Top 5 cách trị mụn từ thiên nhiên an toàn tại nhà

Ngày nay, làm đẹp bằng nguyên liệu thiên nhiên đang là xu hướng được chị em phụ nữ lựa chọn nhiều. Bởi các phương pháp này mang lại hiệu quả cao và có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn cho chị em. Về vấn đề mụn nhọt, hằng ngày, mình đọc được cả trăm cách trị mụn từ thiên nhiên an toàn tại nhà mà chị em mách nhau trên diễn đàn. Nhưng không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả cao cho các bạn.

Mụn cũng là “người bạn thân bất đắc dĩ” của mình suốt mấy năm liền nên mình cũng đã khổ sở nhiều về mụn. Mình đã áp dụng rất nhiều các trị mụn từ thiên nhiên nhưng chỉ có một số cách mang lại hiệu quả trị mụn cho mình. Sau đây, mình sẽ mách cho các bạn 5 cách trị mụn từ thiên nhiên an toàn tại nhà mà mình đã áp dụng rất thành công, giờ làn da của mình đã sạch bóng và căng tràn sức sống.

Cách trị mụn từ thiên nhiên an toàn tại nhà bằng chanh

Trong chanh có chứa hàm lượng lớn axit và vitamin C, có tác dụng làm sạch da giúp giảm tắc lỗ chân lông, tạo làn da săn chắc, ngăn ngừa và ức chế mụn phát triển. Vì thế sử dụng chanh để trị mụn là giải pháp hoàn toàn hiệu quả.

Cách trị mụn từ thiên nhiên an toàn bằng chanh

Cách trị mụn từ thiên nhiên an toàn bằng chanh 

Chuẩn bị:

1 quả chanh tươi

Cách làm:

Bạn vắt lấy nước cốt quả chanh vào một bát sạch.

Sau khi làm sạch da mặt bằng nước ấm thì thoa nước cốt chanh lên các nốt mụn hoặc vùng da bị mụn, giữ trên da khoảng 15-20 phút.

Sau đó, rửa mặt lại nước mát.

Bạn hãy kiên trì thực hiện đều đặn cách trị mụn từ thiên nhiên an toàn tại nhà từ thiên nhiên này 2-3 lần/ tuần tự nhiên bạn sẽ thấy kết quả đáng mong đợi, các nốt mụn sẽ biến mất nhanh chóng.

Nghệ – Khắc tinh của các loại mụn cứng đầu

Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin chống oxy hóa mạnh, chất này có tác dụng sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa viêm nhiễm cho làn da chúng ta cực tốt.

Nguyên liệu:

1 củ nghệ  tươi

2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

Thực hiện:

Đầu tiên, bạn đem nghệ gọt vỏ, rửa sạch rồi giã nhuyễn. Sau đó, cho mật ong nguyên chất vào nghệ và trộn thật đều.

Sau khi làm sạch da mặt thì đắp hỗn hợp này lên da  và thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Mỗi tuần, bạn hãy áp dụng cách này 2-3 lần để nhanh chóng thổi bay các nốt mụn đáng ghét và lấy lại làn da mịn màng nhé.

Cách trị mụn từ thiên nhiên tại nhà với rau diếp cá

Rau diếp cá với khả năng làm mát da, điều tiết độ ẩm trên da, giải độc và kháng khuẩn cao nên giúp hạn chế sự hình thành và phát triển của mụn rất hiệu quả.

Cách trị mụn từ thiên nhiên với rau diếp cá

Cách trị mụn từ thiên nhiên với rau diếp cá

Nguyên liệu:

1 nắm lá rau diếp cá

Cách làm:

Lấy  1 nắm rau diếp cá đem rửa sạch rồi giã nát hoặc cho vào máy xay nhuyễn với chút nước, lọc bỏ bã và lấy nước cốt.

Sau khi làm sạch da mặt thì bạn hãy thoa nước cốt rau diếp cá lên các nốt mụn hoặc những vùng da bị mụn.

Giữ trên da khoảng 20 phút thì rửa mặt với nước lạnh.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên này 3 lần/ tuần. Kiên trì áp dụng trong vòng 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận được làn da giảm mụn, mờ thâm và se khít lỗ chân lông.

Cách trị mụn từ thiên nhiên tại nhà siêu đơn giản với nha đam

Nha đam có nhiều vitamin và khoáng chất cùng với các đặc tính như kháng khuẩn, chống viêm, làm se, ức chế đau đớn, giảm sẹo và kích thích tế bào tăng trưởng, giúp điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả và tự nhiên. Vì thế nha đam được sử dụng làm thành phần chính trong nhiều loại mỹ phẩm trị mụn.

Nguyên liệu:

1 lá nha đam tươi

Cách thực hiện:

Rửa sạch lá nha đam sau đó cắt đôi để lấy gel của nó.

Sau khi làm sạch da mặt thì lấy gel nha đam thoa lên vùng da bị mụn hoặc toàn bộ khuôn mặt. Thư giãn trong khoảng 20- 30 phút thì rửa mặt thật sạch với nước lạnh.

Áp dụng cách trị mụn từ thiên nhiên tại nhà này 2-3 lần/ tuần để thoát khỏi những nốt mụn đáng ghét và lấy lại làn da mịn màng, khỏe đẹp nhé.———

Xem thêm:

==> 5 cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

==> Cách làm mặt nạ mật ong trị mụn hiệu quả tại nhà

==> Mách bạn 3 cách trị mụn tận gốc an toàn và hiệu quả

Cách trị mụn siêu cấp tốc bằng vỏ chuối

Trong vỏ chuối chứa đặc tính kháng khuẩn, giàu khoáng chất, kẽm, lưu huỳnh, phốt pho, amino axit và các chất dinh dưỡng khác giúp bảo vệ làn da, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các vi khuẩn gây mụn.

Đánh bay mụn siêu cấp tốc bằng vỏ chuối

Đánh bay mụn siêu cấp tốc bằng vỏ chuối

Chuẩn bị:

1 vỏ chuối

Cách làm:

Bước 1: Cắt vỏ chuối thành những đoạn dài khoảng 4 cm.

Bước 2: Sau khi làm sạch da mặt, dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng mặt trong vỏ chuối lên vùng da bị mụn cho đến khi chúng chuyển mài nâu.

Bước 3: Làm sạch vùng da mụn bằng nước ấm.

Bạn có thể lặp lại 2 lần/ ngày cách trị mụn từ thiên nhiên này để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Trên đây là 5 cách trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn mà bạn có thể dễ dàng áp dụng ngay tại nhà. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp để nhanh chóng thổi bay lũ mụn, lấy lại làn da mịn màng và sáng khỏe nhé.

Chúc bạn thành công!