4 cách thải độc gan tại nhà bạn nên áp dụng

Đây là 4 cách thải độc gan tại nhà được bác sĩ chuyên khoa nội tiết khuyên dùng. Phương pháp này đã được rất nhiều người áp dụng thành công nên chúng tôi muốn chia sẻ cho mọi người.

Ngưng hoàn toàn bia rượu

Uống bia rượu cực kỳ có hại cho gan. Đến 95% những người uống bia rượu thường xuyên sẽ bị tổn thương chỉ trong vòng 1 – 2 năm. Vậy nên, muốn lá gan khỏe mạnh hoặc muốn chữa các bệnh về gan thì điều đầu tiên và quan trọng nhất là phải bỏ hoàn toàn bia rượu. Ngoài ra, nước ngọt, thuốc lá, nước uống có ga,… đều không tốt cho hoạt động của gan. Nên bạn cũng phải hạn chế các loại nước uống này. Nước lọc sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho người bệnh gan.

Ăn uống khoa học hơn

Ăn uống một cách khoa học sẽ thải độc gan nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhất. Lá gan của bạn sẽ khỏe mạnh hơn nếu như bạn thực hiện một chế độ ăn uống:

– Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, bổ sung chất xơ và vitamin.

– Ăn bớt đồ dầu mỡ, đồ ăn chiên rán, đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp.

– Không ăn những thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh xa thực phẩm bẩn.

– Hạn chế dùng thực phẩm chức năng.

– Uống nhiều nước trong ngày.

Ăn nhiều các loại thực phẩm làm mát gan

Sử dụng các loại thực phẩm làm mát gan trong chế độ ăn uống hằng ngày cũng là một cách thải độc gan rất tốt. Các loại thực phẩm mà tôi thường hay sử dụng để làm mát và phục hồi chức năng gan là:

– Các loại nước ép cam, bưởi, trà sâm bí đao, trà sâm dứa, nước rau má,…

– Các loại rau như súp lơ xanh, rau cải xanh, củ cải, cà rốt, củ dền, ngó sen, mướp đắng,.., bắp cải.

– Các loại ngũ cốc như gạo lứt, yến mạch

– Hoa quả như bơ, táo, cam, óc chó,….

Sử dụng các cây thuốc Nam 

Nhờ được một người bạn giới thiệu, tôi đã thử sử dụng một số bài thuốc Nam và có hiệu quả rất bất ngờ. Tôi thấy mình khỏe hơn, ăn uống cũng ngon miệng hơn, không còn tình trạng ngứa ngáy, khó chịu như trước nữa. Cách thải độc gan này đặc biệt tốt cho những bạn đang bị bệnh gan, có tiền sử gia đình mắc bệnh gan.

– Cây chó đẻ: Cây này còn có tên là Diệp Hạ Châu, là một loại cây có tên trong sách Đông y, chuyên dùng cho những người gan yếu, chức năng gan suy giảm, nóng gan, xơ gan, viêm gan, men gan cao. Dùng cây này phơi khô (hoặc mua luôn cây khô ở tiệm thuốc Đông Y) đun với nước uống thay nước lọc hằng ngày.

– Cây mã đề: Cây mã đề thường mọc hoang, có nhiều công dụng khác nhau. Trong đó, nó có thể làm mát gan, hạ men gan, giúp phục hồi gan bị hư tổn. Có thể dùng lá tươi hoặc lá khô để đun nước uống hằng ngày.

– Cây cà gai leo: Cách thải độc gan bằng cây cà gai leo là cách phổ biến nhất. Công dụng của cà gai leo thì đã rất nổi tiếng rồi. Đặc biệt là những người men gan cao, viêm gan, xơ gan, thậm chí là ung thư gan cũng sử dụng cây cà gai leo để chữa bệnh. Dùng cây khô, sắc với nước đến khi cạn còn ⅓ thì bỏ ra uống. Mỗi ngày uống 2 chén là đủ.

Các độc tố tích tụ trong gan có thể làm suy giảm chức năng gan và gây bất lợi cho sức khỏe. Bạn hãy thêm các thực phẩm giúp giải độc gan này vào chế độ ăn uống của mình để có một lá gan khỏe mạnh nhé.

Xem thêm: