Top 3 loại vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu an toàn, hiệu quả

Trang bị đầy đủ kiến thức về các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu giúp ích rất nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe mẹ và cả bé ngay từ giai đoạn đầu đời.

Bổ sung vitamin cho bà bầu như thế nào cho hiệu quả? Những sản phẩm vitamin tổng hợp nào đang được các mẹ tin dùng nhất hiện nay. Tham khảo ngay qua bài viết sau.

Những loại vitamin tổng hợp cần thiết cho bà bầu

Vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu thực chất là một dạng thực phẩm chức năng cung cấp các loại vitamin, khoáng chất cần thiết.

Các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên sử dụng vitamin tổng hợp trước, trong khi mang thai và khi đang con bú. Bởi khi cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất, dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp mẹ khỏe mạnh, tiết sữa nhiều và giúp bé hấp thụ tốt hơn.

Các loại vitamin tổng hợp được khuyên dùng nhiều cho bà bầu bao gồm:

Axit folic

Axit folic là một trong những loại vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu vô cùng cần thiết. Hợp chất này giúp hỗ trợ sự phát triển của ống thần kinh thai nhi, giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh.

Axit folic

Anxit folic là một thành phần quan trọng đối với sức khỏe mẹ bầu

Thời điểm thai nhi 12 tuần tuổi ( 3 tháng đầu) là giai đoạn ống thần kinh của bé đã phát triển. Việc bổ sung đầy đủ axit folic vẫn mang đến những hiệu quả tích cực với sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé.

Vitamin D là loại vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu vô cùng cần thiết

Vitamin D giúp cho quá trình hấp thu canxi và photpho trở nên tốt hơn. Mẹ bầu thiếu vitamin D có thể khiến bé bị còi xương, suy dinh dưỡng khi còn trong bụng mẹ và ngay cả khi sinh ra.

Bà bầu nên bổ sung 10 microgram (tương đương 400 IU) vitamin D mỗi ngày. Không nên bổ sung hàm lượng vượt quá 100 microgam vì có thể gây hại cho sức khỏe.

DHA

DHA có trong omega 3 giúp bé phát triển hệ thần kinh ngay từ những tuần đầu của thai kỳ. Bên cạnh đó còn giúp giảm nguy cơ sinh non, bé sinh ra bị nhẹ cân.

DHA giúp phát triển hệ thần kinh

Thành phần DHA giúp phát triển hệ thần kinh tốt cho thai nhi

Hàm lượng DHA nên bổ sung mỗi ngày cho mẹ bầu là khoảng 300mg.

Sắt

Sắt là hợp chất cần thiết giúp tế bào hồng cầu phát triển khỏe mạnh. Hồng cầu có chức năng mang oxy đi nuôi cơ thể mẹ và đảm bảo sự phát triển của bé.

mẹ bầu sẽ thường gặp tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí nào của trẻ. Do vậy, việc bổ sung sắt dưới dạng các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu là vô cùng cần thiết.

Xem thêm: Vitamin tổng hợp là gì? Tác dụng và 5 loại viên uống vitamin tổng hợp tốt nhất

Top 3 viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu

Dưới đây là top 3 loại viên uống bổ sung vitamin tổng hợp cho mẹ bầu đang được ưa chuộng hiện nay:

Vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu Elevit 

Viên uống vitamin Elevit của Úc có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết cho mẹ bầu. Sản phẩm đang được nhiều mẹ bỉm sữa Việt Nam đánh giá rất cao.

Viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu Elevit

Vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu Elevit là lựa chọn hàng đầu hiện nay

Thành phần: Bao gồm nhiều loại vitamin (B1, B2, B3, B5, B6, B12, C, D3, E, H), axit folic, canxi, sắt, kẽm, magie, photpho, đồng và một số hợp chất khác.

