Tiêu chí lựa chọn kem trị mụn cho da dầu

Da dầu là loại da dễ tiết nhờn, từ đó gây ra các nguyên nhân dẫn đến tình trạng bí tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. Lựa chọn một loại kem trị mụn cho làn da dầu không hề dễ dàng. Nếu lựa chọn sản phẩm không đúng sẽ khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Qua bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn các tiêu chí lựa chọn kem trị mụn cho da dầu.

Các tiêu chí nào để chọn kem trị mụn cho da dầu phù hợp nhất

Tiêu chí chọn kem trị mụn 

Về thành phần sản phẩm

Một đặc tính khó chịu nhất đối với những ai sở hữu da dầu là rất dễ nổi mụn vì không thể kiểm soát được chất bã nhờn trong cơ thể làm bí tắc lỗ chân lông gây ra viêm nhiễm. Bởi vậy, nếu chúng ta không giữ vệ sinh da kỹ để bụi bám thường xuyên vào da mặt, hoặc dùng các mỹ phẩm chứa các thành phần gây hại hay không phù hợp với da,… là điều kiện dễ dàng khiến da  dầu bị nổi mụn. 

                                                 Thành phần kem trị mụn

 

Vì thế, các bạn nào có làn da nhờn, da dầu nên chọn các sản phẩm có thành phần:

  • Những thành phần thiên nhiên được xếp hàng đầu bởi chúng chứa nhiều vitamin A, C, E, các vật phẩm có chiết xuất từ hoa oải hương, nha đam, tinh dầu,…sẽ giúp cho làn da của bạn dễ dàng thích ứng. Chắc chắn, những gì xuất phát từ tự nhiên sẽ rất “dễ chịu” với mọi loại da không chỉ riêng da dầu. 
  • Acid Salicylic (BHA): hỗ trợ làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông nhờ đặc tính acid gốc nhờn và loại các tác nhân gây mụn cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa, Acid Salicylic giúp bạn kiểm soát nhờn tốt.
  •  Axit Glycolic: ưu điểm chính là ngăn ngừa mụn trứng cá, giúp lỗ chân lông trở nên khô thoáng, không còn bít tắc. Đây là một thành phần rất an toàn được đa số bác sĩ khuyên dùng trong việc điều trị và ngăn ngừa các tác nhân gây mụn. 
  • Benzoyl Peroxide: đây là tinh chất oxi hóa nên khi sử dụng lâu dài trên da sẽ làm da bị lão hóa. Vì vậy chỉ dùng với nồng độ 2,5% và 5% sẽ ít gây ra tác dụng phụ và hạn chế tổn thương cho da. Nhưng cũng không thể phủ nhận những lợi ích thành phần này mang lại, đó chính là thẩm thấu sâu bên trong lỗ chân lông diệt trừ mạnh mẽ mụn cám, mụn bọc,… Ngoài ra Benzoyl Peroxide còn làm bong lớp tổn thương trên bề mặt da, se khít và làm khô thoáng lỗ chân lông.
  • Retinol: là thành phần không thể thiếu trong các loại kem trị mụn cho da dầu. Retinol giúp ngăn ngừa da chết và thông tắc lỗ chân thông. Lợi ích tuyệt vời hơn chính là điều trị sẹo rỗ, kháng khuẩn, chống viêm,… do mụn gây ra.

Về giá thành sản phẩm 

Cũng như bao loại kem khác, kem trị mụn cũng có nhiều mức giá khác nhau phụ thuộc vào độ phổ biến của thương hiệu, chất lượng, xuất xứ,… Hiện nay, rất nhiều sản phẩm kem trị mụn có giá phải chăng tạo điều kiện cho mọi lứa tuổi đều có thể sở hữu.

Nhưng không phải giá rẻ đi đôi với chất lượng sản phẩm, đặc biệt dễ nhận thấy được những sản phẩm có xuất xứ không rõ nguồn gốc tràn lan trên mạng xã hội. Để sở hữu một sản phẩm tốt, an toàn và hiệu quả thì các bạn phải sẽ phải chi trả với một mức giá trung bình trở lên. 

Về thương hiệu sản phẩm 

Dược mỹ phẩm Eucerin, Innisfree, La Roche Posay,… là top những thương hiệu được nhiều phái đẹp tin dùng bởi uy tín, chất lượng được đảm bảo đến hơn 90%. Nhưng đừng quên là hãy mua tại các trang web chính hãng, hay cửa hàng trực thuộc hệ thống các thương hiệu để không bị “tiền mất tật mang” nhé. 

Về địa chỉ để mua sản phẩm 

Như đã nói ở trên, các bạn nên vào các store chính hãng hoặc các shop chuyên mỹ phẩm được những beauty blogger giới thiệu để sở hữu sản phẩm kem trị mụn chất lượng. 

Lưu ý:

Có một điều mình khuyên các bạn lưu ý là: có nhiều chị em sử dụng kem trị mụn, thuốc trị mụn hay những serum trị mụn nhưng không mang lại hiệu quả, là do họ sử dụng sản phẩm trị mụn này nhưng kết hợp với sữa rửa mặt trị mụn kia không cùng nhà sản xuất. Điều này không những không mang lại hiệu quả thậm chí lại gây những tổn hại cho da. Vì vậy, mình khuyên các bạn khi dùng mỹ phẩm thì nên dùng cùng một bộ, cùng nhà sản xuất.

Sản phẩm gợi ý: Bộ sản phẩm kem trị mụn eucerin phù hợp cho da dầu

Bộ sản phẩm kem trị mụn Eucerin chính hãng của Đức, giúp kết hợp làm sạch da sâu đồng thời trị mụn một cách toàn diện nên mình đã có những hiệu quả ngoài mong đợi.

                                Bộ mỹ phẩm kem trị mụn Eucerin 

  • Chứa Salicylic Acid với đặc tính ngăn ngừa vi khuẩn, cuốn trôi tế bào chết, giúp làm sạch đồng thời kiểm soát nhờn ở da
  • Kiểm soát lượng dầu thừa trên da
  • Hợp chất Licochalcone A làm dịu da, giảm tẩy đỏ xuất hiện trên da
  • Cải thiện bề mặt da, làm sáng da; da trở nên hồng hào một cách tự nhiên hơn.

Chúc các nàng luôn xinh đẹp!