4 cách trị rụng tóc bằng gừng cực hiệu quả mà bạn nên thử

Gừng là một loại gia vị sẵn có trong căn bếp nhà bạn giúp tạo nên những món ăn ngon. Ngoài ra, gừng còn là một nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều người ưa chuộng. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 cách trị rụng tóc bằng gừng cực hiệu quả nhé.

1. Tinh dầu gừng

Bước 1: Dùng 2 kg gừng đã được cạo sạch, ngâm rửa thật kỹ rồi bỏ vào cối và giã nát bằng chày, dùng tay vắt lấy nước để chiết ra được tinh dầu gừng

Bước 2: Tiếp theo đem tinh dầu gừng trên trộn với thêm 1 chén nhỏ nước cốt chanh và 3 muỗng canh dầu vừng rồi khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp, sau đó cho vào chai và bảo quản ở tủ lạnh để dành dùng dần.

Bước 3: Đổ một lượng nhỏ vừa đủ vào muỗng cà phê rồi thoa lên da đầu bị rụng tóc, tiến hành massage nhẹ nhàng. Để trong khoảng 20 phút cho các tinh dầu gừng thấm sâu vào trong da đầu rồi xả sạch lại bằng nước lạnh.

Áp dụng cách làm này 3 lần / 1 tuần và kiên trì trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy tóc của mình giảm gãy rụng rõ rệt và kích thích tóc con mọc nhanh hơn.

 

2. Gừng và dầu ô liu

Bước 1: Cho 1 muỗng nước ép gừng trộn với 3 muỗng dầu ô liu vào một cái chén rồi khuấy đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Dùng hỗn hợp này thoa lên da đầu và lấy tay massage nhẹ nhàng theo vòng tròn, giúp tăng cường tuần hoàn máu. Để ủ như vậy trong 30 phút rồi gội đầu sạch lại như bình thường.

Lưu ý: Do gừng có tính nóng nên sẽ cảm thấy da đầu của mình nóng nhẹ nên sẽ có cảm giác thư giãn rất thích.

3. Gừng và dầu dừa

Bước 1: Trộn nước ép gừng với dầu dừa theo tỷ lệ 1:2 vào 1 cái chén nhỏ, dùng muỗng quậy đều rồi thoa hỗn hợp này lên tóc

Bước 2: Để giữ như vậy trong 30 phút để các tinh chất trong gừng và dầu dừa thấm sâu vào trong da đầu, từ chân tóc đến ngọn tóc, rồi gội sạch lại bằng nước sạch.

Cách làm này se giúp bạn có 1 mái tóc suôn mượt, óng ả và chắc khỏe khiến cho mọi người phải ganh tị trước mái tóc của bạn.

4. Gừng và hành tây

Bước 1: Vẫn tiếp tục trộn gừng và 1 củ hành tây theo tỷ lệ 1:2. Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn để ép lấy nước. Dùng nước này thoa lên da đầu và vùng tóc bị rụng thành mảng.

Bước 2: Vẫn tiếp tục để ủ như vậy trong vòng 30 phút rồi gội đầu sạch lại như bình thường.

Trên đây là các cách trị rụng tóc hiệu quả bằng bằng gừng. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng khắc phục tình trạng rụng tóc nhiều nhé. Bạn cũng có thể kết hợp thêm sản phẩm Bonihair ngăn rụng tóc để chăm sóc mái tóc của mình, tìm hiểu sản phẩm TẠI ĐÂY nhé.

Xem thêm: 5 cách làm mềm mượt tóc tự nhiên hiệu quả nhất