Thực đơn giảm cân với nấm – Khỏe và đẹp quá dễ dàng!

Nguyên tắc giảm cân lớn nhất không phải là nhịn ăn. Nhịn ăn tuy làm giảm được trọng lượng cơ thể và ép cân nhanh chóng nhưng làm cho bụng đói cồn cào. Đó là chưa kể nhiều người nhịn ăn hôm nay đến hôm sau lại ăn bù bằng các thức ăn vặt khác thành ra cuối cùng lại tăng cân trở lại. Cách tốt nhất là phải giảm cân khoa học, ăn thức ăn giúp mau no, no lâu và không gây mệt mỏi, điển hình như nấm chẳng hạn. Thực đơn giảm cân với nấm chính là phương pháp hàng đầu cho người có nhu cầu giảm cân.

Nấm có chứa đến 90% là nước, đặc biệt là nấm rơm với các khoáng chất và vitamin cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Là thực phẩm ít calo, chất béo, chứa một lượng rất lớn chất đạm, nấm còn thơm ngon, tròn vị khi chế biến. Ngoài ra, nấm có vị ngọt, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, làm hạ cholesterol, ngừa ung thư, chống thừa cân một cách hữu hiệu. Điểm qua các công dụng, có thể thấy nấm là “thực phẩm vàng” trên mọi phương diện và bạn cần áp dụng thực đơn giảm cân với nấm ngay lập tức.

  thuc-don-giam-can-voi-nam-1

Nấm là “thực phẩm vàng” trên mọi phương diện và bạn cần áp dụng thực đơn giảm cân với nấm ngay lập tức.

Giảm cân với nấm rất đơn giản, chỉ cần mỗi bữa ăn của bạn đều có liên quan đến nấm là được và hạn chế tinh bột lẫn dầu mỡ. Chẳng hạn, bữa sáng bạn ăn cháo nấm và 1 ly trà xanh hay trà gừng nóng. Bữa trưa, bạn ăn nấm xào với rau củ, sử dụng hạt nêm nấm, không dùng bột ngọt, có thể thêm vài lát thịt nạc cho đỡ ngán và không được xào quá nhiều dầu. Món ăn ăn kèm với 1 chén cơm trắng để cắt giảm tinh bột và tráng miệng bằng trái cây có chứa vitamin B, C, A, PP… Bữa tối kết thúc bằng chén canh nấm nấu với các loại rau xanh, bí ngòi hay khoai mỡ để cung cấp protid, lipid, glucid, chất xơ, calcium, photpho, sắt, cùng một lượng nhỏ các nguyên tố vi lượng. Bạn không nên ăn cơm, thay vào đó là 1 lát bánh mì để có tác dụng giảm cân nhanh hơn bất cứ nguồn thực phẩm nào.

thuc-don-giam-can-voi-nam-2

Giảm cân với nấm rất đơn giản, chỉ cần mỗi bữa ăn của bạn đều có liên quan đến nấm là được và hạn chế tinh bột lẫn dầu mỡ.

Ăn nấm thường xuyên có thể làm giảm rõ rệt nồng độ cholesterol xấu khiến mạch máu thông tốt hơn và duy trì cơ thể gọn gàng. Ngoài ra, trong nấm còn chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng giúp cân bằng dinh dưỡng trong quá trình giảm cân nên không gây khó chịu khi giảm cân với nấm. Thực đơn giảm cân với nấm tinh gọn, đơn giản và dễ tùy biến hơn rất nhiều so với các món ăn khác. Tuy nhiên, ăn quá nhiều nấm sẽ dẫn đến lạnh bụng, khó tiêu, nôn mửa, toàn thân mệt mỏi.

Xem thêm: Tuyên chiến với “mỡ” nhờ thực đơn giảm cân với dưa hấu