10 cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà, bạn thử chưa?

Làm sao để da mặt trắng sáng mịn màng và cách chăm sóc da mặt trắng mịn như thế nào đang là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ 10 cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà. Cùng nhau khám phá nhé!

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn bằng bột yến mạch, đường nâu

Hãy thử thay thế sữa tắm của bạn bằng hỗn hợp dưới đây, bạn sẽ có được một làn da mềm mai, trắng hồng, hết sạch mụn. Trộn ¼ chén bột yến mạch, ¼ cốc sữa bột, ¼ chén đường nâu và ¼ cốc thảo mộc (như hoa cúc) khuấy đều đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất.

Thêm 10 – 15 giọt tinh dầu dừa, 2 muỗng mật ong vào hỗn hợp trên. Sau khi làm ẩm cơ thể, bạn hãy thoa hỗn hợp trên lên da, dùng tay massage nhẹ nhàng rồi thư giãn 5 – 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

Áp dụng mẹo chăm sóc da mặt trắng mịn này và xem hiệu quả nhé.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn bằng cà rốt và ớt đỏ

Trong nhóm thực phẩm giúp bạn có Cách chăm sóc da mặt trắng mịn từ bên trong, chúng tôi muốn bạn bỏ sung thêm ớt đỏ vào thực đơn của mình, vì chúng có chứa nhiều vitamin A. Ngoài ra các bạn cũng nên uống thêm 1 cốc cà rốt mỗi ngày để bổ sung lượng vitamin A cần thiết để trị mụn hiệu quả và làm đẹp cho da mặt. Ngoài ra vitamin A có trong thực phẩm còn giúp giảm nguy cơ ung thư da nữa nhé.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn bằng mật ong

Mật ong chính Cách chăm sóc da mặt trắng mịn cực kỳ hiệu quả, là chất tạo ngọt tự nhiên được sử dụng nhiều trong nấu ăn, đặc biệt là trong làm bánh.

Một công dụng khác của mật ong chính là góp phần dưỡng sáng, ngăn ngừa viêm nhiễm, chống oxy hóa và tăng cường sức đề kháng cho da.

Nhờ vào thành phần giàu dưỡng chất, 100 gram mật ong có thể chứa đến 0,2 gram chất xơ, những nhóm vitamin B, A, C cùng 1 số khoáng chất khác tốt cho da, mật ong cũng được nhiều chị em lựa chọn để cải thiện da mặt.

Ngoài tác dụng căng bóng da, bạn cũng có thể dùng mật ong kết hợp với tinh bột nghệ, bột đậu đỏ, bột yến mạch,… để khắc phục những điểm yếu của làn da.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn bằng nước vo gạo

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn bằng nước vo gạo đang là một phương pháp được nhiều chị em tận dụng.

Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin B không những làm trắng da mà còn giúp cung cấp độ ẩm, se khít lỗ chân lông. Ngoài ra sử dụng nước vo gạo không chỉ giúp dưỡng da mà còn trị mụn, làm mờ đi vết thâm hiệu quả.

Để thực hiện bạn lấy gạo cho vào nước rồi vo đổ nước đầu đi. Sau đó cho thêm một lượng nước vừa đủ vo gạo lần 2 chất riêng ra để trong 4 – 5 tiếng, đợi tinh bột lắng xuống. Bạn lấy tinh bột này thu được để massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn hàng ngày để da luôn căng bóng mịn màng.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn bằng trứng gà

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, có đến 69 loại Protein khác nhau trong lòng trắng trứng gà. Nó có khả năng nâng cơ tự nhiên, cung cấp độ ẩm tốt, kích thích được sự tăng sinh Collagen từ sâu bên trong da.

Lòng trắng trứng dùng trong làm đẹp là cách làm hữu hiệu và đơn giản để bạn sớm sở hữu nước da hồng hào, trẻ hơn so với tuổi thật, xóa mờ nếp nhăn, da khô sạm chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn từ trứng gà đơn giản như sau:

Đập 1 quả trứng, tách lòng trắng riêng ra bát rồi đổ thêm 2 giọt nước cốt chanh, mật ong vào hòa đều với nhau.

