Làm sao trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần?

Hỏi: Chào Cẩm Nang Làm Đẹp, còn hơn 1 tuần nữa em về ra mắt nhà người yêu mà mặt em nhiều thâm do mụn để lại quá. Xin cho em hỏi có cách nào trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần không? Em có thể trang điểm để che thâm mụn không, em sợ trang điểm làm mụn nổi nhiều hơn? Xin cảm ơn.

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp chào bạn!

Mặt thâm do mụn để  lại là nỗi ám ảnh của hầu hết bạn gái nhưng nếu biết cách xử lý thì thâm mụn không còn là nỗi lo. Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ chia sẻ với bạn một số cách trị thâm mụn dễ dàng thực hiện và đem lại những hiệu quả bất ngờ. Bạn có thể tham khảo những cách làm sau đây:

Những cách trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần

1. Trị mụn thâm hiệu quả trong một tuần bằng mặt nạ chuối và mật ong

Đắp mặt với mặt nạ chuối và mật ong là một trong những phương pháp hữu hiệu cho việc trị thâm. Da mặt của bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được vẻ tươi sáng và mịn màng như xưa nếu biết đắp mặt nạ chuối và mật ong đúng cách.

 Trị mụn thâm với hỗn hợp chuối và mật ong

Trị mụn thâm với hỗn hợp chuối và mật ong

Chuối được biết đến là loại quả chứa nhiều kali, magie, sắt,các loại vitamin A, B6, C…là những dưỡng chất rất tốt cho da. Còn mật ong cũng có rất nhiều dưỡng chất, có tác dụng giúp da trắng mịn và rất hiệu quả trong việc làm mờ dần vết thâm do mụn để lại. Bởi vậy khi kết hợp đắp mặt với giữa chuối và mật ong, bạn sẽ bất ngờ với cách trị vết thâm hiệu quả trong 1 tuần đấy nhé!

Cách làm:

Dùng chuối chín xay nhuyễn, sau đó trộn đều với một ít mật ong rồi thoa lên mặt, để trong khoảng 15 phút và rửa sạch mặt với nước.

Bạn nên thực hiện đều đặn việc đắp mặt nạ chuối và mật ong với 2 -3 lần/ tuần, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với làn da mờ dần vết thâm do mụn để lại.

2. Trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần bằng nghệ

Trị mụn thâm hiệu quả bằng nghệ

Trị mụn thâm hiệu quả bằng nghệ

Trong số các nguyên liệu được dùng để trị thâm do mụn để lại, nghệ nổi tiếng trị mụn, thâm sẹo… được rất nhiều người sử dụng. Trong nghệ chứa Curcumin là hoạt chất chống oxy hóa mạnh, kháng viêm, diệt khuẩn gây mụn, giúp làn da ngăn chặn được các vi khuẩn gây mụn.

Cách làm 1

Bạn có thể dùng nghệ tươi để đắp trực tiếp lên da. Bạn chỉ cần gọt vỏ rồi cắt nghệ ra thành miếng mỏng rồi đắp ở những vùng bị thâm mụn hay sẹo. Cách làm này rất đơn giản, tuy nhiên dùng nghệ tươi dễ làm da mặt bị vàng sau khi đắp.

Cách làm 2:

Bạn cũng có thể sử dụng bột nghệ đã được xay sẵn rồi trộn với sữa tươi hoặc mật ong sau đó đắp trực tiếp lên mặt. Để hỗn hợp thẩm thấu trên da trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.

3. Cách trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần bằng nước chanh tươi

Trị thâm mụn hiệu quả trong một tuần bằng nước chanh tươi

Trị thâm mụn hiệu quả trong một tuần bằng nước chanh tươi

Trong chanh tươi chứa vitamin C, axit citric là 2 chất có tác dụng làm mờ vết thâm do mụn để lại, tái tạo tế bào da mới. Bên cạnh đó, chanh rất hiệu quả trong việc trị mụn đầu đen, mụn cám trên da. Đó chính là lý do vì sao chanh được chọn làm nguyên liệu trị thâm mụn.

Cách làm:

Cách làm thật đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 quả chanh đem vắt lấy nước cho vào cốc rồi dùng tăm bông thấm nước chanh lên chỗ da bị thâm mụn. Với nước chanh, bạn lưu ý nên sử dụng vào buổi tối vì ban ngày nếu bạn sau khi sử dụng chanh đi ra đường rất dễ bị bắt nắng. Bạn cũng có thể bổ sung lượng vitamin C cần thiết cho da bằng việc uống nước chanh.

Có nên trang điểm để che thâm mụn hay không?

Về vấn đề bạn băn khoăn có nên trang điểm khi da đang bị thâm mụn không, Cẩm nang làm đẹp khuyên bạn nên hạn chế trang điểm khi mặt vẫn còn thâm mụn nhiều, bởi lúc này da mặt bạn đang rất nhạy cảm. Tốt nhất là bạn nên để làn da của mình sạch thoáng để da chóng được phục hồi mịn màng.

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, khi ra mắt nhà người yêu, để tự tin hơn. Bạn có thể trang điểm nhẹ nhàng, sử dụng các loại kem nhẹ tự nhiên, tránh tình trạng trang điểm quá đậm. Bạn nên lưu ý đến việc lựa chọn mỹ phẩm trang điểm phù hợp, an toàn cho tình trạng da của mình.

Khi bạn biết chọn những phương pháp trị thâm mụn đúng đắn thì việc trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần không còn là điều khó khăn nữa. Hy vọng những chia sẻ của Cẩm Nang Làm Đẹp ở trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc, lo lắng của mình. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe mạnh và tươi tắn!

Truy cập websites http://camnanglamdep.edu.vn/ của Cẩm Nang Làm Đẹp để được tư vấn và cập nhật những phương pháp làm đẹp da hiệu quả nhé!