Top 5 công thức tẩy tế bào chết cho da mùa đông

Những lớp tế bào chết tồn tại và ngự trị trên da chính là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến nhan sắc và sức khỏe của làn da bạn. Đặc biệt vào những ngày đông, thời tiết se lạnh các lớp tế bào chết trên da bị bong tróc càng làm ảnh hưởng đến thẩm mĩ làn da. Vậy giải pháp nào để khắc phục và tẩy sạch tế bào chết? Sau đây chính là 5 công thức tẩy thế bào chết cho da ngay tại nhà vào những ngày đông:

1. Yến mạch và cà chua

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 quả cà chua chín mọng, cắt thành từng lát và nghiền nhuyễn, thêm bột yến mạch và một chút đường nâu theo tỷ lệ 1:1 và trộn đều. Bạn sử dụng hỗn hợp này tẩy da chết 2 – 3 lần/tuần để chăm sóc làn da cho làn da của mình các bạn nhé!

Yến mạch và cà chua là công thức tẩy tế bào chết cho da hiệu quả

Yến mạch và cà chua là công thức tẩy tế bào chết cho da hiệu quả

2.  Sử dụng cafe

– Không chỉ là thức uống quen thuộc và gây nghiện của rất nhiều người, cafe còn có khả năng làm đẹp rất hiệu quả, đặc biệt, bã cafe còn giúp tẩy tế bào chết, các chất chống oxy hóa và khoáng chất trong cafe còn giúp cho làn da của bạn giảm thiểu nếp nhăn.

+ Nếu bạn kết hợp bã cafe vớ một chút tinh dầu dừa sẽ có tác dụng làm mềm da và cung cấp các độ ẩm cần thiết cho da: Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp gồm bột cafe và dầu dưa, thoa lên da khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại với nước, lưu ý: chỉ nên tẩy 1 tuần/1 lần đối với hỗn hợp này!

+ Bột cafe kết hợp với chanh và đường cũng có tác dụng tẩy tế bào chết rất hiệu quả: bạn chỉ cần trộn lẫn 2 thìa bột cafe cùng với 1 thìa đường và 1 thìa nước chanh tươi, thoa lên da sao 10 – 15 phút rửa sạch lại với nước ấm.

3. Mật ong, trà xanh

Thường xuyên tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp này sẽ giúp làm mờ các vết thâm sẹo, nám và ngăn ngừa lão hóa da, bạn chỉ cần trộn lẫn bột trà xanh cùng với mật ong, thêm một ít sữa tươi, đắp lên mặt sau 15 phút thì rứa sạch lại với nước ấm, kiên trì thực hiện 1 – 2 lần/tuần để cho hiệu quả tối đa.

Tẩy tế bào chết bằng mật ong kết hợp trà xanh

Tẩy tế bào chết bằng mật ong kết hợp trà xanh

4. Dầu dừa, xoài

Trộn đều đường nâu với 2 thìa dầu dừa, sau đó, thêm 1/4 miếng xoài và 3 – 4 giọt tinh dầu cam vào hỗn hợp. Trộn đều đến khi tất cả các thành phần quyện lại với nhau. Thoa hỗn hợp trên lên da mặt sau khi đã rửa mặt sạch, kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các tế bào chết dần bị loại bỏ.

5. Bột mì

Đối với làn da dầu thì có thể sử dụng hỗn hợp này: bạn chỉ cần trộn lẫn bột mì với một chút nước cốt chanh tươi cùng sữa chua không đường, thoa hỗn hợp lên da sau khoảng 15 phút thì rửa sạch với nước ấm. Bột mỳ giúp giúp tẩy sạch lớp tế bào chết và lượng dầu dư thừa cho da nhờn, từ đó ngăn ngừa mụn hình thành.

Trên đây là 5 công thức tẩy tế bào chết cho da cực hiệu quả ngay tại nhà. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về những lớp da bong tróc khi tiết trời chuyển sang đông. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn!

Nguồn: thammyvienngocdung.com

Xem thêm:

Điểm danh công dụng của dầu mè trong việc làm đẹp cho da

Hướng dẫn bạn cách chăm sóc da mặt bằng cách xông hơi

Bí quyết trị mụn tại nhà giúp bạn tự tin tỏa sáng 20/10