5 cách trị lồi hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên

Để khắc phục tình trạng sẹo lồi, bạn có thể áp dụng các phương pháp từ thiên nhiên. Dưới đây, mình sẽ đưa đến cho bạn 5 cách trị sẹo lồi đơn giản nhưng hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên.

TRỊ SẸO LỒI BẰNG NGHỆ

Trị sẹo lồi bằng nghệ là phương pháp dân gian được truyền tai nhau sử dụng, do trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin – có khả năng kích thích sản sinh elastin để tái tạo các tế bào, vùng mô mới. Ngoài ra, curcumin còn ức chế sản sinh hắc sắc tố melanin, làm vùng thâm sẹo lồi trở nên mờ hơn và đều màu với vùng da xung quanh.

Cách trị sẹo lồi với nghệ tươi: bạn chỉ cần cắt lát nghệ tươi và chà xát trực tiếp lên vùng sẹo lồi. Có thể để như thế trong một thời gian dài mà không cần rửa lại bằng nước. Mỗi ngày thực hiện tầm 3-4 lần và liên tục trong 4-8 tuần.

Trị sẹo lồi với tinh bột nghệ với sữa chua: trộn 2 tinh bột nghệ với sữa chua với nhau theo tỉ lệ 1 : 1 rồi thoa trực tiếp hỗn hợp lên da bị sẹo lồi, để trong 30 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Làm 2 – 3 lần/tuần cho tới khi sẹo lồi biến mất.

 

TRỊ SẸO LỒI BẰNG CHANH

Trong chanh tươi chứa hàm lượng vitamin C cao cộng với tính axit, do đó chanh có tính sát khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Vì thế, mà chanh tươi được các chuyên gia y tế đánh giá là bí quyết trị sẹo lồi vô cùng hiệu nghiệm mà còn tiết kiệm.

Nước cốt chanh đánh bay sẹo lồi hiệu quả

Cách làm:

Cắt đôi quả chanh rồi vắt lấy nước cốt.

Thoa nước cốt lên vùng da bị sẹo.

Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Dùng nước cốt chanh ít nhất 1 lần mỗi ngày để có được kết quả tốt.

TRỊ SẸO LỒI BẰNG HÀNH TÂY

Sở dĩ hành tây mang đến tác dụng trị sẹo lồi hiệu quả bởi nó có tác dụng ngăn chặn lại sự sản xuất collagen hữu hiệu, giúp chúng phát triển một cách có kiểm soát, nhờ đó mà vết sẹo lồi bớt cứng, dần dần xẹp xuống.

Cách làm:

Cắt nhỏ hành tây và ép lấy nước hành tây tươi.

Bôi trực tiếp lên vết sẹo và để khô tự nhiên.

Sau 15 phút, bạn hãy rửa sạch vùng da trên.

Thực hiện 1-2 lần/tuần đến khi sẹo biến mất.

TRỊ SẸO LỒI BẰNG RAU MÁ

Có thể bạn đã biết rau má có tính mát, có công dụng giải độc thanh nhiệt, với da nó có khả năng làm ức chế quá trình sản xuất collagen quá cao ở mô sẹo, giúp làm xẹp sẹo lồi hiệu quả.

Cách làm: Rửa sạch rau má sau đó giã nhỏ. Dùng hỗn hợp rau má đã giã (cả nước) đắp lên da 2 lần/ngày. Thời gian điều trị từ 7 đến 10 ngày.

Lưu ý: Đắp hỗn hợp rau má sau khi bị sẹo càng sớm càng tốt.

TRỊ SẸO LỒI BẰNG MẬT ONG

Mật ong có tính kháng khuẩn, làm mềm da, khi sử dụng trị sẹo lồi sẽ giúp làm mềm vùng da bị sẹo cứng, làm trắng sáng vùng da sẹo đang bị sạm màu, từ từ làm mờ đi vết sẹo lồi.

Trị sẹo lồi bằng mật ong

Cách làm: Chuẩn bị 2-3 thìa mật ong, vệ sinh làn da sạch sẽ. Bôi lớp mỏng mật ong lên làn da. Massage nhẹ nhàng trong 30 phút, rửa lại bằng nước ấm.

Trên đây là cách trị sẹo lồi không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo lồi tốt nhất trên thị trường nhé.

Xem thêm: Công thức trị sẹo rỗ bằng rau má siêu hiệu quả