4 mặt nạ làm đẹp từ quả bơ cho làn da không tuổi

Bơ cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể con người, ngoài ra những vitamin này cũng rất có lợi cho làn da, giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da trắng mịn. 

Để các chị em có thêm các bí quyết làm đẹp bằng nguyên liệu thiên nhiên, sau đây, mình xin hướng dẫn 4 mặt nạ làm đẹp từ quả bơ cho làn da không tuổi.

Tác dụng làm đẹp da của bơ

– Vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự ôxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi trẻ và săn chắc.
– Vitamin A có tác dụng lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất chất collagen.
– Vitamin D giúp duy trì hàm lượng canxi trong máu nhờ đó xương và răng chắc khỏe.
– Kali và phốtpho có tác dụng chăm sóc da, làm đẹp da, tóc và giúp phát triễn cơ thể.
– Dầu trái bơ có rất nhiều giá trị trong việc tái tạo và giữ ẩm cho làn da. Dầu bơ bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi của da.
4 mặt nạ làm đẹp từ quả bơ cho làn da không tuổi

1. Mặt nạ làm đẹp da bằng bơ và mật ong

Bơ có tác dụng bảo vệ da trước các tác hại xấu từ môi trường, Vitamin A, C, E giúp làm chậm quá trình lão hóa. chất béo làm mềm da cung cấp độ ẩm cần thiết ngoài ra còn ngăn ngừa mụn trên da. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông chống oxy hóa và giảm nếp nhăn. Kết hợp mặt nạ dưỡng da bơ và mật ong sẽ giúp dưỡng ẩm trị mụn và giúp làn da tươi trẻ.

mat-na-lam-dep-da-bang-bo-mat-ong

Chuẩn bị:

1/2 trái bơ

2 thìa mật ong

Cách làm:

Lấy nửa trái bơ nạo lấy phần thịt bơ đã chín trộn với vài thìa mật ong đánh đều sau đó đắp lên mặt 10 phút . Rửa sạch lại với nước lạnh vỗ nhẹ nhàng.

Bạn có thể thực hiện cách làm mặt nạ làm đẹp da bằng bơ này 2-3 lần/ tuần để có làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông nhé.

2. Mặt nạ làm đẹp da bằng bơ sữa tươi

Sữa tươi ( sữa chua) có tác dụng làm trắng da và giúp các dưỡng chất có trong bơ được thẩm thấu tốt hơn giúp da căng mịn và đều màu.

Nguyên liệu:

1/4 trái  bơ

1 thìa sữa tươi

Cách làm:

Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn ¼ trái bơ sau đó trộn với vài muỗng sữa tươi đánh đều để sữa và bơ trộn đều đắp hỗn hợp này lên da khoảng 10 phút sau đó massage tầm 5p rồi rửa sạch với nước.

Với mặt nạ dưỡng da này bạn sẽ có làn da căng mịn, sáng khỏe, bạn nên thực hiện 1 tuần 2 lần để đạt hiệu quả cao nhất. Loại mặt nạ này sử dụng cho da khô là rất hiệu quả vì tăng cường độ ẩm cân bằng da rất tốt, làm dịu da khô nứt nẻ.

3. Mặt nạ dưỡng ẩm từ vỏ quả bơ

Nghe có chút lạ lẫm phải không, bạn đừng nghĩ vỏ quả bơ là loại bỏ đi, hãy tận dụng nó để làm đẹp vì vỏ quả bơ có nhiều dầu có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt.

lam-dep-da-bang-vo-qua-bo

Chuẩn bị:

1 vỏ quả bơ

Cách làm:

Bạn chỉ cần rửa thật sạch mặt, dùng vỏ quả bơ chà xát lên mặt nhẹ nhàng để khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch với nước ấm rồi vỗ nhẹ. Tinh chất dầu có trong vỏ quả bơ giúp da bạn mềm mại, mịn màng và sáng da.

Hãy áp dụng cách làm đẹp da bằng bơ này 3 lần/ tuần để cảm nhận hiệu quả làm đẹp mà vỏ bơ mang lại cho bạn nhé.

4. Mặt nạ làm đẹp da bằng bơ và lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có tác dụng cải thiện làn da dầu làm khô thoáng và săn chắc da. Giúp loại bỏ bớt lớp dầu thừa trên da. Để mặt nạ dành cho da dầu này phát huy tác dụng tốt nhất bạn nên cho thêm vài giọt nước cốt chanh để da được thoáng hơn. 

Chuẩn bị:

1/2 trái bơ

1 lòng trắng trứng

Vài giọt nước cốt chanh

Cách làm:

Xay nhuyễn ½ trái bơ thêm lòng trắng trứng sau đó nhỏ vài giọt nước cốt chanh đánh đều rồi đắp lên da. để 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Mình vừa hướng dẫn cho các 4 loại mặt nạ làm đẹp da bằng bơ kết hợp với một số nguyên liệu khác. Bạn hãy chọn cho mình một loại mặt nạ phù hợp và áp dụng để có làn da đẹp nhé.

Xem thêm:

==> Top 10 cách chống lão hóa da mặt từ thiên nhiên cực hiệu quả

==> Review top 5 kem chống lão hóa tốt và hiệu quả nhất được tin dùng hiện nay

==> Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua tại nhà

==> Làm đẹp da với dầu dừa đơn giản tại nhà

==> Mẹo làm đẹp da bằng khoai tây siêu tiết kiệm

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Tổng hợp