Những điều cần biết về xông hơi cho phụ nữ sau sinh

Chăm sóc làn da sau sinh bằng cách xông hơi hiện đang là bí quyết để có được làn da đẹp và sức khỏe tốt. Thế nhưng, nếu như bạn không nắm được một số lưu ý khi xông hơi sau sinh có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn!

Thực hư câu chuyện này như thế nào, mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của việc xông hơi với phụ nữ sau sinh

Theo như các chuyên gia y tế thì sau sinh cơ thể người phụ nữ tăng cần nhiều khiến lỗ chân lông giãn nỡ, bụi bẩn ứ đọng. Đến khi chuyển dạ, mồ hôi và bụi bẩn tích tụ lâu ngày khiến làn da sạm đen, mọc mụn, sức đề kháng yếu dễ bị độc tố xâm nhập… Và việc xông hơi ở nhiệt độ cao sẽ giúp cơ thể người phụ nữ toát mồ hôi, đào thải bụi bẩn, độc tố ra ngoài.
Việc xông hơi còn giúp tiêu hao một lượng mỡ không nhỏ, đồng thời giảm đi một lượng nước đáng kể còn lại trong quá trình mang thai. Từ đó giúp việc giảm cân sau sinh hiệu quả, dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Đồng thời, việc xông hơi còn giúp các mạch máu giãn nở, các dây thần kinh được tương tác với các cơ trong thành mạch để điều hòa thần kinh giao cảm. Từ đó, giúp họ giảm căng thẳng, mệt mỏi và tránh bị trầm cảm.
Từ xa xưa, ông bà chúng ta đã áp dụng phương pháp này bằng cách nấu một nồi nước lá lớn, đặt trong phòng kín, rồi cởi hết đồ và trùm chăn để xông cho sản phạ. Còn hiện nay, anh Thanh Phúc và những ông chồng khác có thể lắp đặt một phòng xông hơi ngay tại nhà để chăm sóc sức khỏe của vợ, cũng như các thành viên khác trong gia đình.

Những lưu ý cho phụ nữ sau sinh khi xông hơi

Việc xông hơi tuy mang lại những hiệu quả rất tốt để hồi phục sức khỏe và tinh thần của những người phụ nữ sau sinh.Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách có thể gây ảnh hưởng không tốt. Vậy nên, khi sản phụ và người thân cần chú ý những điều dưới đây:

– Nếu sinh thường sản phụ có thể xông hơi sau khoảng 4 ngày, còn nếu sinh mổ thì cần thời gian ít nhất 1 tuần.

– Các mẹ không nên tắm lại sau khi xông hơi mà chỉ cần lau khô người và thay quần áo sạch.

– Chỉ 3 ngày mới thực hiện một lần nhưng với điều kiện là cơ thể cảm thấy khỏe mạnh và khoan khoái sau mỗi lần xông hơi.

– Mỗi lần xông chỉ nên kéo dài khoảng 15-20 phút khi cảm thấy cơ thể toát hết mồ hôi.

– Thêm một chút tinh dầu thiên nhiên để tăng hiệu quả và tạo mùi hương nhẹ nhàng giúp tinh thần được thư giãn, trị được những căn bệnh thường gặp, cho giấc ngủ ngon.

– Tránh gió lùa, không được dùng máy lạnh hoặc nằm quạt điện mạnh sau khi xông hơi.

– Nên uống trà gừng nóng hoặc nước để bù nước trước sau khi xông.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây chị em sẽ bỏ túi được cách chăm sóc sức khỏe tốt hơn! Chúc bạn và con trẻ luôn phát triển khỏe mạnh!

Xem thêm:

Bí mật về phụ khoa mà chị em nên biết

Những điều nên làm giúp bảo vệ “vùng kín”

Những tín hiệu cảnh báo sức khỏe đáng lo ngại của chị em