6 mặt nạ trị nám bằng khoai tây hiệu quả tức khắc

Khoai tây là thực phẩm và là món ăn khoái khẩu được nhiều người ưa thích. Không chỉ giàu chất dinh dưỡng và tình bột có lợi cho sức khỏe của người dùng mà khoai tây còn được sử dụng để làm nguyên liệu làm đẹp hết sức hiệu quả. Trong khoai tây chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên như vitamin C, B6 cùng các chất xơ và kali giúp sản xuất collagen, duy trì làn da tươi trẻ, làm giảm các vết thâm nám trên da. Vì vậy, qua bài viết sau sẽ mách bạn 6 mặt nạ trị nám bằng khoai tây hiệu quả tức khắc vừa an toàn và tiết kiệm.

1. Cách trị nám da bằng mặt nạ khoai tây

Đắp mặt nạ trị nám bằng khoai tây thực hiện khá đơn giản, chị em chỉ cần gọt sạch vỏ khoai tây và ép lấy nước rồi thoa chúng lên vùng da đang bị nám. Công thức này chị em nên sử dụng 3 lần/tuần.

2. Các trị nám bằng khoai tây và mật ong/ sữa tươi không đường

tri-nam-bang-khoai-tay-mat-ong

Cách này chị em thực hiện cầu kỳ hơn một chút, luộc khoai tây, nghiền mịn rồi trộn với mật ong hoặc sữa tươi không đường rồi đắp lên vùng da bị nám. Công thức này không những giúp bạn làm mờ những vết nám hiệu quả mà chúng còn giúp bạn có được làn da mềm mại hơn. Thực hiện tuần 3 lần để có hiệu quả tốt nhé!

3. Cách chữa nám da bằng khoai tây kết hợp với dâu tây

Bạn có thể kết hợp khoai tây luộc đã nghiền nhuyễn với 2 thìa sữa tươi và 3 quả dâu tây rồi thoa lên những vết nám. Để trong 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước, thực hiện 3 lần/tuần.

4. Cách trị nám bằng khoai tây và dầu Oliu

tri-nam-bang-khoai-tay-dau-oliu

Bạn cũng có thể kết hợp khoai tây được luộc nghiền nhuyễn với dầu oliu hoặc dầu hạnh nhân rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám. Công thức này sẽ giúp bạn làm mờ nám, đồng thời tinh dầu sẽ giúp bạn làm mền da hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết quả ăn khoai tây thường xuyên trong các bữa ăn hằng ngày, cũng là cách hỗ trợ tốt cho hành trình trị nám bằng khoai tây của bạn.

5. Mặt nạ trị nám da bằng khoai tây và nghệ

Thêm một cách hay để đẩy lùi những hắc sắc tố trên da và dưỡng da sáng mịn, trắng hồng đó là kết hợp khoai tây và bột nghệ. Với hàm lượng chất curcumin dồi dào, nghệ sẽ giúp tẩy nhanh những khuyết điểm trên da như: sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi, mụn, sẹo thâm,… Thực hiện mẹo trị nám này đều đặn và thường xuyên mỗi ngày, chỉ sau khoảng 2 tuần những vết nám lì lợm cũng chẳng còn cơ hội mà bám trụ được nữa.

6. Mặt nạ trị nám da bằng khoai tây và sữa chua

tri-nam-bang-khoai-tay-sua-chua

Ngay từ lần đầu tiên sử dụng, nhiều bạn gái đã rất bất ngờ khi thấy làn da trở nên mềm mịn và căng trắng hơn; đồng thời các đốm nám tàn nhang cũng có dấu hiệu mờ nhạt hơn. Đó là điều dễ hiểu khi lượng axit lactic có trong men sữa chua có thể thanh tẩy nhẹ nhàng những vết nám, cải thiện màu sắc làn da tích cực. Chỉ 2-3 lần/tuần đắp mặt nạ này là đủ để đánh bay nám da rồi đấy!

Bạn hãy lựa chọn cho mình cách trị nám bằng khoai tây phù hợp nhất với mình và kiên trì thực hiện chúng đều đặn hằng tuần nhé. Vì cách này không cho bạn hiệu quả nhanh chóng và “tức thì” được. Bài trên nói về 6 mặt nạ trị nám bằng khoai tây hiệu quả tức khắc. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!