Điểm danh 5 thực phẩm nên ăn để ngăn ngừa sẹo rỗ

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hình thành sẹo rỗ trên da vì thế cần cân bằng chế độ ăn uống. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 thực phẩm nên ăn để ngăn ngừa sẹo rỗ nhé.

1. Cam và chanh tươi

Trong cam và chanh tươi rất giàu hàm lượng vitamin C có khả năng kích thích quá trình sản sinh collagen và elastic, tái tạo tế bào mới, tăng cường sức đàn hồi, thúc đẩy quá trình, “hồi sinh” làn da sẹo rỗ, sẹo lõm tươi trẻ, sáng mịn.

– Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể uống 1-2 cốc cam hoặc chanh nguyên chất. Bởi buổi tối là thời điểm mà quá trình làn da phục hồi diễn ra nhanh nhất, các tinh chất từ nước cam và chanh cũng dễ dàng hấp thụ nhanh và đạt hiệu quả hơn.

– Liệu trình: Tuần bạn uống từ 3-4 lần, sau khi tình trạng được cải thiện có thể giảm tần suất thực hiện.

2. Rau diếp cá, rau ngót

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, rau diếp cá và rau ngót có đặc tính ôxy hóa mạnh giúp kháng viêm, mau lành vết thương, loại bỏ tế bào già cỗi, thay thế tế bào mới khỏe hơn, giúp bề mặt da dầy hơn, từ đó lấp đầy những chỗ sụt lún do sẹo lõm, sẹo rỗ để lại.

– Bạn có thể chế biến món rau ngót với thịt nlạc dùng xen kẽ đều đặn trong mỗi bữa ăn. Nên kiên trì tuần suất thực hiện đều đặn trong khoảng 1-2 tháng sẽ cảm nhận rõ kết quả phục hồi.

– Đối với rau má, bạn sử dụng khoảng 30-40gr rau má, rửa sạch, nghiền hoặc giã nát, cho một chút nước vào. Sau đó lọc bỏ bã và lấy nước uống vào buổi sáng là tốt nhất. Tuần bạn có thể uống rau má khoảng 2-3 lần sẽ giúp nhanh chóng loại khỏi những vết sẹo rỗ, sẹo lõm khó chịu trên mặt.

3. Cá hồi

Cá hồi có hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao cao gấp nhiều lần so với nhóm thực phẩm khác. Hàm lượng protein cần thiết trong việc hình thành da và mô da liên kết, phát triển các tếbào da mới, tái tạo làn da nhanh hơn, giữ ẩm da giúp sữa chữa nhưng hư tổn do sẹo rỗ gây nên.

Các chuyên gia khuyến cáo 1 tuần bạn chỉ cần bổ sung cá hồi 2 lần đều đặn, kiên trì sau 2 tháng sẽ thấy những biến chuyển tích cực ở bề mặt da.

4. Các loại củ quả như cà rốt, cà chua

Cà rốt, cà chua rất dồi dào các hàm lượng như vitamin E, Vitamin A giúp hạn chế tình trạng da khô sần, nhờ tăng cường quá trình hydrat hóa trong cơ thể để giữ cho da luôn ẩm và mịn màng hơn, ngăn ngừa các vết sẹo thâm do mụn, mang lại cho bạn làn da hồng hào và tươi sáng.

Bạn hãy bổ sung cà rốt, cà chua vào thực đơn bữa ăn của bạn 3 bữa/ tuần. Ăn sống hoặc chín đều tốt, tuy nhiên với cà rốt ăn chín là tốt hơn cả đặc biệt bạn không nên ăn quá nhiều, chỉ cần mỗi bữa dùng 1/2 quả là tốt nhất.

5. Thịt nạc, đậu hũ và các loại hạt họ đậu

Thịt nạc, đậu hũ và các loại hạt họ đậu rất giàu protein, giúp tái tạo lại các tế bào, tạo độ săn chắc của làn da của bạn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường cung cấp oxy đến các tế bào, từ đó hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho quá trình điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm.

Các chuyên gia khuyên mỗi ngày nên bổ sung khoảng 2 – 3 phần protein, bạn có thể dùng xen kẽ các loại thực phẩm thịt nạc, đậu hũ trong tuần để tăng cường quá trình trao đổi chất.

Trên đây là 5 thực phẩm nên ăn để ngăn ngừa sẹo rỗ hiệu quả. Hãy bổ sung ngay vào thực đơn ăn uống hằng ngày để cải thiện tình trạng sẹo.

Xem thêm: