Tổng quan về loét cổ tử cung chị em không nên bỏ qua

Tôi năm nay 22 tuổi, chưa có gia đình và chưa hề quan hệ tình dục. Trong lần đi khám phụ khoa định kì vừa rồi, bác sĩ bảo tôi bị loét cổ tử cung. Vết loét tuy nhỏ nhưng nếu không điều trị sẽ lan rộng ra và gây hậu quả nghiêm trọng.
Tôi đang có ý định sinh em bé sau khi kết hôn. Nhưng vì bị loét cổ tử cung nên bác sĩ khuyên tôi điều trị bệnh trước đã, sau đó mới tính đến chuyện có bầu. Tôi muốn hỏi bệnh này nguy hiểm như thế nào? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn! (Hằng Nga)
BS. Hoa Hồng tư vấn:
Bạn Hằng Nga thân mến,
Viêm loét cổ tử cung là bệnh khá phổ biến và thường gặp ở nhiều chị em. Cổ tử cung là đoạn ống thông âm đạo với tử cung, cũng là nơi quan trọng cho phòng tránh các mầm bệnh lây từ âm đạo vào tử cung. Loét cổ tử cung là dấu hiện của viêm cổ tử cung cấp tính. Bệnh viêm loét cổ tử cung nếu nặng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản của phụ nữ. Vì vậy, khi bạn có xuất hiện những triệu chứng của bệnh viêm loét cổ tử cung thì nhất định phải điều trị kịp thời và tích cực.
tong-quan-ve-loet-co-tu-cung-chi-em-khong-nen-bo-qua
Viêm loét cổ tử cung rất hay gặp ở những phụ nữ đã kết hôn vì nó có liên quan nhiều với chuyện quan hệ tình dục. Phụ nữ sinh nở, phá thai, chăm sóc sau phẫu thuật không đúng cách gây nhiễm khuẩn… đều có thể gây viêm loét cổ tử cung.
Tuy nhiên, có những chị em chưa hề có quan hệ tình dục nhưng lại thiếu những kiến thức cần thiết, thường dùng dung dịch rửa âm đạo có nồng độ khá cao làm ảnh hưởng đến sự cân bằng vi khuẩn trong âm đạo. Các vi khuẩn gây bệnh có cơ hội phát triển, lấn át các vi khuẩn có lợi nên có thể tạo thành tổn thương thượng bì cổ tử cung ở những mức độ khác nhau, cuối cùng gây viêm loét cổ tử cung.
Viêm loét cổ tử cung là bệnh khá phổ biến và thường gặp ở nhiều chị em. Ảnh minh họa
Một số triệu chứng của viêm loét cổ tử cung bao gồm:
– Khí hư ra nhiều: Nếu nhiễm khuẩn và viêm nhẹ, khí hư chủ yếu là chất nhầy trong suốt. Nếu chứng viêm tương đối rõ rệt, khí hư có thể là chất nhầy có mủ vàng.
– Cảm giác đau đớn: Khi vết loét lan rộng có thể dẫn đến viêm mãn tính các mô liên kết xung quanh bàng quang. Tình trạng này có thể làm cho chị em có cảm giác đau lưng, đau vùng chậu dưới, đau bụng kinh, đau khi có quan hệ tình dục…
– Các triệu chứng ở đường tiết niệu: Chứng viêm cổ tử cung có thể dẫn đến các triệu chứng đi tiểu nhiều, đi tiểu buốt, đôi khi có thể dẫn đến nhiễm khuẩn niệu đạo.
Bệnh viêm loét cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến các hậu quả sau:
– Gây viêm âm đạo: Những người mắc bệnh này có cảm giác nóng ở âm đạo, bên ngoài ngứa ngáy khó chịu, có những lúc đau lưng, bụng dưới đau quặn, đi tiểu nhiều, tiểu buốt, kinh nguyệt không đều, đồng thời xuất hiện những mủ xanh và vàng hoặc trong khí hư có máu. Khi đi kiểm tra sẽ thấy tử cung bị tổn thương.
– Gây ra hiện tuợng vô sinh: Môi trường axit trong âm đạo bị thay đổi, khí hư nhiều và vi khuẩn xấu phát triển sẽ ảnh hưởng đến sự tồn tại và hoạt động sinh đẻ.
– Ảnh hưởng quan hệ tình dục: Viêm cổ tử cung nặng gây khó khăn trong việc quan hệ tình dục vì nó làm cho chị em có cảm giác đau đớn.
– Nguy cơ ung thư: Bệnh viêm cổ tử cung nếu chữa không khỏi sẽ dẫn đến ung thư. Theo thống kê, người mắc bệnh viêm này có khả năng ung thư cao hơn gấp 10 lần so với người bình thường.
Nếu bạn đã được chẩn đoán loét cổ tử cung thì bạn cần điều trị ngay lập tức theo chỉ định của bác sĩ để bệnh được chữa dứt điểm, tránh ảnh hưởng xấu về sau.
Chúc bạn vui khỏe!

Nga Phụ Khang là sản phẩm bổ sung (Supplements) hay còn gọi là thực phẩm chức năng (Dietary Supplements) :

– Giúp tăng cường sức khoẻ buồng trứng và tử cung

– Dùng để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh như u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung…

Nga_phu_khang-300x250

Mọi thông tin về sản phẩm Nga Phụ Khang bạn có thể liên hệ qua địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Hotline: 0983 883 456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn và sử dụng Nga Phụ Khang 1 cách an toàn và hiệu quả nhất.