3 cách trị mụn bằng dầu dừa bạn không thể bỏ qua

Da bạn đang gặp vấn đề vì mụn? Bạn đã thử nhiều cách điều trị nhưng cũng chưa thu được kết quả khả quan? Dưới đây là  3 cách trị mụn bằng dầu dừa bạn không thể bỏ qua. Khi áp dụng cách này bạn không sợ tốn nhiều thời gian mà mụn cũng bị loại bỏ một cách nhanh chóng.

Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, trong dầu dừa có chứa nhiều axit lauric và capric – axit này có khả năng chống viêm, giảm sưng cũng như ngăn ngừa nhiễm trùng, tăng khả năng cân bằng bài tiết trên da và giúp đào thải bã nhờn và thanh lọc da thoáng hơn.

tri-mun-bang-dau-dua

1. Trị mụn bằng dầu dừa nguyên chất

Sử dụng dầu dừa nguyên chất là cách trị mụn bằng dầu dừa đơn giản nhất. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: trước hết, bạn chỉ cần sử dụng một lượng dầu dừa nhỏ, thoa đều lên đầu mụn. Sau đó, hãy để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh. Kiên trì áp dụng hàng ngày cho hiệu quả trị mụn nhanh như ý.

2. Cách trị mụn bằng dầu dừa + chanh tươi

Chanh chứa nhiều axit nên có tác dụng tẩy bay tế bào chết, kết hợp dầu dừa giúp giảm mụn sưng, viêm hiệu quả. Cách trị mụn bằng dầu dừa này thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần vắt 1/4 nước cốt quả chanh đem trộn đều với 2- 3 thìa cafe dầu dừa. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt.

3. Mẹo trị mụn bằng dầu dừa + sữa chua

Sữa chua và dầu dừa là bí quyết trị mụn phổ biến. Cách trị mụn bằng dầu dừa thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều dầu dừa và cà chua theo tỷ lệ 1: 1. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi trộn đều hỗn hợp trị mụn bằng dầu dừa vừa tạo lên mặt, kết hợp massage da mặt khoảng 10 phút, cuối cùng rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.

Những lưu ý để trị mụn bằng dầu dừa hiệu quả?

+ Lựa chọn dầu dừa nguyên chất để sử dụng: Trên thị trường hiện nay tồn tại rất nhiều loại dầu dừa có chủng loại và mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, để có được hiệu quả cao, bạn nên sử dụng dầu dừa nguyên chất, không pha tạp, đặc biệt là không chứa đường.

+ Rửa mặt bằng nước ấm trước khi sử dụng: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm là lưu ý quan trọng trước khi đắp mặt nạ dầu dừa trị mụn. Việc làm này giúp lỗ chân lông được mở rộng, tạo điều kiện hấp thụ dưỡng chất nhanh chóng.Tuy nhiên để làm se khít lỗ chân lông trở lại bạn nên sử dụng nước lạnh để rửa sạch da mặt ngay sau đó.

Nếu bạn kiên trì với cách làm trên, bạn sẽ thu được kết quả như ý muốn. Bài trên nói về 3 cách trị mụn bằng dầu dừa bạn không thể bỏ qua. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

–> Cách trị mụn bằng mật ong- mẹo trị mụn đơn giản, siêu tiết kiệm

–> Bật mí cách trị mụn bằng nha đam một cách hiệu quả

–>4 cách trị mụn thịt trên mặt siêu hiệu quả

–> Bật mí cách trị mụn bằng tỏi nhanh chóng

–> 3 cách trị mụn bằng lá ổi siêu hiệu quả