Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên, bạn thử chưa?

Mụn từ lâu là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Mụn mọc ở nhiều vùng trên cơ thể và trong các loại mụn thì mụn trứng cá là loại mụn phổ biến nhất. Cùng tìm hiểu cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên ở bài viết sau đây nhé.

Mụn trứng cá là gì?

Mụn trứng cá thường gọi đơn giản là mụn. Mụn trứng cá là bệnh da liễu liên quan đến tuyến bã nhờn dưới da. Những lỗ trên da được gọi là lỗ chân lông và đường dẫn chất nhờn từ lỗ chân lông đến tuyến bã nhờn được gọi là nang lông. Những nốt mụn đỏ hình thành khi nang lông của bạn bị lượng lớn chất nhờn và tế bào chết làm tắc nghẽn, dẫn đến viêm. Mụn trứng cá thường xuất hiện trên mặt, vai, lưng và ngực. Mụn có thể chỉ là vài nốt nhỏ cộm lên không đau (tình trạng nhẹ), có sưng tấy đỏ (tình trạng trung bình), nhưng cũng có thể rất đau và nghiêm trọng đến mức có bọc mủ.

Cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng an toàn tại nhà

Kem đánh răng có chứa chất sodium pyrophosphate là một trong những hóa chất để loại bỏ canxi dư thừa từ nước bọt trong miệng, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Bên cạnh đó, kem đánh răng còn chứa 1 chất hóa học đó là silica giúp chống viêm nhiễm trên da. Vì thế, dùng kem đánh răng bôi lên da giúp chống lại vi khuẩn gây mụn và khắc phục hư tổn do mụn gây ra.

Cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng

Cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng

Chuẩn bị:

1 tuýp kem đánh răng

1 thìa muối

Cách làm:

Cách 1:

Dùng một lượng kem đánh răng vừa đủ (tùy vào mặt bạn mụn mọc nhiều hay ít nhé) chấm lên những đốm mụn trên mặt khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm hoặc để qua đêm. Mụn sẽ tự động xẹp xuống và dần biến mất.

Cách 2:

Hòa tan hỗn hợp kem đánh răng và muối theo tỉ lệ 2 phần muối 1 phần kem. Thoa hỗn hợp dung dịch này lên những vùng bị mụn trên mặt. Rửa lại với nước ấm sau 5-10 phút. 

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng này thường xuyên để nhanh chóng đánh bay những nốt mụn trứng cá đáng ghét nhé.

Cách trị mụn trứng cá bằng nha đam cực hiệu quả

Các thành phần trong nha đam có khả năng sát trùng, chống viêm, giảm đau, giải dị ứng và ức chế sự phát triển của mụn. Qua đó, giúp mụn nhanh khỏi hơn và ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới. Tính mát và khả năng thanh lọc độc tố của nha đam cũng giúp diệt tận gốc các nguyên nhân gây mụn.

Chanh chứa axit citric sẽ giúp làm sáng vết sẹo mụn trứng cá. Nước chanh cũng sẽ giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa nằm sâu bên trong lỗ chân lông do đó có thể ngăn chặn mụn trứng cá hiệu quả.

Cách trị mụn trứng cá bằng nha đam

Cách trị mụn trứng cá bằng nha đam

Chuẩn bị:

1 lá nha đam tươi

4-5 giọt nước chanh

Cách làm:

Cắt đôi một lá nha đam tươi để lấy gel của nó.

Bỏ gel này vào máy xay sinh tố và xay mịn.

Thêm vài giọt chanh hoặc một lát chanh, sau đó xay một lần nữa để trộn tất cả lại với nhau.

Sau đó cho hỗn hợp này vào một lọ chứa và bảo quản nó trong tủ lạnh.

Hãy sử dụng hỗn hợp này như một mặt nạ mỗi tối trước khi ngủ.

Để trong khoảng 15 – 30 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Áp dụng cách trị mụn trứng cá bằng nha đam này thường xuyên cho đến khi các vết mụn và sẹo mụn lành hẳn.

Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong nhanh chóng

Mật ong chứa thành phần gồm vitamin và axit amino giúp triệt tiêu và gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên da – tác nhân gây ra mụn cũng như làm sạch sâu lỗ chân lông, chống oxy hóa hiệu quả. Cũng nhờ vào khả năng thẩm thấu nhanh và hàm lượng vitamin cao trên da mà nguyên liệu này còn được biết đến với công dụng dưỡng da, giúp làn da phục hồi nhanh chóng và mịn màng trông thấy và trong đó có cả công dụng trị mụn mà nhiều người đang áp dụng.

Bột quế có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa và kháng viêm rất tốt. Nó cực kỳ hiệu quả chống lại các vi khuẩn gây mụn. Khi dùng kết hợp với mật ong bạn đã vô tình tăng gấp đôi khả năng trị mụn nhanh hơn.======

Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong

Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong

Chuẩn bị:

2 thìa mật ong

1 muỗng bột quế

Cách làm: 

Trộn mật ong và bột quế, đánh đều

Thoa lên mặt tập trung vào vùng bị mụn

Để yên trong 15 phút

Rửa sạch với nước ấm

Lặp lại cách trị mụn trứng cá bằng mật ong này 1-2 lần/ngày khi bị mụn nhiều hoặc 2 lần/tuần.

Trên đây là 3 cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng đánh bay mụn trứng cá và vết thâm mụn nhé.

Xem thêm:

==> 5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

==> Cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên vô cùng hiệu quả

Chúc bạn thành công!