Uống kẽm trị mụn trong bao lâu và sự thật ít người biết

Các chị em thường truyền tai nhau rằng uống kẽm có thể hỗ trợ trị mụn. Điều này đã được nhiều người khẳng định. Thế nhưng, uống kẽm trị mụn trong bao lâu, và uống kẽm như thế nào thì trị được mụn. Cẩm Nang Làm Đẹp xin giải đáp thắc mắc ấy qua bài viết sau.

Uống kẽm trị mụn trong bao lâu và sự thật ít người biết

Tác dụng của kẽm đối với làn da

Từ lâu, kẽm được biết đến không chỉ với vai trò là khoáng chất thiết yếu tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp vết thương mau lành hơn, tăng chiều cao cho trẻ em. Kẽm còn là thành phần quen thuộc trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp da. Kẽm oxide có thể tạo lớp màng chống tia UV nên có nhiều trong kem chống nắng.

Uống kẽm trị mụn trong bao lâu và sự thật ít người biết

Khi bổ sung kẽm vào cơ thể, kẽm kết hợp cùng vitamin A sẽ sản sinh retinol gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trong tuyến bã nhờn. Bổ sung kẽm giúp tổng hợp và tái tạo collagen, đem lại làn da khỏe mạnh hơn, giảm viêm nhiễm, kháng khuẩn nên giảm mụn. Đồng thời uống kẽm còn hỗ trợ ngừa được các dấu hiệu lão hóa cho da.

Bổ sung kẽm bằng cách nào?

Người ta vẫn hay bổ sung kẽm bằng thực phẩm hoặc viên uống kẽm. Nguồn thực phẩm từ thiên nhiên khá phong phú để bạn lựa chọn như hải sản, thịt đỏ, trứng, nấm, sữa, … Với những người ăn chay, vẫn có thể bổ sung kẽm bằng thức ăn với các thực phẩm dòng họ đậu hạt (hạt hướng dương, hạt bí, hạt điều, …) hoặc cacao, socola, … Tuy cơ thể sẽ hấp thu kẽm thông qua đồ ăn nhưng sự tổng hợp sẽ khó hơn là việc trực tiếp uống viên kẽm.

Uống kẽm trị mụn trong bao lâu và sự thật ít người biết

Uống kẽm trị mụn trong bao lâu?

Việc uống viên kẽm chỉ là phương pháp hỗ trợ trị mụn chứ không phải là phương pháp tối ưu để điều trị được mụn. Các bạn nên uống kẽm trị mụn kèm với việc sử dụng các sản phẩm thoa ngoài da có chứa kẽm để làm dịu sự viêm nhiễm, ngăn ngừa và xóa sổ mụn.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi sử dụng các sản phẩm thoa ngoài da có chứa kẽm, tình trạng mụn sẽ thuyên giảm trong vòng hai tuần. Kết hợp với việc uống kẽm, sau một tháng bạn sẽ thấy da bắt đầu có những dấu hiệu sáng lên đáng kể, giảm dầu nhờn và giảm bớt mụn. Những mụn viêm mụn mủ cũng dần xẹp bớt.

Uống kẽm trị mụn trong bao lâu và sự thật ít người biết

Tuy nhiên, với câu hỏi, uống kẽm trị mụn trong bao lâu, thì chưa có khẳng định nào rõ ràng. Bởi thời gian để cải thiện mụn còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, tình trạng mụn trên da cũng như cách chăm sóc vệ sinh cá nhân.

Những lưu ý khi uống kẽm trị mụn

Trung bình người bình thường có thể hấp thụ liều lượng kẽm trong khoảng từ 8-15mg mỗi ngày. Đối với phụ nữ mang thai thì lượng kẽm khá cần thiết nên cần gia tăng theo chỉ dẫn của bác sĩ để em bé sinh ra được khỏe mạnh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hấp thụ 30mg kẽm/ngày sẽ mang lại kết quả trị mụn an toàn, hiệu quả nhất.

Mặc dù uống kẽm có thể trị được mụn nhưng bạn không nên sử dụng quá nhiều, vì ở liều lượng cao có thể gây kích ứng đường ruột quá nhiều, làm thay đổi vị giác, mất cảm giác ngon miệng và có thể buồn nôn. Ngoài ra, cơ thể hấp thụ nhiều kẽm sẽ làm giảm khả năng hấp thụ đồng, khiến cơ thể thiếu máu. Và sử dụng kẽm thường xuyên như một loại thực phẩm chức năng dưỡng da trị mụn có thể ảnh hưởng xấu tới tuyến tiền liệt.

Uống kẽm trị mụn trong bao lâu và sự thật ít người biết

Do đó, thay vì uống viên kẽm, sự lựa chọn hoàn hảo hơn là bạn nên uống mật ong Manuja để trị mụn. Trong thành phần của mật ong Manuka có chứa một lượng nhỏ các khoáng chất như kẽm, canxi, sắt, … Uống mật ong không chỉ giúp làm đẹp da trị mụn từ bên trong mà còn có thể điều trị nhiều loại bệnh, tăng cường dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh.

Sự thật thì kết hợp việc uống mật ong Manuka với thoa kem chứa kẽm Manuka Honey Gel lên vết mụn sẽ có hiệu quả tốt nhất chỉ sau 1 tuần. Đặc biệt, kem rất lành tính kể cả với da nhạy cảm hay người đang mang thai hoặc cho con bú. Bởi Manuka Honey Gel được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu thiên nhiên, không hóa chất gây kích ứng da.

Uống kẽm trị mụn trong bao lâu và sự thật ít người biết

Uống kẽm trị mụn trong bao lâu, câu trả lời tùy thuộc vào chính bạn. Hãy lựa chọn phương pháp an toàn và đúng đắn bạn nhé!