Cách chăm sóc tóc duỗi giúp tóc luôn thẳng và bóng mượt

Bạn thích một mái tóc duỗi thắng mượt nhưng bạn sợ sau khi duỗi tóc sẽ hư tổn và không còn suôn mượt. Dưới đây, minh sẽ hướng dẫn cách chăm sóc tóc duỗi giúp tóc luôn thẳng và bóng mượt, tìm hiểu ngay nhé.

1. Gội đầu sau khi duỗi 3 ngày

Massage-da-dau

Một nguyên tắc cơ bản sau khi duỗi tóc chính là bạn không được gội ngay sau khi duỗi. Tóc của bạn chưa thể phục hồi sau khi tạo kiểu. Khoảng thời gian này là khoảng thời gian để tóc có thể hấp thu thuốc và giữ nếp tốt hơn nên nếu bạn gội quá sớm có thể phá vỡ nếp tóc đó.

2. Không kẹp và búi tóc

Bạn đã muốn sở hữu một mái tóc thẳng mượt thì tốt nhất nên tránh xa các kiểu tóc kẹp và búi cho dù bạn là một “fan” của nó. Trong thời gian tóc mới duỗi, kẹp hay búi tóc đều có thể làm cho tóc gãy và tạo thành những nếp cong không mong muốn.

Trong vòng 2 tuần sau khi duỗi các bạn không được uốn giả, cột, vén tai hoặc kẹp tóc bằng các dụng cụ định hình tóc. Bạn nên để tóc ở tóc ở trạng thái nghỉ ngơi hoàn toàn. Ngay cả nếu phải chải tóc bạn cũng lên tiến hành nhẹ nhàng với loại lược thích hợp, lược thưa bằng sừng hoặc gỗ. Khi ngủ bạn nên bọc tóc trong một chiếc khăn lụa để tránh tóc bị xô lệch hoặc cong gẫy.

3. Hạn chế sấy tóc

4-buoc-say-toc-pro

Sấy tóc chính là lấy đi độ ẩm của tóc khiến tóc trở nên xơ cứng hơn. Nên hạn chế sấy tóc thường xuyên, sức nóng của máy sấy tác động thường xuyên đến tóc sẽ làm cho tóc dễ hư tổn. Trừ trường hợp bất đắt dĩ lắm bạn mới dùng đến máy sấy, để tóc khô tự nhiên chính là cách bảo vệ tóc. Nếu phải sấy tóc bạn nên xịt một loại nước dưỡng ẩm cho tóc trước khi sấy, và đừng quên chỉnh độ gió của máy sấy khuếch tán đều, tránh để hơi nóng dồn vào một chỗ trên tóc.

4. Bảo vệ tóc dưới ánh nắng

Ánh nắng là kẻ thù của tóc. Những tia tử ngoại trong nắng sẽ đốt cháy các dưỡng chất bên trong tóc, làm tóc khô và xơ rối. Nhiều bạn có mái tóc nhuộm thường mắc sai lầm là để “đầu trần” ra ngoài nắng, ánh nắng chiếu vào sẽ làm cho tóc lên màu rất đẹp. Chính quan niệm sai lầm này làm cho tóc bị tổn thương nhiều hơn.

Để bảo vệ cho tóc tránh khỏi tia cực tím khi ra ngoài nắng  bạn nên đội mũ rộng vành, hoặc dùng một lượng dung dịch bảo vệ tóc trước khi ra ngoài (hoặc bạn cũng có thể chọn loại dầu xả có chứa suncreen).

5. Tăng độ ẩm cho tóc duỗi

Để tăng cường độ ẩm của tóc sau khi duỗi, 4 tuần sau khi duỗi tóc bạn nên hấp dầu hoặc bôi dầu dưỡng tóc để tóc trông bóng mượt hơn. Bạn cũng nên ủ tóc mỗi tuần 1 lần để có thể giúp các dưỡng chất ngấm vào tóc.

>> Cách chăm sóc tóc xoăn giúp mái tóc luôn bồng bềnh

Chúc bạn thành công!

Nguồn: khoedep.vn