  • Bạn xông hơi cho da mặt giảm căng thẳng, chân lông giãn nở rồi đắp mặt nạ lên da.
  • Thư giãn 20 phút rồi bạn vệ sinh lại da mặt cho sạch với nước.

Lòng trắng trứng không nên dùng thường xuyên, tránh hiện tượng làm da bị mỏng đi, rất dễ bị bắt nắng hơn. Chị em chỉ nên dùng 2 lần/tuần để đảm bảo được sự hiệu quả làm đẹp và an toàn tuyệt đối cho da.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn bằng hỗn hợp đường và muối

Bạn lấy đường, muối, mật ong và dầu dừa trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp dạng sệt. Làm ẩm da mặt và cả cơ thể rồi thoa hỗn hợp lên da, dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào những tế bào. Sau đó là rửa sạch, tắm sạch bằng nước.

Áp dụng 1-2 lần/tuần để tẩy da chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng, tiêu diệt mụn trứng cá.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn bằng dầu gấc

Dầu gấc chứa hàm lượng lớn β-Caroten cao giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, mang lại làn da căng mịn màng, mềm mại, sáng màu và khỏe mạnh. Dầu gấc khi được kết hợp với sữa chua giúp cung cấp nhiều dưỡng chất giúp dưỡng da hiệu quả.

Để thực hiện bạn lấy một lượng nhỏ dầu gấc hòa trộn đều cùng một lượng sữa chua phù hợp được hỗn hợp. Sau đó bạn lấy hỗn hợp trên bôi lên vùng da mặt đã làm sạch massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút rồi rữa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần để da mịn màng trắng sáng bật tông nhanh.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn bằng bơ

Bơ chứa hơn 14 loại vitamin, khoáng chất giúp đẩy lùi sự hình thành các gốc tự do trong da. Đồng thời, với hàm lượng chất béo tự nhiên có bên trong thành phần quả bơ có thể làm chậm đi quá trình oxi hóa.

Với những ưu điểm vượt trội của quả bơ, chị em hãy ứng dụng ngay loại thực phẩm này để làm đẹp da tại nhà và có thể tiết kiệm chi phí nhất.

  • Nạo ruột trái bơ chín ra, dầm nhuyễn cho vào bát sạch rồi bỏ thêm 2 giọt dầu oliu.
  • Dùng chổi chuyên dụng phết đều hỗn hợp lên da, giữ nguyên 20 phút để các chất ngấm đều rồi bạn rửa đi.

Dùng bơ làm thực phẩm cũng là 1 cách để ngăn ngừa sự lão hóa khá tốt. Bạn có thể ứng dụng bơ làm đẹp, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể linh hoạt, đều đặn để cải thiện làn da khô nhăn của mình.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn bằng baking soda

Thật đáng kinh ngạc, baking soda không chỉ có công dụng tẩy trắng trong nhà bếp, mà chúng còn có công dụng trong việc dưỡng da. Bạn lấy 3 phần baking soda và 1 phần nước, hóa tan với nhau tạo thành một hỗn hợp. Sau đó, bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt rồi thoa hỗn hợp baking soda lên mặt. Bạn thoa đều lên mặt và lưu lại chừng 10 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn bằng baking soda giống như việc bạn tẩy da chết, vì trong baking soda có chất tẩy trắng, lấy đi lớp da chết, cho da bạn trắng hồng và rạng rỡ.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn bằng nghệ

Nghệ chứa hàm lượng lớn Curcumin giúp chống oxy hóa, trị mụn và làm mờ những vết thăm cũng như làm trắng da hiệu quả. Sử dụng nghệ kết hợp thêm những nguyên liệu như sữa chua, mật ong,… giúp dưỡng da mặt hiệu quả hơn.

Để thực hiện bạn hãy lấy 1 thìa tinh bột nghề hòa trộn với 1 trong những nguyên liệu như mật ong hoặc sữa chua rồi đắp lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Để da trắng sáng mịn màng bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần sao cho hiệu quả nhất.

Áp dụng các cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại đây mỗi ngày và liên tục trong vài tháng, bạn sẽ nhận thấy làn da trở nên sáng hồng, không tì vết. Một khi bạn xinh đẹp, bạn sẽ tự tin và thuận lợi nhiều hơn trong công việc và cuộc sống nhé.

Xem thêm: