Nên mua khẩu trang y tế trẻ em loại nào tốt

Dịch COVID-19 không chỉ ảnh hưởng đến nền kinh tế mà còn khiến mọi người vô cùng lo lắng về sức khỏe của mình khi tiếp xúc với những người bên ngoài. Tập dần thói quen đeo khẩu trang y tế cho bé giúp cho việc bảo vệ sức khỏe đạt được nhiều hiệu quả hơn. Bởi sức đề kháng của trẻ em không được mạnh vì thế đây cũng là một lý do khiến nhiều bậc phụ huynh quan ngại.

Trẻ em có nên mang khẩu trang y tế hay không?

Qua nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu về tâm lý của trẻ em, WHO và UNICEF cho thấy rằng không bắt buộc phải đeo khẩu trang cho trẻ từ dưới 5 tuổi. Nhưng với thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì khẩu trang y tế cho trẻ em là một điều hết sức cần thiết.

Khẩu trang y tế trẻ em

Khẩu trang y tế trẻ em

Nguy cơ lây nhiễm bệnh ở trẻ em và người già thường cao hơn đối với những người ở tuổi vị thành niên vì thế hãy rèn cho mình thói quen đeo khẩu trang y tế cho bé khi ra đường. Bởi bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Mang khẩu trang y tế cho bé mang lại rất nhiều tích cực vì thế ba mẹ cùng với thầy cô nên tạo dần cho con mình thói quen này. Ngoài ra ba mẹ cũng có thể đặt lịch tư vấn về sức khỏe với các bác sĩ chuyên gia để có thể phòng ngừa bệnh hợp lý qua AiHealth.

Ứng dụng AiHeath giúp người dùng có thể chủ động hơn bằng việc bạn có thể đặt lịch khám bệnh với bác sĩ mình mong muốn và đặt vào khung giờ mình rảnh. AiHeath-niềm tin cho sức khỏe vàng!

Cách đeo khẩu trang cho bé đúng cách

Cách bạn sử dụng khẩu trang y tế cho bé liệu đã phù hợp và đúng cách? Tham khảo ngay cách đeo khẩu trang hữu ích dưới đây nhé:

  • Đeo khẩu trang y tế cho bé cần để lộ mặt có khả năng chống nước, chống bụi ra ngoài, phần có tính hút ẩm nên tiếp xúc với mặt để thuận tiện cho việc thoát hơi
  • Sử dụng khẩu trang phải che được kín vùng mũi và miệng.
  • Không được tự ý tháo khẩu trang khi không cần thiết và không được đưa tay lên mặt.
  • Không được kéo khẩu trang xuống dưới cổ khi ăn uống hay làm việc riêng dễ khiến vi khuẩn phơi nhiễm ở cổ di chuyển vào miệng.
  • Không tái sử dụng nhiều lần với khẩu trang y tế cho bé
  • Cầm vào phần dây để tháo khẩu trang và nên vứt sọt rác
  • Rửa tay và sát khuẩn cho bé sau khi ra ngoài trở về.
Đeo khẩu trang đúng cách cho bé

Đeo khẩu trang đúng cách cho bé

Những lưu ý cần tránh khi đeo khẩu trang cho bé

Vì trẻ em rất hiếu kỳ rất thích những thứ mới lạ và bắt mắt vậy nên sẽ không thích sử dụng những loại khẩu trang y tế chỉ có một màu. Ba mẹ có thể bỏ túi những lưu ý dưới đây để việc đeo khẩu trang y tế cho bé được dễ dàng hơn nhé!

  • Lựa chọn những loại khẩu trang y tế bắt mắt, có in hình các con vật ngộ nghĩnh và màu sắc tươi tắn
  • Ba mẹ nên chọn những loại khẩu trang mỏng, nhẹ nhưng vẫn đảm bảo được độ an toàn và dễ dàng hoạt động hơn cho bé.
  • Tránh lựa chọn những loại khẩu trang y tế cho bé với kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ như thế sẽ gây khó chịu khiến bé không thích đeo khẩu trang
  • Lựa chọn khẩu trang có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo được sức khỏe cho trẻ.

Các loại khẩu trang y tế tốt nhất cho bé hiện nay

Quan tâm đến vấn đề sức khỏe của trẻ em cũng như đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng nhiều hãng có thương hiệu đã cho ra mắt thị trường Việt Nam rất nhiều loại khẩu trang cao cấp và đạt chuẩn về chất lượng

Khẩu trang Pigeon

Với thiết kế 3 lớp thông minh, an toàn tuyệt đối có thể lọc sạch không khí một cách tuyệt đối cùng với các lớp vải không dệt sẽ đem lại cảm giác dễ chịu cho bé khi đeo khẩu trang trong khoảng thời gian dài.

Khẩu trang 3D Mask Unicharm

Khẩu trang 3D Mask Unicharm

Khẩu trang 3D Mask Unicharm

Không chỉ mang đến sự thoải mái, khẩu trang y tế cho bé nhãn hiệu 3D Mask Unicharm còn mang đến chất lượng tốt và giá thành rẻ. Trong nhiều năm qua, khẩu trang y tế cho bé hiệu 3D Mask Unicharm đã trở thành nhãn hiệu được ưa chuộng nhất trên thị trường. Thiết kế đơn giản kèm theo đó là vải không dệt, thấm hút mồ hôi tốt và không sử dụng chỉ may sẽ đem đến cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Ngoài ra, khẩu trang 3D Mask Unicharm còn có các họa tiết sinh động giúp bé yêu thích và sử dụng khẩu trang hơn.

Khẩu trang kháng khuẩn Nhật Bản

Hạn chế tiếp xúc với khói bẩn và bụi ô nhiễm thì việc có một hộp khẩu trang kháng khuẩn Nhật Bản trong tủ thuốc là một việc làm không thể bỏ qua. Được khử trùng nghiêm ngặt cùng với lớp kháng khuẩn hiệu quả giúp loại bỏ được một cách tối ưu hơn khói bụi ô nhiễm. Bên cạnh đó với thiết kế hình chú gấu ngộ nghĩnh sẽ mang lại cho bé một sự thích thú.

Tóm lại, trên đây là top khẩu trang y tế cho trẻ em được nhiều bậc bố mẹ tin dùng để bảo vệ sức khỏe cho con em. Bạn cũng vậy nhé, hãy sử dụng khẩu trang để bảo vệ con yêu của chính bạn và cả bạn nữa nha.

Tham khảo thêm: giá khẩu trang y tế 4 lớp.

Xem thêm thông tin tại: https://nhathuocviet.vn/