Công dụng:

  • Cung cấp đầy đủ chất sắt, giúp ngăn ngừa tối đa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Bên cạnh đó còn cung cấp đầy đủ khoáng chất thiết yếu nhằm tăng sức đề kháng cho mẹ bầu.
  • Ngăn ngừa tình trạng thai nhi bị dị tật, giúp thai nhi phát triển toàn diện cả về thể chất và não bộ.
  • Giảm đến 92% rủi ro mắc các bệnh liên quan đến ống thần kinh cho cả bà bầu và thai nhi.

Viên uống Bio Island DHA dành cho bà bầu

Bio Island DHA được xem là một trong những viên uống vitamin quốc dân dành cho bà bầu. Sản phẩm có thành phần từ tự nhiên, an toàn cho sức khỏe và được các chị em tin dùng ngay từ khi mới ra mắt trên thị trường.

Thành phần: DHA chiết xuất từ dầu thảo tự nhiên, equivalent và một số hợp chất phụ khác.

Công dụng:

  • Tăng khả năng phát triển trí não, thần kinh, thị giác và tim mạch của cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ.
  • iên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu Bio Island DHA giúp tăng khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ của mẹ bầu trong thai kỳ và giai đoạn sau khi sinh.
  • Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cả mẹ và bé, đảm bảo sức khỏe ổn định cho mẹ và sự phát triển toàn diện cho bé.

Viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu Ostelin Calcium & Vitamin D3 

Viên uống Ostelin cung cấp canxi và vitamin D3 – 2 dưỡng chất vô cùng quan trọng trong thai kỳ. Sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, trải qua quy trình kiểm định chặt chẽ về chất lượng, mức độ an toàn. Do vậy, mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Viên uống Ostelin

Viên uống Ostelin cung cấp canxi và vitamin D3 cho cơ thể

Thành phần: Canxi carbonate, cholecalciferol và các dưỡng chất quan trọng khác

Công dụng:

  • Tăng sức đề kháng cho mẹ, từ đó giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh.
  • Ostelin Calcium & Vitamin D3 giúp bổ sung những vi chất mà cơ thể không tự sản sinh, giúp bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé.
  • Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm, hiện tượng nhiễm trùng âm đạo hay sinh non.
  • Hạn chế hiện tượng bé sinh ra bị còi xương, suy dinh dưỡng, thiểu năng trí tuệ…
  • Ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ, lão hóa xương tiền mãn kinh cho mẹ bầu.

Lưu ý khi sử dụng vitamin tổng hợp giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ

Việc sử dụng vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu là rất cần thiết, tuy nhiên cũng cần hết sức thận trọng. Bởi giai đoạn này cơ thể mẹ rất nhạy cảm, bổ sung không đúng cách, đúng liều lượng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Để an tâm hơn khi sử dụng viên uống vitamin tổng hợp, mẹ bầu nên chú ý:

  • Thứ nhất: Nên đến thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình để biết được cần bổ sung hợp chất nào, hàm lượng ra sao.
  • Thứ hai: Không tự ý mua các loại thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng để sử dụng. 
  • Thứ ba: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, khuyến cáo từ nhà sản xuất. Nên sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý tăng, giảm liều lượng theo ý muốn. 
Mẹ bầu nên đọc kỹ hướng dẫn

Mẹ bầu nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi mua và sử dụng vitamin tổng hợp

  • Thứ tư: Hạn chế sử dụng cùng một lúc nhiều loại vitamin tổng hợp bởi có thể làm giảm hiệu quả của chúng.
  • Thứ năm: Kết hợp uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau xanh và đặc biệt là thể dục nhẹ nhàng để đảm bảo sức khỏe và hạn chế tác dụng phụ của các loại vitamin.

Hy vọng những thông tin về các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu trên đây sẽ thực sự hữu ích đối với chị em đang trong thai kỳ. Chăm sóc sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng là điều cần thiết, Tuy nhiên, lựa chọn được loại vitamin phù hợp và mang lại hiệu quả tốt cũng rất cần được chú trọng.