Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng siêu hiệu quả

Mụn bọc là loại mụn gây rất nhiều khó chịu và đau nhức cho người mắc phải, ngoài ra mụn bọc còn gây mất thẩm mỹ của làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng siêu hiệu quả nhé.

1. Tác dụng trị mụn bọc của kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa hóa chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Sodium pyrophosphate là một trong những hóa chất để loại bỏ canxi dư thừa từ nước bọt trong miệng. Điều này cũng có thể được sử dụng trên da mụn vì dư thừa canxi trong da có thể dẫn tới mụn.

Ngoài ra, kem đánh răng cũng chứa một chất hóa học khác được gọi là silica. Silica giúp hỗ trợ chống viêm. Vì vậy, áp dụng silica trên da bị mụn, nó sẽ giúp chống lại các vi khuẩn gây ra mụn và hỗ trợ trong quá trình sửa chữa những hư tổn do mụn gây ra, giúp trị mụn hiệu quả.

Tác dụng trị mụn bọc của kem đánh răng

Tác dụng trị mụn bọc của kem đánh răng

 

Bên cạnh đó, với cách trị mụn bằng kem đánh răng chứa thành phần baking soda. Thành phần này giúp giảm lượng dầu trên da. Và da dầu là một trong những nguyên nhân chính của mụn bọc, thành phần baking soda sẽ hỗ trợ giảm tình trạng này.

2. Gợi ý 2 cách trị mụn bằng kem đánh răng được áp dụng nhiều nhất

Đây là 2 cách trị mụn bằng kem đánh răng được chị em tin tưởng và chia sẻ nhiều nhất hiện nay. 2 cách này không chỉ áp dụng cho loại bỏ mụn bọc mà còn có thể áp dụng cho các loại mụn khác như mụn mủ, đầu đen, mụn cám…

Cách 1: Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng đơn giản nhất

Bôi kem đánh răng lên mụn bọc trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy. Đây là cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng nguyên liệu có sẵn trong mỗi gia đình. Bạn không nên thoa kem đánh răng tràn lan trên da mặt vì sẽ rất dễ làm khô da.

Các bước sử dụng kem đánh răng trị mụn học an toàn:

Bước 1: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và lau khô bằng khăn bông mềm

Bước 2: Thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên từng nốt mụn trứng cá để qua đêm

Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm vào sáng hôm sau

Lưu ý: 

– Thực hiện đều đặn từ 2 -3 lần/ tuần để có kết quả trị mụn trứng cá triệt để

– Nếu da mặt nhạy cảm hoặc quá khô, bạn chỉ nên bôi kem đánh răng lên vùng bị mụn tối đa là 30 phút. Còn nếu da bạn quá nhạy cảm, bạn không nên dùng kem đánh răng để trị mụn bọc mà có thể thay bằng mật ong trị mụn bọc, mật ong có chất diệt khuẩn và chống viêm hiệu quả.

Cách trị mụn bằng kem đánh răng

Cách trị mụn bằng kem đánh răng

Cách 2: Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng và muối

Muối chứa các thành phần có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn hiệu quả, khi kết hợp với kem đánh răng tạo thành loại mặt nạ có khả năng trị mụn bọc cực nhanh, hiệu quả. Tuy nhiên, với công thức này bạn cần phải tuân thủ đúng theo các bước dưới đây để mang lại hiệu quả cao nhất.

Thực hiện cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng và muối:

Bước 1: Lấy 1 thìa muối đem hòa tan vào nước ấm. Lưu ý, chỉ sử dụng muối biển

Bước 2: Trộn một lượng kem đánh răng vừa đủ vào trong dung dịch muối vừa thu được tạo thành hỗn hợp đồng nhất, đặc sệt

Bước 3: Thoa hỗn hợp vừa thu được lên vùng da bị mụn một lớp mỏng. Cứ để như vậy trên da mặt khoảng 20 phút

Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước ấm

Bước 5: Thoa nước hoa hồng để cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng da

3. 4 lưu ý khi chọn kem đánh răng để trị mụn bọc

Nên chọn kem đánh răng có màu trắng

Bạn không nên lựa chọn bất kì kem đánh răng nào có sọc đỏ, xanh hoặc xanh lá cây. Nguyên nhân là do phần lớn trong kem đánh răng màu trắng có chứa các thành phần baking soda, hydrogen peroxide và triclosan có thể làm khô mụn bọc. Trong khi các loại kem màu khác có thể chứa các thành phần gây kích ứng da.

Tránh các loại kem làm trắng răng

Hãy tránh xa các loại kem có tác dụng làm trắng răng, thực chất trong loại kem nay có chứa chất tẩy trắng. Hợp chất này cũng có tác dụng làm trắng da bạn, khiến chúng không đều màu, da dễ bị bào mòn. Đối với một số nàng có da nhạy cảm hoặc có da sẫm màu thì nên cẩn thận điều này. Với những người có làn da thường thì không gây ảnh hưởng mạnh.

Lựa chọn kem đánh răng có thành phần florua thấp

Flouride là thành phần có trong các loại kem đánh răng giúp loại bỏ mảng bám và ngăn ngừa bệnh nướu răng. Thế nhưng có khá nhiều người vẫn bị dị ứng nhẹ với thành phần này, đặc biệt có nguy cơ gây viêm da. Vì vậy, khi lựa chọn kem đánh răng bạn nên xem thành phần và chọn loại có fluoride thấp nhất, hoặc có thể không có, điều này tốt cho da của bạn.

Lựa chọn các loại kem có chứa chất hữu cơ (Organic)

Đây có thể được xem là thành phần tốt nhất để trị mụn bọc. Chúng có xuất phát từ thiên nhiên, không chứa các hợp chất gây kích ứng da khác, và đặc biệt không chứa florua. Ngoài ra, trong kem hữu cơ có chứa thành phần gây khô mụn (baking soda hay dầu dây trà), cùng một số các chất tự nhiên khác có tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm nhiễm, khiến các nàng bớt đau nhức do mụn bọc.

Sử dụng kem đánh răng điều trị trực tiếp lên da của bạn, nên bạn phải thực sự cẩn thận khi lựa chọn. Kem đánh răng chỉ có công dụng nếu bạn hiểu rõ các thành phần cấu tạo của nó. Đồng thời cũng phải biết cách sử dụng đúng mới phát huy hiệu quả.

Trên đây là các cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng siêu hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn bọc đáng ghét, lấy lại làn da sáng mịn và tươi trẻ nhé.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!