Thực hiện bài tập giảm cân sau khi ăn, lợi bất cập hại

Thực hiện các bài tập giảm cân sau khi ăn liệu có tốt không? Đó là mối băn khoăn của nhiều chị em. Nhưng theo nhiều chuyên gia, việc thực hiện những cử động hoặc các bài tập thể dục sau khi ăn không thể mang lại tác dụng giảm cân mà ngược lại sẽ nguy hiểm đến sức khỏe và đôi khi dẫn đến chết người. Vậy thực hư chuyện này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây!

Tại sao tập thể dục sau khi ăn làm đau dạ dày?

Thực hiện bài tập giảm cân sau khi ăn mới 5-10 phút, đó chính là một hành động “lợi bất cập hại”, bởi lẽ, hành động này không những không giảm được cân mà đây còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh đau dạ dày hay tắc nghẽn động mạch…

Sau khi ăn bao tử chúng ta khá căn, vì vậy việc cử động mạnh, nhất là cử động vùng bụng sẽ là nguyên nhân dẫn đến những tác động mạnh lên vùng này. Khiến co bóp không đều gây tức bụng, tức ngực. Lâu dần, sẽ dẫn đến những nguyên nhân suy giảm hoạt động các hệ cơ quan trong cơ thể.

Sau khi ăn bao tử chúng ta khá căn, vì vậy việc cử động mạnh, nhất là cử động vùng bụng sẽ là nguyên nhân dẫn đến những tác động mạnh lên vùng này

Đồng thời, việc cử động mạnh sau khi ăn sẽ hạn chế việc hấp thụ các chất dinh dưỡng, khiến thức ăn khó tiêu hóa hơn và các men tiêu hóa mất đi nhiều khả năng bản sinh.

Tuy nhiên, việc thực hiện các bài tập thể dục sau khi ăn đúng cách, đúng biện pháp sẽ giúp cơ thể giảm béo được hiệu quả hơn. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, sau khi ăn tầm 1 đến 1 tiếng rưỡi thì việc tập luyện các bài tập giảm cân là một trong những giải pháp giảm cân tốt nhất.

Sau đây là một số bài tập giảm cân sau khi ăn hiệu quả và an toàn nhất:

Đạp xe đạp

Đạp xe đạp là một bộ môn thể thao giúp tiêu tốn nhiều calo. Theo các đợt nghiên cứu, với khẩu phần ăn như nhau, nhưng người tập thể dục bằng cách đạp xe đạp 60 phút có khả năng giảm cân rất nhiều so với người tập thể dục vào các khung giờ khác trong ngày.

Đạp xe đạp là một bộ môn thể thao giúp tiêu tốn nhiều calo

Nguyên nhân ở đây đó là do với những người tập thể dục sau khi ăn dù ăn nhiều hơn do bị mất sức nhiều nhưng thực chất lượng calo hấp thụ vào cơ thể là không hề nhiều bởi lượng hooc môn phát tín hiệu no lên não có xu hướng tăng rất nhiều trong suốt quá trình luyện tập, nên bạn sẽ có cảm giác nó lâu hơn

Chạy bộ

Điều tuyệt đối bạn không nên làm sau khi ăn xong, đó là không được ngồi hoặc nằm. Vì như thế sẽ làm tắc nghẽn hệ tiêu hóa, khiến thức ăn không thể nào chuyển hóa được đồng thời gây ra các bệnh về dạ dày.

Chạy bộ là phương pháp giảm cân nhanh và hiệu quả

Vì thế để góp phần vào việc đốt cháy lượng mỡ thừa và thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể hãy thực hiện một số động tác làm nóng cơ thể. Bạn có thể chạy bộ xung quanh nhà. Ở đây không ép buộc bạn phải chạy nhanh, có thể chạy chậm nhưng bảo đảm duy trì nhịp độ đều đặn kết hợp với hít thở và nghỉ ngơi hợp lý.

Tập yoga

Yoga là một bài tập giảm cân sau khi ăn, không chỉ có tác dụng cho việc giảm cân mà còn có khả năng cải thiện cơ thể của bạn rất tốt. Đặc biệt tập yoga sau khi ăn sẽ góp phần thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh đồng thời còn có khả năng đốt cháy mỡ thừa trong suốt quá trình nữa.

Nằm úp xuống sàn, rướn người về phía sau. Sau đó dùng tay nắm lấy cổ chân sao cho cả thân người tạo thành hình cánh cung. Giữ tư thế ấy trong vòng 10s kết hợp với ngẩng cao đầu. Bài tập này có tác dụng đốt cháy mỡ vùng đùi và vùng bụng.

Yoga là một bài tập giảm cân sau khi ăn, không chỉ có tác dụng cho việc giảm cân mà còn có khả năng cải thiện cơ thể của bạn rất tốt

Để thực hiện các bài tập trên được hiệu quả, bạn cần chú ý đến thời gian tập luyện và chế độ ăn uống. Chỉ nên ăn nhẹ trước khi tập luyện, không nên ăn quá no. Tuy nhiên, chúng tôi cũng khuyên rằng, tốt nhất bạn nên phối hợp thực hiện các bài tập trước khi ăn để mang lại hiệu quả tốt hơn!

Chúc bạn thành công với kế hoạch giảm cân nhờ các bài tập giảm cân sau khi ăn trên nhé!

Xem thêm:

Khám phá 3 bài tập giảm cân thần kỳ tại nhà cho chị em

7 bài tập giảm cân đơn giản tại nhà vô cùng hiệu quả dành cho các bạn nữ

Dáng chuẩn đến bất ngờ nhờ bài tập aerobic giảm cân