Giảm nhanh 10kg nhờ thực đơn giảm cân với dứa

Chứa nhiều nước và có khả năng giúp lợi tiểu, dứa được biết đến là “thần dược” chữa sỏi thận và các bệnh liên quan đến tuyến bài tiết. Không dừng lại ở đó, mình mới phát hiện ra dứa còn có chức năng giảm cân. Số là ông xã mình ăn dứa trị sỏi thận, mình hay tranh thủ ăn chung với chồng, rồi khi nào không biết tự dưng giảm được 10 kg mà mình không hay luôn. Nếu không tin thì bạn có thể xem thực đơn giảm cân với dứa mình đã thử và hiệu quả.

Dứa vốn giàu vitamin C và chứa ít calo. Do đó, loại trái cây này làm tăng cường sức đề kháng và chống oxy hóa, làm tăng tiêu hóa mỡ, tăng sự đốt cháy mỡ với thành phần bromelamin và enzyme giúp chống viêm. Dứa cũng rất giàu chất xơ, nên hỗ trợ tiêu hóa tốt, làm tăng khả năng thanh lọc độc tố khỏi cơ thể. Mình vừa detox được mà lại vừa giảm cân với thực đơn giảm cân với dứa nữa đó.

 thuc-don-giam-can-voi-dua-1

Dứa vốn giàu vitamin C và chứa ít calo nên làm tăng cường sức đề kháng và chống oxy hóa, làm tăng tiêu hóa mỡ, tăng sự đốt cháy mỡ với thành phần bromelamin và enzyme giúp chống viêm.

Thực đơn của mình mỗi ngày khá giống nhau, bắt đầu với 2-3 lát dứa vào bữa sáng và 1 hũ sữa chua (ưu tiên loại không đường, mặc dù hơi khó ăn). Nếu đói vì chưa quen, mình ăn thêm bột yến mạch. Sau bữa sáng khoảng 1-2 giờ, mình uống 1 ly nước ép dứa, ăn 1 lát bánh mì nướng và 1 quả trứng luộc. Đến bữa trưa, mình không ăn cơm, thay vào đó chỉ ăn toàn đồ ăn, chủ yếu là rau xanh (có thể rau sống, rau luộc, canh rau) và trái cây. Để bổ sung dinh dưỡng hoạt động, mình ăn thêm một ít cá nướng hoặc thịt gà nướng, hạn chế tối đa lượng dầu mỡ hấp thụ. Sau bữa trưa khoảng 1-2 giờ, mình uống 1 ly nước dứa ép và 1 ly sữa chua trộn dứa. Bữa tối thì đơn giản hơn với salad thịt gà trộn với dứa. Món này hơi khó ăn nếu chưa quen nhưng ăn quen sẽ ghiền mình đảm bảo. Thực đơn rất khoa học nhưng nếu bạn có bệnh tim mạch hoặc bệnh thận thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng chế độ ăn kiêng này. 

thuc-don-giam-can-voi-dua-2

Thực đơn giảm cân với dứa rất thích hợp với những người ăn uống thất thường, ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ dầu mỡ.

Nhìn chung, thực đơn giảm cân với dứa rất thích hợp với những người ăn uống thất thường, ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ dầu mỡ. Các nguyên liệu cho thực đơn ăn kiêng cũng đơn giản, dễ kiếm, không quá đắt đỏ. Một khi đã quen với thực đơn như vậy, mình khuyên bạn nên bỏ các bữa phụ để có cảm giác cơ thể nhẹ nhõm hơn, đường ruột được làm sạch và bớt các triệu chứng khó tiêu hay đầy hơi. Ngoài thực đơn trên, bạn vẫn phải uống đủ 2 lít nước, trà xanh hoặc nước chanh để hỗ trợ tiêu hóa và tập thể dục thường xuyên.

Xem thêm: Chia sẻ nhanh cùng bạn thực đơn giảm cân với cà phê