Rau má- nguyên liệu đơn giản làm đẹp da vô cùng tuyệt vời

Rau má từ lâu đã trở thành xu hướng làm đẹp đang ngày càng được các chị em ưa chuộng. Rau má có vô vàng công dụng từ hỗ trợ điều trị mụn, mặt nạ trắng sáng da, dưỡng ẩm,… Hãy cùng  tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết hôm nay nhé!

Làn da sạch mụn nhờ rau má, bột rau má

Một trong những công dụng của việc làm đẹp bằng bột rau má được lòng các chị em nhất đó là trị mụn siêu tốc và cực kỳ lành tính với hầu hết các loại da. Người Ấn Độ rất ưa thích việc trị mụn bằng nước rau má trộn lẫn với bột gỗ đàn hương (sandalwood). Họ nhận thấy rằng việc trộn lẫn hai loại thảo mộc này có tác dụng làm sạch da, dưỡng ẩm, trị mụn bọc và mụn ẩn dưới da rất hiệu quả.

Rau má giúp làm đẹp da vô cùng tuyệt vời

Rau má giúp làm đẹp da vô cùng tuyệt vời

Bạn có thể học tập công thức làm đẹp bằng rau má và bột đàn hương theo cách của người Ấn Độ, chắc chắn bạn sẽ thấy bất ngờ về kết quả sau khi thử nghiệm.

Nguyên liệu:

– 300gr rau má tươi (hoặc 2 thìa cà phê bột rau má)

– 2 thìa cà phê nhỏ bột gỗ đàn hương

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: rau má nhặt sạch, ngâm nước muối pha loãng, xay nhỏ, lọc lấy nước cốt và bỏ bã.

Bước 2: trộn nước cốt rau má (hoặc bột rau má) với bột gỗ đàn hương tạo thành một hỗn hợp sền sệt, rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp đó lên trên da, để khoảng 15 phút, sau khi lớp bột trên mặt đã khô, bạn nhẹ nhàng rửa sạch, bạn sẽ thấy hiệu quả trị mụn ngay từ lần đầu tiên.

Mặt nạ bột rau má và gỗ đàn hương

Mặt nạ bột rau má và gỗ đàn hương

Sở dĩ, hỗn hợp nước rau má và gỗ đàn hương có thể trị mụn là do gỗ đàn hương có công dụng sát khuẩn, kháng viêm, điều trị mụn ngoài da, đặc biệt mụn ẩn, mụn mủ. Trong khi đó rau má có tác dụng làm dịu da, cung cấp độ ẩm cho da, thúc đẩy quá trình tái tạo làn da. Rau má có thể tìm thấy rất dễ dàng, chị em có thể mua bột gỗ đàn hương tại các cửa hàng cung cấp dược mỹ phẩm Ấn Độ uy tín.

Cung cấp độ ẩm cho làn da với rau má, bột rau má

Một trong những loại mỹ phẩm mà chị em luôn luôn phải sử dụng đó là kem dưỡng ẩm, để có làn da mịn màng, căng mọng không ít chị em phải tiêu tốn rất nhiều tiền cho mỹ phẩm. Thế nhưng ít ai biết được rằng, việc làm đẹp bằng rau má lại có thể thay thế mỹ phẩm bạc triệu bởi tác dụng cấp ẩm hiệu quả cho da.

Nguyên liệu:

– 500gr rau má tươi (tương đương với 3 thìa cà phê bột rau má Quảng Thanh).

– 500ml nước đun sôi để nguội.

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: rau má nhặt sạch, loại bỏ lá héo, rửa sạch ngâm nước muối pha loãng trong 10 phút.

Bước 2: giã nát rau má, sao cho rau má càng nhuyễn càng tốt, để nhanh gọn hơn bạn có thể xay nhỏ rau má bằng máy xay sinh tố. Lọc lấy nước bỏ bã, cho vào chai và bảo quản trong tủ lạnh. Đương nhiên nếu dùng bột rau má Quảng Thanh thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và hiệu quả hơn vì không bị hao hụt dưỡng chất có trong rau má tươi.

Bước 3: sử dụng nước rau má rửa mặt hàng ngày, mỗi lần sử dụng bạn thấm nước rau má ra bông tẩy trang và lau mặt thật kỹ, rồi vỗ nhè nhẹ để tinh chất rau má thấm vào da. Massage mặt nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch bạn nhé.

Mặt nạ bột rau má sữa chua dưỡng ẩm làm trắng da

Nếu nhắc đến các phương pháp làm đẹp bằng rau má mà không nhắc đến mặt nạ bột rau má sữa chua thì quả là thiếu sót. Cách sử dụng mặt nạ bột rau má sữa chua rất dễ, bạn chỉ cần trộn 2 thìa cà phê bột rau má với ½ hộp sữa chua không đường, cho thêm 1-2 giọt mật ong, sau đó thoa lên da và giữ khoảng 15 phút là đủ. Áp dụng công thức trên đều đặn khoảng 2-3 lần/ tuần bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể đấy.

Mặt nạ bột rau má và gỗ đàn hương

Mặt nạ bột rau má và gỗ đàn hương

Tinh chất có trong bột rau má giúp da được cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa sự lão hóa, chống lại quá trình sản sinh ra melanin- hắc sắc tố làm đen và sạm da. Trong khi đó sữa chua giúp cân bằng làn da, làm cho da mềm và mịn hơn. Vitamin C có trong rau má và sữa chua giúp bạn đánh bay được quầng thâm và giảm những nốt mụn xấu xí.

Lưu ý khi làm đẹp bằng rau má

Những cách thức dùng bột rau má làm đẹp trên đây là phương pháp ngoài da, bạn nên uống rau má để phát huy công dụng một cách tốt hơn. Rau má có tính mát rất cao, vì vậy cần sử dụng đúng liều lượng khuyên dùng. Tốt nhất bạn nên dùng tối đa 40gr rau má tươi mỗi ngày (tương đương với khoảng 600ml nước rau má) và chỉ dùng liên tục tối đa khoảng 4 tuần. Hết 4 tuần này bạn nên nghỉ khoảng 7 – 10 ngày rồi tiếp tục dùng.

Mặt nạ sữa chua rau má và mặt nạ nước ép rau má kết hợp với gỗ đàn hương chỉ dùng tối đa 3 lần/ tuần, tránh đắp mặt nạ nhiều để giảm nguy cơ làm to lỗ chân lông bạn nhé. Ngày nay, nhiều chị em đã lựa chọn cho mình bột rau má Quảng Thanh như một sự thay thế cho rau má tươi vì vừa tiện dụng, hiệu quả cao lại tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Thông qua bài viết này hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều cách thức làm đẹp hơn. Rau má là nguyên liệu vô cùng dễ tìm trong căn bếp của bạn, hãy thử ngay để lại những phản hồi cho chúng thôi về sự hiệu quả nhé!

Chúc bạn thành công!