4 cách trị rụng tóc hiệu quả và nhanh chóng tại nhà

Rụng tóc do rất nhiều nguyên nhân nhưng đều chung một kết quả là khiến tóc của bạn ngày càng ít đi và đứng trước nguy cơ hói đầu. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị rụng tóc nhưng bạn nên lựa chọn phương pháp tự nhiên vì không những mang lại hiệu quả cao mà còn rất an toàn cho da đầu và sức khỏe của bạn.

Sau đây, mình xin giới thiệu 4 cách trị rụng tóc tại nhà hiệu quả và nhanh chóng, tham khảo ngay nhé.

Cách trị rụng tóc bằng quả bồ kết

Ông bà ta từ xưa đến nay đã áp dụng rất nhiều cách trị rụng tóc tại nhà, hiệu quả nhất trong số đó phải kể đến công thức từ bồ kết.

  bi-quyet-ngan-rung-toc-tu-huong-nhu-va-bo-ket-11

Cách trị rụng tóc bằng quả bồ kết

Cách làm:

– Bạn lấy 0,5 kg bồ kết phơi khô đun sôi trong nồi nước lớn.

– Vớt bồ kết ra, để nước hơi nguội rồi dùng nước này gội đầu.

– Có thể vắt thêm 1 ít nước cốt chanh vào để tóc đỡ nhanh bết khi gội đầu với bồ kết.

– Thực hiện cách trị rụng tóc này 2 lần/tuần.

Cách trị rụng tóc bằng dầu dừa

Lấy 10 ml tinh chất dầu dừa bằng cách dùng tăm bông thấm vào rồi thoa đều ở vùng da đầu theo vòng tròn, bắt đầu ở đỉnh đầu rồi từ từ lan to ra đến hết vùng da đầu. Lý do là dầu dừa sẽ dễ dàng thẩm thấu qua da đầu cũng như cung cấp một số các chất dinh dưỡng và độ ẩm cho chân tóc cũng như da đầu. Lưu ý là các bạn nên thực hiện phương pháp này khi tóc đã khô.

Sau đó, các bạn dùng các ngón tay xoa bóp vùng da đầu của mình. Bước này cần sự kiên nhẫn, bạn phải thực hiện ít nhất khoảng 10 phút nhằm kích thích dầu dừa thấm sâu vào da đầu nhanh hơn.

Tiếp theo, sử dụng tăm bông lấy dầu dừa bôi lên lược để chải tóc. Việc này sẽ giúp tóc của bạn không bết lại, bớt chẻ ngọn và tăng độ bóng, đẹp cho tóc. Sau đó, bạn hãy ngồi thư giãn da đầu trong khoảng 30 phút nhé!

Bước cuối cùng là gội đầu để làm sạch các vết dầu dừa còn sót lại trên tóc. Nên nhớ phải gội cả những vết dầu dừa trên da đầu để chân tóc không bị bí hơi.

Cách trị rụng tóc bằng nước ép hành tây

Hành tây chính là một loại thực phẩm mà bất cứ bà nội trợ nào cũng biết. Thế nhưng không phải ai cũng biết rằng ngoài việc là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể hành tây còn có tác dụng chữa rụng tóc rất hiệu quả nhờ hàm lượng lớn lưu huỳnh có trong nó. Chính vì điều này nên có rất nhiều bài thuốc chữa rụng tóc từ hành tây mà bạn cần phải lưu giữ cho mình nếu muốn được sở hữu mái tóc đẹp.

hanh-tay-tri-rung-toc

Cách trị rụng tóc bằng nước ép hành tây

Cách làm:

Chọn một củ hành để ép lấy nước nguyên chất. Sau đó bôi lên da đầu và để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với dầu gội nhẹ hoặc sử dụng 2 cốc rưỡi hành tây và đun sôi sau đó để nguội trong vòng 50 phút. Sau đó dùng dung dịch này dội lên tóc trước rồi gội đầu lại bằng dầu gội và nước như bình thường.

Xem thêm: Phương pháp phục hồi tóc hư tổn siêu an toàn

Cách trị rụng tóc hiệu quả với rau dền

Rau dền đỏ có rất nhiều sắt và Vitamin A, C dồi dào trong nó. Chúng cũng rất giàu vitamin B và C, phốt pho, canxi và protein, giúp tóc mọc nhanh và giảm gãy rụng. Bởi thế, để chữa rụng tóc, mình cần kết hợp cả bên trong và bên ngoài.

Nguyên liệu bạn cần:

– Rau dền đỏ hoặc củ dền

– Nước

Cách làm:

– Rau dền rửa sạch, nhặt bỏ rễ già. Sau đó mình cho vào xoong luộc với nước cho đến khi rau mềm. Khi ấy thả vào một chút muối trắng (không dùng bột nêm, gia vị).

– Vớt rau ra đĩa. Rau mình có thể dùng để ăn hàng ngày.

– Nước rau dền thu được bạn nên đổ ra một chậu nước. Đợi nước ấm, rồi dùng nước này gội đầu.

– Gội đầu cho sạch mồ hôi bụi bẩn như bình thường. Sau đó, mình dùng nước rau dền để gội đầu. Mình vừa chải và massage da đầu. 

Mình nên ủ tóc bằng rau dền đỏ khoảng 20 phút. Sau đó, đợi mái tóc khô tự nhiên.

Mình cứ áp dụng cách gội đầu bằng rau dền đỏ cách ngày 1 lần. Còn rau dền đỏ ngày nào mình cũng ăn. Cứ thế, mình áp dụng trong liên tiếp 1 tháng thì thấy mái tóc đỡ rụng hẳn đến 80%.

Trên đây là 4 cách trị rụng tóc hiệu quả và nhanh chóng tại nhà, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một phương pháp phù hợp để khắc phục ngay tình trạng rụng tóc nhé.

Chúc bạn thành công!