Chăm sóc da ở tuổi 35 như thế nào cho đúng cách?

Với sự tác động của thời gian và yếu tố bên ngoài. Khi bước đến tuổi 35 da bắt đầu suy yếu và xuất hiện hàng loạt những dấu hiệu của sự già nua như da khô sần, tàn nhang, kém săn chắc,… Bạn đặt ra câu hỏi Chăm sóc da ở tuổi 35 như thế nào cho đúng cách? thì ngày từ bây giờ bạn nên xây dựng cho một chế độ chăm sóc da hợp lý.

1. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Công việc đầu tiên trong liệu trình chăm sóc da của bạn đó là tẩy đi lớp tế bào chết cũ kỹ tích tụ trên da. Tẩy tế bào chết sẽ giúp da sạch sẽ, kích thích tế bào mới phát triển và da dễ dàng hấp thu được các dưỡng chất từ những loại kem dưỡng da hoặc dưỡng ẩm.

Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ mang lại làn da khỏe mạnh và tươi mới

Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ mang lại làn da khỏe mạnh và tươi mới

Tuy nhiên, khi sử dung các cách tẩy tế bào chết bạn nên thực hiện các động tác nhẹ nhàng, để tránh làm tổn thương da và khiến nếp nhăn ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

2. Thoa kem dưỡng ẩm

Làn da tuổi 35 thường bị mất nước, nên khô sần và kém mịn màng, thế nên bạn không nên bỏ qua bước thoa kem dưỡng ẩm cho da, nhất là vào mua khô hanh.  

Trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng sau khi thức dậy, bạn rửa mặt sạch rồi thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng rồi dùng 2 tay massage da theo chiều xoắn ốc, giúp kem nhanh thẩm thấu vào da và máu huyết lưu thông tốt hơn. Khi được cung cấp độ ẩm cần thiết, làn da sẽ được hồi sinh trở lại, mịn màng, tươi trẻ và căng tràn sức sống.

3. Chống nắng

Ánh nắng mặt trời tuy có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu tiếp xúc thường xuyên nhất là khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều thì làn da của bạn sẽ càng tệ hơn, sạm đen và xuất hiện càng nhiều các dấu hiệu già nua.

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời là việc vô cùng cần thiết

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời là việc vô cùng cần thiết

Do đó, trước khi ra ngoài bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao và che chắn cẩn thận bằng mũ, áo khoác, khẩu trang… loại dày.

4. Tẩy trang kỹ

Tẩy trang không kỹ và xem nhẹ việc tẩy trang vấn đề mà rất nhiều chị em đang mắc phải, dẫn tới lỗ chân lông nở to ra, da nhanh lão hóa và dễ nổi mụn. Vì vậy, sau khi trang điểm bạn hãy dành chút ít thời gian tẩy đi lớp phấn trang điểm bằng các loại nước tẩy trang chuyên dùng, tiếp đó xịt khoáng để phục hồi da.

Bài trên nói về Chăm sóc da ở tuổi 35 như thế nào cho đúng cách?, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Tổng hợp

Xem thêm:  8 bí quyết chăm sóc da luôn rạng rỡ ở tuổi 30