tập Gym khoảng 45 – 60 phút thì bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ nhằm cung cấp cho cơ thể khoảng 100 – 200 calories. Việc này giúp bạn có thể tăng cường tập luyện để giảm cân nhanh mà không xảy ra tình trạng quá sức, hoa mắt hay chóng mặt trong khi tập Gym. 

Chuối

Nếu như bạn tập Gym giảm cân vào buổi sáng thì chuối là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Loại quả này chứa carbohydrates cung cấp cho bạn năng lượng để bắt đầu buổi tập. Mặt khác, hàm lượng kali có trong chuối cũng giúp duy trì sự minh mẫn của dây thần kinh và duy trì cơ bắp. Bạn có thể ăn từ 1 – 2 quả chuối/ lần.

Thực đơn giảm cân cho người tập gym trong vòng 7 ngày

Thực đơn giảm cân cho người tập gym trong vòng 7 ngày

Sinh tố trái cây

Sinh tố trái cây tươi chứa carbohydrates đơn giản, các protein chất lượng cao được tiêu hóa nhanh chóng và carbohydrate phức hợp sẽ cung cấp năng lượng vào thời gian tập luyện. Do đó, thực đơn giảm cân tập gym  hãy dùng 1 cốc sinh tố trước thời gian tập Gym khoảng 45 phút nhé.

Yến mạch

Các chất xơ trong yến mạch giúp cơ thể của bạn sản sinh ra carbohydrates vào máu, cung cấp nguồn năng lượng trong suốt thời gian khi tập Gym. Do đó đây cũng là gợi ý tốt trong thực đơn giảm cân của bạn khi tập Gym.

Ngũ cốc và sữa

Ngũ cốc và sữa thực đơn giảm cân tập gym cũng là một món ăn nhẹ mà bạn nên dùng thường xuyên trước mỗi buổi tập Gym để giúp cung cấp đủ năng lượng đồng thời không gây phản ứng ngược.

Lưu ý:

– Nếu bạn không có thời gian để ăn trước khi tập Gym, bạn có thể uống nước nhưng vẫn phải ăn ít nhất một số thức ăn dễ tiêu hóa như bánh mì nướng, ½ ổ bánh mì tròn, một ly sinh tố trái cây hoặc một quả chuối để cung cấp cho nhiên liệu cơ thể của bạn.

– Không ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và đặc biệt là mỡ thực vật.

– Không dùng nước uống có ga, coffee và chất kích thích như thuốc lá, rượu…

Thực đơn giúp giảm cân sau khi tập Gym

Tập Gym giúp bạn đốt cháy lượng calories dư thừa rất nhanh và cũng mất rất nhiều sức lực, năng lượng. Chính vì thế bạn cần phải bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể sau mỗi buổi tập. Sau đây là thực đơn giảm cân tập gym:

– Bổ sung ngay 2 – 4 cốc nước để bù vào lượng nước đã mất sau khi tập luyện.

– Chỉ nên dùng các thực phẩm, món ăn chứa nhiều Protein.

– Thực đơn nên có ít tinh bột.

Chế độ ăn sau khi tập Gym của bạn nên đảm bảo khoảng 60% carb, 25% protein và không quá 15% chất béo.