3 bí quyết chăm sóc da dầu vào mùa đông lạnh giá

Bạn sở hữu làn da dầu lúc nào cũng thấy bóng và ướt trên da mặt? Bạn cũng biết đó là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, khói bụi bám vào da và gây ra mụn nhưng chưa biết cách chăm sóc nào hợp lý? Theo các chuyên gia về chăm sóc da khuyên bạn gái sở hữu làn da nhờn nên có một chế độ chăm sóc da khoa học để có được làn da khỏe và đẹp. Dưới đây là 3 bí quyết chăm sóc da dầu vào mùa đông lạnh giá để bạn luôn tự tin và thoát khỏi sự lo lắng về làn da của mình.

1. Rửa mặt bằng nước tẩy trang

Sữa rửa mặt lý tưởng cho da nhờn là loại chứa a-xít salicylic, hợp chất giảm lượng nhờn cho da rất hiệu quả mà không có tác dụng phụ, ngoài ra còn có tác dụng làm tróc lớp sừng trên da. Đặc biệt, người có da dầu có thể dùng sản phẩm rửa mặt dạng gel bởi chúng có tính kìm dầu, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông nhưng không làm mất đi sự độ ẩm tự nhiên của làn da.

cham-soc-da-nhon-mua-dong

Bạn nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày và dùng nước tẩy trang để giảm bớt lượng dầu trên mặt.

2. Uống nước đầy đủ

Nước là cách tốt để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và đủ độ ẩm, và nó cũng giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể bạn. Nếu không có nước, các loại độc tố sẽ tiết ra qua các lỗ chân lông của bạn, làm cho da bạn đầy dầu. Mang theo một chai nước trong ngày và uống thường xuyên để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, đầy đủ độ ẩm và không một chút dầu!

3. Đắp mặt

Mặt nạ táo, mật ong: Loại mặt nạ này sẽ giúp làm dịu các đốm mụn và điều trị các vết sẹo thâm sau khi mụn biến mất.  Bạn có thể chọn một quả táo cỡ trung bình, rửa sạch, nghiền nhỏ bằng một máy xay sinh tố. Đổ 5 muỗng canh mật ong vào và bắt đầu trộn đều. Áp dụng hỗn hợp này lên mặt và cổ. Sau 10 phút, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Mặt nạ lòng trắng trứng và nước chanh: Bạn lấy lòng trắng trứng gà, thêm vài giọt nước cốt chanh. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, 15-20 phút, bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông.

cham-soc-da-nhon-mua-dong-1

Mặt nạ mật ong: Từ lâu, loại mặt nạ này đã được sử dụng rộng rãi để giúp làn da lấy lại vẻ sáng bóng và hạn chế lượng dầu đồng thời cân bằng hơi ẩm trên da. Trộn 1 thìa bột (chất để đắp mặt lạ bán ở các spa) với 1 thìa mật ong và đắp lên da.

Sau 15 phút, rửa sạch mặt lại với nước ấm. Thực hiện ít nhất 2 lần mỗi tuần để có được làn da mỏng sạch, trắng hồng, trừ được trứng cá và mụn đầu đen.

Bài trên nói về 3 bí quyết chăm sóc da dầu vào mùa đông lạnh giá, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:   8 cách chăm sóc da dầu mùa hè “bất chấp” cái nóng thiêu đốt