Cách trị mụn cấp tốc an toàn tại nhà, bạn thử chưa?

Mụn khiến bạn khó chịu và mất tự tin khi giao tiếp với mọi người. Bạn đang tìm kiếm một phương pháp thổi bay mụn nhanh chóng? Hãy tìm hiểu ngay cách trị mụn cấp tốc an toàn tại nhà dưới đây nhé.

Cách trị mụn cấp tốc bằng tỏi

Là gia vị quen thuộc trong mỗi bữa ăn, tỏi còn có thể trị mụn hiệu quả. Trong tỏi có chứa nhiều lưu huỳnh, chất này giúp mụn nhanh lành hơn.

Cách trị mụn cấp tốc bằng tỏi

Cách trị mụn cấp tốc bằng tỏi

Chuẩn bị:

1 tép tỏi tươi

Cách làm:

Cắt một tép tỏi tươi thành hai nửa rồi chà nhẹ nhàng lên vết mụn của bạn trong 5 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm. Làn da của bạn thực sự đẹp và nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn đáng ghét kia.

Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ là bạn nên thực hiện cách này trước khi đi ngủ để tránh mùi hăng kéo dài có thể khiến bạn khó chịu.

Cách trị mụn cấp tốc bằng bằng đá viên

Chắc hẳn các nàng sẽ ngạc nhiên lắm nhưng đá viên chính là nguyên liệu giúp trị mụn cấp tốc, không cần phải tìm kiếm đâu xa mà có sẵn ngay trong tủ lạnh nhà bạn. Những viên đá viên với nhiệt độ thấp sẽ giúp bạn làm giảm kích thước và sưng tấy của nốt mụn bằng cách co thắt mạch máu bên dưới da. Đồng thời, chúng còn giúp làm giảm đau và giảm cảm giác ngứa ngáy, bức bối do mụn gây ra.

Chuẩn bị:

3-4 viên đá

Cách làm:

Các nàng sử dụng 3 – 4 viên đá cho vào miếng vải sạch hoặc khăn.

Sau đó, nàng đưa bọc đá đặt lên nốt mụn đang tấy đỏ và giữ chúng cho đến khi các bạn cảm thấy vùng da đó bắt đầu tê và mất cảm giác.

Các nàng lấy bọc đá ra và có thể thực hiện lại thao tác này khi mặt ấm nóng trở lại.

Thực hiện cách trị mụn cấp tốc bằng đá viên 2 – 3 lần trong ngày giúp những nốt mụn mới hình thành xẹp và bớt sưng nhanh chóng và hiệu quả.

Lưu ý:

Trị mụn cấp tốc bằng đá là cách làm mang lại hiệu quả khá cao. Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng cho mụn mới mọc và không có hiệu quả với mụn lâu năm.

Bên cạnh đó, các bạn không nên đặt đá lạnh quá lâu trên mặt hoặc đặt trực tiếp đá lạnh lên nốt mụn, chúng có thể gây hỏng da của bạn.

Ngoài ra, trị mụn cấp tốc bằng đá lạnh có thể khiến vi khuẩn gây mụn dễ dàng sinh sôi và lây nhiễm nhanh, nếu bạn sử dụng đá không đảm bảo vệ sinh, nhất là đá trong tủ lạnh để chung với thực phẩm, rất dễ nhiễm khuẩn.

Cách trị mụn cấp tốc bằng nước chanh

Nước chanh có tính chất làm se và kháng khuẩn tự nhiên rất tuyệt vời cho bù trừ trên da. Ngoài ra chanh có công dụng tẩy tế bào chết, chống viêm và giúp trắng da có tác dụng trị mụn bọc vô cùng hiệu quả. Lượng vitamin C có tính chất giúp làm cho da khô và giúp nốt mụn giảm dần và biến mất một cách nhanh chóng.

Cách trị mụn cấp tốc bằng nước chanh

Cách trị mụn cấp tốc bằng nước chanh

Chuẩn bị:

1 quả chanh

Cách làm:

Cắt đôi 1 quả chanh vắt lấy nước cốt.

Lấy 1 miếng bông gòn cho thấm nhẹ nước cốt chanh.

Áp dụng trực tiếp lên những nốt mụn.

Sau 1h đồng hồ rửa sạch với nước.

Cách trị mụn cấp tốc bằng thuốc Aspirin

Một trong những phương pháp giúp bạn trị mụn cấp tốc ngay tại nhà trong vòng 1 ngày đó là sử dụng thuốc Aspirin. Đây là thuốc giảm đau được sử dụng phổ biến. Với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, diệt khuẩn, Aspirin giúp tiêu diệt và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Hơn thế nữa, thuốc có công dụng làm sạch da, loại bỏ bã nhờn và giảm viêm tấy của mụn.

Chuẩn bị:

1 viên Aspirin

Cách làm:

Các nàng sử dụng một viên thuốc Aspirin cho vào trong một chén nhỏ rồi nghiền nát viên thuốc.

Sau đó, nàng thêm một ít nước và khuấy đều để thuốc hòa tan hoàn toàn.

Các nàng dùng bông tăm chấm thuốc và thoa lên nốt mụn mới mọc và để ít nhất 30 phút rồi hãy rửa lại mặt bằng nước sạch.

Với cách trị mụn cấp tốc này sẽ giúp làm xẹp các nốt mụn sưng đỏ và nhanh chóng tiễn biệt mụn trên mặt.

Lưu ý:

Trước khi thoa thuốc lên mụn, bạn nên rửa mặt thật sạch và dùng khăn bông thấm nước còn đọng lại trên mặt.

Thuốc Aspirin được xem là hợp chất tẩy trắng được dùng nhiều trong việc bào chế kem trộn, bạn không nên sử dụng thuốc để điều trị mụn nếu da bạn bị dị ứng với thuốc, tránh trường hợp tổn thương cho da.

Cách trị mụn cấp tốc bằng đu đủ

Một loại quả luôn gắn bó xung quanh ta mà hầu hết chị em vẫn chưa khai thác hết chức năng tuyệt vời từ loại quả này, đó chính là đu đủ, một thành phần rất phổ biến luôn có mặt trong các cách trị mụn cấp tốc hiệu quả tại nhà.

Cách trị mụn cấp tốc bằng đu đủ

Cách trị mụn cấp tốc bằng đu đủ

Chuẩn bị:

1 miếng đu đủ

1 muỗng mật ong

Cách làm:

Cắt miếng đu đủ xay nhuyễn.

Cho vào một cái bát cho thêm 1 muỗng mật ong.

Trộn đều hỗn hợp và dùng cái cọ quét lên vùng da bị mụn.

Sau 30 phút rửa sạch với nước và thấy ngay kết quả.

Trên đây là 5 cách trị mụn cấp tốc an toàn tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đáng ghét, lấy lại làn da sáng mịn nhé.

Xem thêm:

 
 
 
 

Chúc bạn thành công!