Công thức làm hạt gấc ngâm rượu trị nám chi tiết nhất

Công thức làm hạt gấc ngâm rượu trị nám là một trong những phương pháp cải thiện tình trạng da nám tại nhà được rất nhiều chị em quan tâm.

Tại sao hạt gấc ngâm rượu trị nám được?

rượu gấc làm đẹp

Công dụng của rượu gấc trong làm đẹp

Công dụng của hạt gấc

Trong quả gấc và hạt có chứa hàm lượng lycopen, beta carotene, beta cryptoxanthin vô cùng dồi dào. Bên cạnh đó, gấc còn chứa nhiều các vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dưỡng chất cho da, đem lại làn da săn chắc, mịn màng và cải thiện tàn nhang đáng kể.
Hạt gấc có thể dùng uống (ngày 1 nhân nướng chín), nhưng chủ yếu là dùng bôi ngoài da vì trong hạt gấc có chứa độc tính, nếu không biết cách chế biến mà uống trực tiếp sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Công dụng của rượu

Thành phần chính có trong rượu là ethanol có tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết trên da, chống viêm, ngăn ngừa mụn. Ngoài ra, cơm rượu khi lên men còn sinh ra acid amin và các vitamin, đặc biệt là vitamin B1 có tác dụng làm sạch sâu và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây nám, tàn nhang, đốm nâu, thâm mụn,…
Vì vậy, chị em có thể kết hợp 2 nguyên liệu này theo công thức để tạo thành hỗn hợp hạt gấc ngâm rượu trị nám hiệu quả tại nhà.

Rượu hạt gấc có uống được không?

Tuy rượu hạt gấc rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên theo ghi chép từ sách Đông y thời xưa, loại hạt này có chứa độc tính và có thể gây ngộ độc nguy hiểm khi dùng để uống. Bên cạnh đó, chị em chỉ nên dùng rượu ngâm để bôi ngoài da với liều lượng không quá 2,5ml/ngày.

Hạt gấc ngâm rượu có tác dụng gì?

Vốn không thể ăn trực tiếp hạt gấc nên đem ngâm hạt với rượu là phương pháp khá lý tưởng để tách chiết chất dinh dưỡng từ hạt. Nếu được sử dụng hợp lý và đúng cách, hạt gấc ngâm rượu có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng nám, chữa đau nhức xương khớp, bệnh viêm xoang…

hạt gấc ngâm rượu trị nám

Hạt gấc ngâm rượu trị nám

 

Hạt gấc ngâm rượu được xem như một loại “kem dưỡng tự nhiên” góp phần xóa mờ các vết nám, tàn nhang trên gương mặt của chị em phụ nữ. Theo đó, hấp thu lượng vitamin E từ hạt gấc sẽ giúp tăng độ ẩm của làn da, ức chế quá trình sản sinh sắc tố melanin – tác nhân chính gây nên tình trạng nám và sạm da.

Công thức làm hạt gấc ngâm rượu trị nám

  • Chọn hạt gấc chắc, không bị rỗng nhân.
  • Rửa sạch hạt rồi phơi khô qua nắng.
  • Tiếp đó, rang kỹ hạt trên bếp hoặc nướng trên than.
  • Đợi nguội, đổ ra rổ, chà sát lại rồi sàng sảy cho sạch.
  • Tiếp tới cho phần hạt gấc đã hấp chín vào giã nhỏ hoặc xay nhuyễn
  • Cho phần hạt vừa giã/xay vào hũ thủy tinh sạch
  • Đổ rượu trắng nguyên chất vào ngập qua phần bột gấc khoảng 3 đốt ngón tay
  • Đậy kín nắp và ngâm hỗn hợp hạt gấc ngâm rượu trị nám ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Sau khi ngâm khoảng 1 tháng thì có thể bắt đầu sử dụng dần dần. Lúc này, hạt gấc đã tiết ra dưỡng chất và chuyển sang màu vàng nhạt, không còn màu trắng nguyên của rượu như lúc ban đầu nữa.
  • Mỗi lần dùng chị em có thể chiết ra 1 ít vào chai nhỏ (có thể chiết ra chai xịt để tiện sử dụng). Rượu ngâm càng lâu càng tốt, ngâm sau khoảng hơn 1 năm thì rượu sẽ chuyển màu đen.

Lưu ý: Đối với công thức làm hạt gấc ngâm rượu trị nám thì không nên uống trực tiếp vì rất độc. Chị em chỉ nên sử dụng để bôi ngoài da phần bị nám.

Cách bảo quản và cách dùng hạt gấc ngâm rượu

Cách bảo quản

Sau khi áp dụng xong công thức làm hạt gấc ngâm rượu trị nám xong, chị em cần bảo quản rượu thật tốt để tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng thành phẩm. Cần tránh để bình rượu ở nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, để rượu ngâm nơi khô ráo sạch sẽ, nhiệt độ tầm khoảng 25 độ C là hợp lý nhất.

Cách sử dụng

Về cách dùng, mỗi lần cần sử dụng, chị em lấy ra một ít rượu ngâm hạt gấc vào chiếc khăn mùi xoa để thoa lên vùng da bị nám. Lưu ý cần tránh để đồ ăn tiếp xúc với rượu hạt gấc, không xoa rượu hạt gấc lên vùng da gần mắt, miệng.
Chị em có thể chiết rượu hạt gấc ra một lọ nhỏ để tiện sử dụng. Kiên trì thoa dung dịch hạt gấc ngâm rượu trị nám khoảng 2 lần/ ngày, sau một khoảng thời gian, các vết nám tàn nhang sẽ mờ dần, làn da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn.

Trên đây là công thức làm hạt gấc ngâm rượu trị nám mà chị em có thể tham khảo để thực hiện. Bên cạnh những cách trị nám hiệu quả tại nhà thì chị em nên kết hợp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời – một trong những tác nhân gây nám để hỗ trợ quá trình cải thiện tình trạng da bị nám được hiệu quả hơn.
Xem thêm: 5 cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị nám tại nhà

Nguồn tham khảo: https://sieuthimypham.vn/