Điểm danh 7 loại nước xông mặt tốt cho da

Bên cạnh những phương pháp làm đẹp thì xông hơi được biết đến là một trong những bí quyết làm đẹp da tuyệt vời nhất. Bài viết này chúng tôi sẽ điểm danh top 7 loại nước xông hơi tốt cho da. Cùng tìm hiểu nhé

1. Xông hơi bằng rau mùi tàu

Rau mùi tàu là loại thảo dược có công dụng làm se da rất hữu hiệu, giúp đánh bật các chất độc hại và bụi bẩn khỏi lỗ chân lông, đem lại sức sống mới cho làn da. 

Để xông mặt tại nhà bằng nước lá mùi tàu, bạn đun sôi nước và thả lá mùi tầu đã rửa sạch vào nước. Sau đó trùm khăn ủ cả đầu trong 10-15 phút. Da sẽ được đào thải độc tố, trở nên sạch sẽ và sáng hồng trông thấy.

 

2. Xông hơi bằng hoa cúc

Nếu bạn sở hữu một làn da khô hay nhạy cảm, thì hãy dùng hoa cúc để tăng cường khả năng dưỡng ẩm và cấp nước cho da. Bên cạnh đó, hoa cúc vàng có tác dụng làm dịu những vết sưng đỏ và giảm đau do mụn.

Để xông mặt tại nhà bằng hoa cúc, bạn chỉ cần đổ nước nóng ra một chiếc bát tô hoặc chậu nhỏ, cho một ít cánh hoa cúc vàng hoặc tinh dầu hoa cúc vào nước nóng và xông hơi khoảng từ 8 -10 phút. Hơi nóng từ nước kết hợp với hương hoa cúc sẽ không chỉ giúp làm sạch da, loại bỏ mụn mà còn giúp cho da trở nên mịn màng.

3. Xông hơi bằng rễ cam thao và bạc hà

Cam thảo và bạc hà cũng là 2 nguyên liệu để giải độc và khiến cho da thêm phần thư giãn, tươi sắc hồng. Muốn xông mặt tại nhà bằng rễ cam thao và bạc hà, bạn rửa qua 2 nguyên liệu trên và cho vào đó 1 bát nước rồi đun sôi lên. Sau đó, trùm khăn ủ cả đầu trong 10-15 phút giúp làm sạch hết các lỗ chân lông và làn da hồng hào lên.

4. Xông hơi bằng hoa cúc và hoa hồng khô

Để đào thải độc tố hiệu quả cho làn da, bạn có thể sử dụng xông hơi bằng hoa cúc và hoa hồng khô ngay tại nhà. Để thực hiện điều này, bạn đun sôi nước và thả nguyên liệu vào nước, rồi dùng khăn ủ cả đầu trong 10 phút. Da sẽ được thải độc tố, trở nên hồng hào lên trông thấy, thực hiện 1 lần/ tuần.

5. Xông hơi bằng cây sả tươi

Sử dụng 5-6 cây sả tươi rồi cho sả vào nước rồi đun sôi. Chờ 5 phút sau rồi các bạn bắt đầu xông hơi. Tinh chất từ sả có tác dụng diệt khuẩn và đào thải cặn bã từ lỗ chân lông rất hữu hiệu.

6. Xông hơi bằng chanh và bạc hà

Được coi là hai loại thảo dược có tác dụng trị mụn rất hiệu quả và an toàn, chanh và bạc hà rất dễ kết hợp để xông hơi.

Cho khoảng 3 – 4 lát chanh và 5 lá bạc hà vào nước nóng. Sau đó đậy nắp lại trong vòng 10 phút và thực hiện xông hơi từ 8 đến 10 phút. Bạn nên để nước nóng vừa phải cho da không bị quá nóng và ửng đỏ.

Với biện pháp xông hơi này, làn da của bạn sẽ được loại bỏ các chất độc hại trong da. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp loại bỏ mụn và dưỡng ẩm da hiệu quả.

7. Xông hơi bằng mướp đắng

Khổ qua hay còn được gọi với tên khác là mướp đắng, được Đông y công nhận là có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, chữa viêm loét, mụn nhọt rất tốt. Ngoài ra, khổ qua cũng có tính kháng khuẩn nên làm sáng da và chống kích ứng cho da cũng rất hiệu quả.

Để xông hơi bằng mướp đắng, bạn hãy cắt ½ trái mướp đắng thành những miếng mỏng. Sau đó, cho mướp đắng vào nồi nước đun sôi lên. Sử dụng chiếc khăn trùm ủ cả đầu trong 10-15 phút giúp làm sạch hết các lỗ chân lông, sáng da và giảm kích ứng da hiệu quả.

Một số lưu ý khi xông hơi

Để việc xông hơi làm đẹp da mang lại nhiều hiệu quả tốt cho làn da, bạn cần lưu ý một số nội dung dưới đây:

1/ Cần tắm trước khi xông hơi

Tắm trước khi xông hơi giúp gột bỏ hết những chất bụi bẩn, cơ thể được thư giãn trước khi xông hơi. Và sau khi xông hơi chỉ nên lau lại bằng khăn khô.

2/ Sau khi xông hơi tuyệt đối không được tắm lại

Lưu ý xông hơi đúng cách là sau khi xông hơi không được tắm lại dù bằng nước nóng hay nước lạnh. Sở dĩ như vậy bởi các lỗ chân lông vừa được xông hơi nóng đang giãn ra hết mức để thoải mồ hôi, nếu tắm lại luôn sẽ làm các lỗ chân lông co bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, máu huyết giảm lưu thông, dễ gây cảm nhiễm, đặc biệt là tạng phổi.

3/ Không xông hơi khi vừa ăn no, đang say, sốt cao…

Khi đang sốt cao, mới ăn no hay đang say thì tình trạng tim mạch hoạt đông không bình thường, nếu đi xông hơi sẽ gây ra hậu quả như: rối loạn tim mạch, nhồi máu cơ tim và nặng hơn là đột quỵ…. Khi đang ăn no, xông hơi luôn sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày, làm giảm chức năng tiêu hoá đồng thời có thể dẫn tới một số bệnh lí cho các cơ quan này.

4/ Lưu ý khi xông hơi: Hít thở đúng cách

Lưu ý xông hơi đúng cách đó là bạn phải hít hơi từ từ vào bằng đường mũi rồi thở ra bằng đường miệng. Để bù lại lượng nước sau khi xông hơi, bạn cần uống một tách trà gừng nóng hoặc ăn đồ ăn nhẹ như cháo sẽ thấy cơ thể khoan khoái hơn rất nhiều.

Trên đây là top những loại nước xông hơi tốt cho da. Mong rằng, với những chia sẻ này bạn sẽ có được bí quyết chăm sóc sức khỏe làn da tốt nhất!

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm:

Mách bạn cách làm đẹp da từ thiên nhiên chỉ 10 ngàn đồng

Hướng dẫn cách làm mặt nạ ngủ sạch mụn, se khít lỗ chân lông

8 loại thực phẩm giúp da đẹp, dáng xinh hút hồn người đối diện