Nhảy dây có tăng chiều cao không? Các bài tập kích thích chiều cao đơn giản

Nhảy dây vốn được nhắc đến là một thể dục thể thao đơn lại nhưng mang lại rất nhiều lợi ích. Căn bản thì môn thể thao này là các bài tập xoay quanh việc nẩy cơ thể lên và nhảy qua dây. Ngoài việc giảm cân, nâng cao sức khỏe,… nhiều người nghĩ rằng: nhảy dây có tăng chiều cao không? Có bài tập nào tăng chiều cao không? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

1. Nhảy dây có tăng chiều cao không?

Thực tế, mỗi người có các yếu tốphát triển cơ bản khác nhau như:

  • Theo gen di truyền
  • Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi
  • Phong cách sống
  • Môi trường sống
  • Vóc dáng của từng người
  • Và cuối cùng là tập thể dục

Ngoài các môn thể thao sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao như: bơi lội, bài tập kéo giãn đứng,..Thì nhảy dây cũng giúp bạn cao lên đấy. Vậy bằng cách nào mà nhảy dây có thể giúp bạn cao lên được? Thực ra là do các yếu tố sau:

  • Nhảy dây hỗ trợ giúp xương kéo dài ra: Khi nhảy lên, nhảy xuống cơ thể bạn, nhất là phần xương sống và chân phải co giãn liên tục. Chính điều này sẽ giúp cho các mô xương giãn nở, từ đó làm tăng sự dẻo dai và tăng sự sản sinh của sụn xương, giúp chúng có cơ hội dài ra. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu khoa học cũng chứng minh được rằng nếu thực hiện các bài nhảy dây thường xuyên thì mật độ xương khớp của người đó sẽ tốt hơn so với những người không nhảy dây.
  • Nhảy dây giúp sản sinh ra hormone tăng trưởng: Nhảy dây cũng là một trong những hoạt động lý tưởng để cơ thể sản sinh ra hormone tăng trưởng. Và loại hormone này có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển chiều cao của con người.
  • Nhảy dây giúp cơ thể thon gọn hơn nên nhìn cao hơn: Nhảy dây đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện được cân nặng hiệu quả, loại bỏ mỡ thừa, các cơ mông, đùi, tay… được săn chắc hơn và giúp bạn trông cao hơn.

2. Độ tuổi thích hợp để nhảy dây tăng chiều cao

Độ tuổi phù hợp nhất là dưới tuổi 18, vì dưới độ tuổi này cơ xương phát triển mạnh, chiều cao tăng nhanh. Nhưng với những người đã ngừng phát triển chiều cao thì việc nhảy dây hay các bài tập khác sẽ không có tác dụng giúp xương dài ra.

3. Các bài tập nâng cao chiều cao bằng nhảy dây

Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý tới bạn một số bài tập nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Bài tập cơ bản

Đây là bài tập nhảy dây tăng chiều cao đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn cần chọn một sợi dây nhảy phù hợp với tỷ lệ cơ thể để không bị vấp ngã hoặc gây khó khăn cho việc nhảy. Sau đó bạn thực hiện nhảy dây bằng cả 2 chân và tiếp đất cũng bằng hai chân.

nhảy dây có tăng chiều cao không

Nhảy dây cơ bản

Bài tập nhảy đổi chân

Để thực hiện cách nhảy dây tăng chiều cao này, bạn hãy đứng ở tư thế 1 chân trước 1 chân sau. Khi dây chạm đất, chân trước của bạn sẽ nhảy lên trước và chân sau nhảy lên sau. Bài tập này có vẻ khó hơn nhưng nó sẽ giúp bạn mang đến những lợi ích khá tuyệt vời đấy.

Bài tập bật cao chân

Bạn sẽ tiếp đất bằng một chân với bài nhảy dây này, chân còn lại nâng cao tạo thành một góc 90 độ ở phần khớp gối. Khi nhảy lên, bạn sẽ lần lượt đổi chân theo mỗi vòng quay dây.

nhảy dây có tăng chiều cao không

Nhảy dây cao chân

Bài tập này là bài tập nâng cao và tương đối khó nên bạn có thể cân nhắc trước khi luyện tập nhé.

Xem thêm: Nhảy dây có giảm cân không? Các kỹ thuật nhảy dây giảm cân

4. Lên lịch nhảy dây một cách khoa học

Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện thì chỉ nên đặt cho mình mục tiêu ở mức thấp khoảng 50 cái mỗi ngày và nên chia nhỏ ra nhiều lần. Thực hiện như vậy trong khoảng 5 ngày đầu tiên liên tiếp.

Khi bạn đã quen dần với việc nhảy dây, bạn có thể điều chỉnh lên 75 cái hoặc 100 cái tùy vào sức của bản thân. Sau đó, khi đã thực sự thuần thục với bài tập nhảy dây, bạn có thể tăng lên 300 cái mỗi ngày.

Thực hiện nhảy đều đặn trong 3 đến 6 tháng, bạn sẽ có thể cảm nhận được chiều cao của mình được cải thiện hơn đấy.

Hoặc bạn có thể tập theo phương án 30 ngày dưới đây!

nhảy dây có tăng chiều cao không

Lịch tập tăng chiều cao cho người mới bắt đầu

5. Kết luận

Qua bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Nhảy dây có tăng chiều cao không ?” và mách bạn các bài tập cơ bản để phát triển chiều cao bằng việc nhảy dây, lịch nhảy dây khoa học. Cám ơn bạn đã theo dõi

Có thể bạn quan tâm: Nhảy dây bị đau bụng nguyên nhân do đâu, phải làm sao?

Xem thêm các bài viết khác tại thethaohcm.com.vn