3 cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc tại nhà

Mụn đầu đen không gây nhiều khó chịu cho người mắc phải như mụn bọc nhưng nó lại làm mất thẩm mỹ của làn da vô cùng. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc tại nhà nhé.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng trứng gà

Trong trứng gà có chứa hàm lượng vitamin và dưỡng chất cao. Đặc biệt là phần lòng trắng trứng, lượng protein, collagen, vitamin A, vitamin B nhiều hơn hẳn giúp bạn dưỡng ẩm, làm trắng da. Đồng thời làm giảm thâm nám, trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng trứng gà

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng trứng gà

Chuẩn bị:

1 quả trứng gà

Vải mềm, cốc thủy tinh

Cách làm:

Trước tiên bạn nhẹ nhàng tách lòng trắng trứng ra một cốc thủy tinh, sau đó sử dụng vải mềm thấm và thoa lòng trắng trứng lên vùng mũi bị mụn đầu đen. Cứ để nguyên như vậy trog vòng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Việc trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà không chỉ giúp loại sạch mụn mà còn khiến làn da thêm mịn màng và trắng sáng hơn. Nếu làn da bạn dễ bắt nắng thì nên dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài nhé. Thực hiện như vậy đều đặn 3 lần/tuan để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng khoai tây

Khoai tây là thực phẩm rất quen thuộc trong bếp ăn của nhiều gia đình, nhưng ít chị em nào biết khoai tây chính là bí dược dưỡng da, trị mụn đầu đen, mụn cám mà không để lại vết thâm, lỗ chân lông trên bề mặt da.

Chuẩn bị:

1 củ khoai tây

Cách làm: 

Khoai tây rửa sạch thái khoanh tròn lát mỏng như tờ giấy sau đó đắp lên vùng mũi bị mụn đầu đen. Nằm thư giãn 20- 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Sử dụng cách trị mụn đầu đen ở mũi này 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng bột gạo và sữa chua

Trong sữa chua không đường có chứa acid lactic, các vitamin, lợi khuẩn và khoáng chất có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại gây nên mụn đầu đen.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng bột gạo và sữa chua

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng bột gạo và sữa chua

Chuẩn bị:

1 thìa bột gạo

1 thìa sữa chua

Cách làm: 

Trộn thật đều sữa chua và bột gạo với nhau. Tiếp tục thoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên vùng mụn đầu đen ở mũi. Thư dãn và giữ nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Với cách này, bạn thực hiện đều dặn trong vòng 2 tuần, sẽ cảm nhận được hiệu quả tuyệt vời, da bạn sẽ sáng mịn và giảm mụn đầu đen ở mũi trông thấy. Đây là một trong những cách trị mụn đầu đen ở mũi đạt hiệu quả cao và được rất nhiều chị em phụ nữ chia sẻ.

Trên đây là 3 cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đầu đen đáng ghét, lấy lại làn da trắng sáng mịn màng nhé.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!