Phương pháp massage mặt đúng cách tại nhà

Câu hỏi:

Chào Cẩm Nang Làm Đẹp, mình đọc trên internet thì thấy nhiều chị em chia sẻ cách massage mặt. Mình muốn hỏi massage mặt có tác dụng gì? Những cách massage mặt nào hiệu quả? Xin cảm ơn.

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp xin chào bạn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Đừng rời khỏi màn hình vì chúng tôi sẽ trả lời bạn ngay dưới đây.

Massage mặt có tác dụng gì?

Theo nghiên cứu, massage mặt mang lại nhiều lợi ích tốt cho da mặt, giúp khuôn mặt bạn trở nên tươi sáng, khỏe khoắn hơn. Đây cũng là một biện pháp chăm sóc da mặt hiệu quả có tác dụng tương đương với sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da khác nên được đa số chị em áp dụng. Theo như bạn chia sẻ thấy nhiều chị em chia sẻ cách massage mặt, đó cũng là một minh chứng cho tác dụng tuyệt vời của massage mặt.

 

Tác dụng của massage mặt

– Làm giảm căng thẳng, mang lại cảm giác thư giãn: cũng giống như các vùng da khác, da mặt cũng phải căng cơ hoạt động suốt một ngày dài, khi các cơ trên khuôn mặt căng thẳng sẽ dẫn đến hình thành các nếp nhăn. Bên cạnh việc thư giãn, ngủ nghỉ đúng giờ thì massage chính là cách đơn giản nhất giúp giảm căng thẳng.

– Tăng cường lưu thông máu: massage mặt giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, đưa máu đến từng tế bào giúp da dẻ luôn hồng hào, mạch khỏe đồng thời cũng tăng lực co giãn và đàn hồi. Massage thường xuyên giúp các cơ thịt được cung cấp máu đầy đủ, tránh tình trạng teo cơ.

– Làm căng da tự nhiên: như đã nói, massage mặt giúp hạn chế các vết nhăn do tăng lượng endorphins từ đó làm chậm quá trình thoái hóa, giúp săn chắc da và làm căng da tự nhiên.

– Giúp thẩm thấu các dưỡng chất trong sản phẩm dưỡng da: kết hợp sử dụng các sản phẩm dưỡng da với cách massage mặt hiệu quả sẽ đạt được công dụng cao hơn, hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất có trong sản phẩm vào sâu bên trong các tế bào của da mang lại làn da tươi trẻ, khỏe mạnh như mong muốn.

– Loại bỏ các chất bẩn, độc tố: các động tác massage mặt còn giúp loại bỏ các chất bẩn, độc tố thông qua quá trình bài trên da mặt, hạn chế việc hình thành mụn, gây tổn thương da.

Như vậy bạn có thể thấy massage mặt mang lại công dụng tốt cho da mặt. Thường xuyên massage vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng sẽ giúp bạn giữ mãi được nét đẹp của tuổi xuân, da dẻ luôn hồng hào, căng sáng. Đồng thời cũng giúp tinh thần thêm phần hưng phấn, phấn chấn hơn.

Cách massage mặt đúng cách, hiệu quả ngay tại nhà

Không cần đi đâu xa cũng không cần đến các quán spa, chỉ cần vài động tác đơn giản ngay tại nhà bạn đã có thể sở hữu được một làn da tươi trẻ, trắng sáng rồi. Nếu bạn là người bận rộn, thường xuyên phải làm việc khuya thì cách massage này sẽ cực kỳ hữu ích cho bạn đấy.

Tuy nhiên không phải tùy tiện massage tại một vị trí nào đó trên khuôn mặt mà phải massage toàn bộ, tất cả các vị trí dù có hoạt động nhiều hay ít nhưng phải theo một trình tự cụ thể:

  • Massage vùng mắt và má
  • Massage vùng trán
  • Sau đó là massage vùng khóe miệng
  • Tiếp theo là massage vùng da mặt
  • Cuối cùng là massage toàn mặt

Cách Massage mặt đúng cách tại nhà

Cách massage mặt đúng cách tại nhà

Lưu ý các bước massage đa số đều dùng 2 ngón trỏ di chuyển nhè nhẹ, uyển chuyển, không được phép dùng lực quá mạnh nếu không sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Có thể massage mỗi tối trong vòng 10-15 phút, không mất quá nhiều thời gian của bạn mà các thao tác cách massage mặt lại cực kỳ đơn giản, dễ làm. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da để giúp giảm các vết nhăn trên khuôn mặt nhanh hơn.

Có thể nói massage mặt là quá trình phục hồi, nuôi dưỡng làn da đơn giản và tiết kiệm nhất, không mất quá nhiều công sức mà lại thu được kết quả chẳng kém gì khi đi spa, sử dụng mỹ phẩm… Do vậy bạn cũng nên áp dụng cho mình ngay hôm nay nhé.

Ngoài ra còn có thể massage mặt bằng máy tự động massage. Đây là cách massage hiệu quả cho những cô nàng lười hay quá bận bịu về mặt thời gian, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái khi sử dụng sản phẩm.

Máy massage mặt cung rất dễ sử dụng, độ an toàn cao, tính tiện ích à khả năng tiêu thụ sản phẩm lớn, bạn có thể dễ dàng vừa sử dụng vừa xem phim, nghe nhạc… nhưng lưu ý là phải thư giãn.

Theo câu hỏi massage mặt có tác dụng gì, những cách massage mặt nào hiệu quả của bạn chúng tôi đã giải đáp chi tiết cho bạn mọi vấn đề liên quan đến massage mặt mà không phải chỉ mình bạn thắc mắc.

Cẩm Nang Làm Đẹp xin cung cấp cho bạn 2 cách massage mặt hiệu quả, thông dụng nhất. Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết tại http://camnanglamdep.edu.vn hoặc gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp cụ thể.

Chúc bạn luôn có một sức khỏe khỏe mạnh, một nước da trắng sáng, khỏe mạnh. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Xem thêm:

==> Cách làm mặt nạ nha đam dưỡng da hiệu quả