Điểm danh 3 cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà

Cụm từ “cách trị mụn đầu đen” đang là cụm từ đang được tìm kiếm rất nhiều trên mạng internet. Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ. Ai cũng mong muốn tìm được một phương pháp trị mụn đầu đen mang lại hiệu quả. 

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu 3 cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên. Những phương pháp này vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là những lỗ nang lông bị tắc nằm ở trên da, nguyên nhân gây tắc thường là do tế bào chết, vi khuẩn và dầu nhờn, khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và dần chuyển sang màu đen. Mụn đầu đen khác với mụn đầu trắng, đó cũng là một loại mụn do tắc lỗ nang lông nhưng loại mụn này không tiếp xúc với không khí bên ngoài nên có màu trắng. Mụn đầu đen rất phổ biến và thường xuất hiện trên khuôn mặt. Đôi khi chúng có thể xuất hiện trên lưng, ngực, cổ, cánh tay hoặc vai.

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối

Theo nghiên cứu cho biết trong kem đánh răng thường chứa chất sodium pyrophosphate giúp loại bỏ canxi, mảng bám dư thừa trong răng. Thành phần này cũng được chứng minh có tác dụng giảm bã nhờn hình thành nên mụn đầu đen. Ngoài ra, kem đánh răng còn chứa chất silica có khả năng kháng viêm chống lại các vi khuẩn gây nên mụn làm da nhẵn mịn tự nhiên. Khi kết hợp với muối sẽ làm sạch ổ viêm nhiễm, chống lại mụn đầu đen tái phát trở lại. 

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối

Chuẩn bị:

Kem đánh răng

1/2 thìa cà phê muối

1 viên đá lạnh

1 chiếc bát nhỏ

Cách làm:

Lấy 1 thìa cà phê kem đánh răng cho vào bát và thêm vào đó 1/2 thìa cà phê muối, trộn đều hỗn hợp.

Rửa mặt thật sạch, thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên trên vùng có mụn đầu đen. Đợi 5 phút thì rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

Dùng viên đá lạnh massage nhẹ nhàng lên vùng vừa trị mụn, không cần rửa lại mà để da tự khô.

Nên sử dụng hỗn hợp trên 2 – 3 lần/ 1 tuần. Cách trị mụn đầu đen bằn kem đánh răng và muối có công dụng trị mụn rất tốt. Dau một vài lần bạn sẽ nhận thấy không những mụn đầu đen hoàn toàn biến mất mà đồng thời da bạn sẽ sáng mịn hơn. Đây là cách trị mụn đầu đen ở mũi được áp dụng nhiều nhất.

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà hiệu quả 

Trứng gà hoàn toàn có thể giúp mọi người xử lý mụn đầu đen triệt để an toàn nhé! Bởi trong trứng gà có chứa chất retinol – một trong những thành phần có tác dụng giảm viêm, kháng khuẩn có khả năng ngăn ngừa – điều trị mụn nhất là mụn đầu đen hiệu quả. Vì vậy, bạn đừng quên cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà nhé.

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà hiệu quả 

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà hiệu quả

Chuẩn bị:

1 quả trứng gà

1 thìa mật ong

Cách làm:

Lấy lòng đỏ ra một cái bát sạch và cho thêm mật ong vào đánh đều.

Tiếp theo thì rửa mặt sạch, lau khô và đắp hỗn hợp đã điều chế lên da để trong khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. 

Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2-3 lần/ tuần để đánh bay nhanh chóng đám mụn đáng ghét. Đây là cách trị mụn đầu đen ở má được rất nhiều người áp dụng.

Cách trị mụn đầu đen bằng baking soda an toàn

Baking soda là chất lưỡng tính – nó có thể hoạt động như một chất axit hoặc ba-zơ. Bằng cách này, nó có thể giúp trung hòa sự mất cân bằng pH trên da. Mất cân bằng pH trên da là nguyên nhân chính gây ra mụn. Baking soda sẽ loại bỏ dầu dư thừa dẫn đến mụn đầu đen, nó cũng có đặc tính kháng viêm và sát khuẩn nhẹ, giảm tình trạng mụn lan rộng.

Cách trị mụn đầu đen bằng baking soda an toàn

Cách trị mụn đầu đen bằng baking soda an toàn

Chuẩn bị:

1 thìa baking soda

1/2 thìa ữa tươi

Cách làm:

Trộn một thìa canh bột baking soda với một ít sữa sao cho có một một bột sánh mịn. Sau khi làm sạch da mặt, đắp hỗn hợp baking soda và sữa lên vùng mụn, nhẹ nhàng mát-xa trong 5 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước mát.
Áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng baking soda này 2 lần/ngày để đạt hiệu quả trị mụn đầu đen tốt nhất. Đây là cách trị mụn đầu đen ở trán phổ biến nhất.
Trên đây là 3 cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà vô cùng hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp trị mụn phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đầu đen đáng ghét, lấy lại làn da sáng mịn nhé.
Xem thêm:
Chúc bạn thành công!