7 Lời khuyên chăm sóc da nên bắt đầu ở tuổi 20

Ở độ tuổi 20 là lứa tuổi có làn da đẹp và không có nếp nhăn. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà có thể ngó lơ về việc chăm sóc da. Chìa khóa để trẻ lâu là có một làn da đẹp, ít bị sự tàn phá tuổi trẻ theo tuổi tác và những tác nhân bên ngoài. Dưới đây là 7 Lời khuyên chăm sóc da nên bắt đầu ở tuổi 20 giúp bạn loại bỏ và ngăn ngừa những tác nhân có hại cho da và giúp da trẻ khỏe hơn.

1. Dùng duy nhất một sản phẩm hợp với da

 Theo bà Gohara, dùng nhiều loại sản phẩm khác nhau có thể gây tổn hại cho làn da. Chúng ta có thể mất đến 6 tuần để thấy rõ lợi ích của một sản phẩm chăm sóc da. Vì vậy, chỉ dùng loại mỹ phẩm nào hợp với loại da và trung thành với chúng để sản phẩm được phát huy hiệu quả tốt nhất.

2. Mọi loại da đều cần dưỡng ẩm
duong-da-tuoi-20
 Nhiều người nghĩ rằng da nhờn không cần phải dưỡng ẩm, nhưng nghĩ vậy là sai. Nếu bạn có da nhờn, nên chọn loại kem dưỡng da nhẹ hoặc huyết thanh. Nếu có làn da bình thường hoặc khô, nên chọn loại kem dưỡng da có dầu.
3. Thoa kem chống nắng
 90% dấu hiệu lão hóa da là do da không được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Chọn một loại kem dưỡng ẩm với chức năng chống nắng có SPF ít nhất là 30. Lưu ý thoa kem chống nắng bất kể lúc nào ra đường.
4. Chống lão hóa da bằng vitamin A
duong-da-tuoi-20-3
 Vitamin A được tìm thấy trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm, thường được xem là một biện pháp chống lão hóa cho làn da nhờ sản xuất collagen. Vitamin A cũng giúp cải thiện màu sắc da và kết cấu da và thậm chí giúp đảo ngược các dấu hiệu hư hỏng mặt trời.

5. Ăn thực phẩm sạch và đúng theo tháp dinh dưỡng

Một chế độ dinh dưỡng ổn định và an toàn sẽ thực sự là lời khuyên tốt cho cơ thể và sức khỏe của bạn. Như thế nào là những phẩm sạch có ích? Đó là những thực phẩm ít béo, ít đường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Cách tốt nhất chế độ ăn của bạn với nhiều rau, cá, trứng và sữa bởi những thực phẩm này không chỉ giúp bạn khỏe khoắn mà còn giúp da bạn mịn màng bóng đẹp. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nước đều đặn để giữ độ ẩm cho da.

6. Chống oxi hóa

duong-da-tuoi-20-2

Chất chống oxi hóa được cho là có hiệu quả với tất cả các độ tuổi. Ở độ tuổi 20, thật tốt khi bạn có thể bắt đầu chú ý đến điều này và bổ sung chất chống oxi hóa cho da. Bạn hãy bắt đầu làm quen với việc uống trà xanh mỗi ngày và sẽ thấy tác dụng của chúng trong tương lai – khi bạn phải chống lại việc lão hóa của các gốc tự do.

7. Tẩy da chết thường xuyên

Để giữ cho làn da được sạch sẽ và các lỗ chân lông se khít, bạn cần thường xuyên mát – xa và tẩy tế bào chết cho da với một loại sản phẩm không gây kích ứng. Khi tẩy da chết, đừng quên mát – xa nhẹ nhàng theo hình vòng tròn cho da. Điều này không những làm giảm stress mà còn tăng tốc độ lưu thông của máu, đưa máu đến những nơi cần nhiều dưỡng chất và oxy. Từ đó da bạn sẽ hồng hào và căng mịn hơn.

Bài trên nói về7 Lời khuyên chăm sóc da nên bắt đầu ở tuổi 20, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Tổng hợp

Xem thêm:   3 cách chăm sóc da bằng bí đao đơn giản tại nhà