Cách trị mụn tận gốc bằng thiên nhiên tại nhà

Mụn là kẻ thù đáng ghét của rất nhiều người, mụn không những gây đau nhức cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ của làn da. Hãy cùng tham khảo cách trị mụn tận gốc bằng thiên nhiên tại nhà dưới đây để không phải làm bạn với mụn nữa nhé.

Cách trị mụn tận gốc bằng tỏi

Tỏi được xem như một kháng sinh kháng khuẩn tự nhiên rất tốt cho cở thể , không những bảo vệ sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp trị mụn tận gốc ngay tại nhà . Tỏi có chứa các chất khử trùng, kháng khuẩn tuyệt vời để loại bỏ mụn.

Cách trị mụn tận gốc bằng tỏi

Cách trị mụn tận gốc bằng tỏi

Chuẩn bị:

1-2 tép tỏi

Cách làm:

– 1-2 tép tỏi đạp nhỏ và trộn với ½ tách nước ấm

– Thoa hỗn hợp trực tiếp lên vùng da bị mụn

– Rửa sạch lại bằng nước ấm

Lưu ý: Nên thử phản ứng trước khi bôi lên mặt vì tỏi có thể gây rát , dị ứng đối với làn da nhạy cảm. Nên cần lưu ý sử dụng.

Cách trị mụn tận gốc bằng khế chua

Chuẩn bị:

– 1 – 2 quả khế chua.

– 1 thìa canh sữa chua không đường.

Cách làm:

– Khế chua mua về đem rửa sạch, thái thành các miếng nhỏ, bỏ hạt rồi cho vào máy xay để xay nhuyễn.

– Dùng rây lọc lấy phần nước cốt nguyên chất và bỏ đi bã.

– Cho 1 thìa canh sữa chua không đường vào chén nước cốt khế chua rồi trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.

– Để sử dụng hiệu quả đầu tiên hãy rửa mặt sạch với nước ấm và sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn. Nếu như có thời gian thì xông hơi mặt với nước nóng để đào thải chất cặn bã trong lỗ chân lông (thực hiện xông hơi 1 lần mỗi tuần).

– Dùng hỗn hợp khế chua và sữa rửa mặt thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng.

– Thư giãn 15 – 20 phút thì rửa lại mặt với nước mát để kết thúc liệu trình.

Áp dụng công thức trị mụn tận gốc này 2 lần mỗi tuần, chỉ một thời gian sau tình trạng mụn viêm, mụn trứng cá hay mụn đầu đen đều giảm rõ rệt và bị đánh bay trong tức khắc.

Cách trị mụn tận gốc bằng tinh dầu trà

Đây là một loại tinh dầu được chiết xuất từ cây tràm trà (tên gọi khoa học: Melaleuca alternifolia), có nguồn gốc từ nước Úc. Đặc điểm nổi bật của tinh dầu tràm trà là chứa hàm lượng cao chất kháng viêm, sát khuẩn, chống oxy hóa, chữa lành vết thương, làm dịu da, se cồi mụn… Vì thế, mọi người thường sử dụng nó để loại bỏ mụn và vết thâm mụn tại nhà.

Cách trị mụn tận gốc bằng tinh dầu trà

Cách trị mụn tận gốc bằng tinh dầu trà

Chuẩn bị:

1 lọ tinh dầu trà

1 bát nhỏ nước

Cách làm:

Đầu tiên, hãy trộn tinh dầu tràm trà với nước sạch theo tỉ lệ 1 phần dầu + 6 phần nước. Tiếp theo, làm sạch vùng da bị mụn và thoa hỗn hợp này lên trên da bằng gạc mềm hoặc bông gòn. Sau đó, nằm thư giãn trong khoảng 20 – 30 phút. Cuối cùng, rửa sạch da bằng nước ấm và thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm.

Lưu ý: Hãy kiên trị thực hiện cách này từ 2 – 3 lần/tuần để triệt tiêu đốm mụn tận gốc nhé.

Một số người có thể bị dị ứng vời tinh dầu tràm trà. Vì thế, trước khi áp dụng lên trên mặt, bạn hãy thử trước ở vùng da khác, chẳng hạn: cổ tay, cánh tay, mang tai,… Chờ vài giờ, nếu xuất hiện tình trạng phát ban, ngứa ngáy,… thì không nên sử dụng cách trị mụn này nhé.

Cách trị mụn tận gốc bằng dâu tây

Dâu tây có chứa vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại mụn và giúp da chống lão hóa, sáng mịn trắng hồng da giúp phục hồi da mặt mỏng nhanh chóng.

Chuẩn bị:

1 trái dâu tây

1 thìa sữa chua

1 thìa cà phê

Cách làm:

– Xay nhuyễn quả dâu tây

– Trộn đều dâu tây, sữa chua và cà phê bột

– Thoa đều lên vùng da bị mụn

– Rửa sạch bằng nước lạnh.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn tận gốc bằng dâu tây 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng đánh bay lũ mụn đáng ghét.

Cách trị mụn tận gốc bằng Baking soda

Baking soda có tác dụng cân bằng độ PH trên da, hấp thụ dầu thừa, sát khuẩn và chống viêm, làm se cồi mụn, ngăn chặn vi khuẩn có hại phát triển,.… Nhờ vậy, nó có thể triệt tiêu đốm mụn nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời giúp da trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

Cách trị mụn tận gốc bằng Baking soda

Cách trị mụn tận gốc bằng Baking soda

Chuẩn bị:

2 thìa baking soda

1 bát nước sạch

Cách thực hiện:

Trước hết, bạn hãy pha 2 thìa baking soda với một ít nước sạch, tiếp theo khuấy đều cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và giữ trong khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng, làm sạch da bằng nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm.

Lưu ý: Hãy làm sạch vùng da bị mụn trước khi áp dụng hỗn hợp baking soda + nước lên trên nhé. Bên cạnh đó, bạn hãy kiên trì thực hiện cách trị mụn tại nhà này 2 lần/tuần để đạt được kết quả như mong muốn.

Đặc biệt, vì baking soda có tác dụng làm trắng da, nên bạn cần sử dụng kem chống nắng mỗi ngày 2 lần vào mỗi buổi sáng và buổi trưa đấy.

Trên đây là 5 cách trị mụn tận gốc bằng thiên nhiên tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đáng ghét, vĩnh viễn không còn xuất hiện nữa nhé.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!