Điểm danh các cách ngăn ngừa mụn tự nhiên tại nhà

Mụn là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc da. Mụn không những gây khó chịu cho người mắc phải mà mụn còn làm mất thẩm mỹ làn da. Hãy tìm hiểu các cách ngăn ngừa mụn tự nhiên tại nhà để ngăn chặn sự phát triển của mụn nhé.

Ăn uống hợp lý

Các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ và cay, nóng chính là một trong những tác nhân khiến gan nóng, dầu nhờn trên da sản xuất nhiều hơn, gây mụn. Thay vì ăn những loại đồ ăn này, bạn nên kết thân với các loại rau xanh, hoa quả tươi và uống đủ 2 – 2.5 lít nước/ ngày, sẽ tốt cho sức khỏe cũng như mang lại làn da vẻ mịn màng và tươi sáng hơn.
Tránh xa các chất kích thích
Tránh xa các chất kích thích

Tránh xa các chất kích thích

Nên tránh sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia, cà phê và các loại nước ngọt có gas. Hạn chế dùng gia vị cay nóng như tỏi, tiêu, ớt… các loại gia vị này làm tăng hoạt động của hormone Cortisole khiến mụn mọc nhiều hơn. 

Chống nắng
Khi ra đường vào ban ngày, hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, loại không chứa dầu và che chắn cẩn thận bằng khẩu trang, mũ đã được làm sạch. Việc làm này vừa giúp bảo vệ da khỏi tác hại xấu của ánh nắng mặt trời, vừa ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập.
Cách ngăn ngừa mụn nhờ tẩy tế bào chết
Mỗi tuần 1 – 2 lần bạn nên tẩy tế bào chết cho da, nhằm loại bỏ hết các tế bào da sần sùi già nua cùng bã nhờn tích tụ lâu năm, giúp lỗ chân lông thông thoáng, không cho vi khuẩn có cơ hội hoạt động, từ đó ngăn ngừa mụn mới hình thành và cải thiện tình trạng mụn cũ. Bạn có thể tẩy tế bào chết dễ dàng bằng kem tẩy tế bào chết dành cho da mặt, hoặc dùng hỗn hợp đường và chanh.
Tránh stress
Ngoài ra, nếu muốn nhanh chóng hết mụn hoặc để mụn không xuất hiện, thì bạn cần ngủ sớm, ngủ đủ giấc và luôn giữ tinh thần thoải mái, vui tươi. Do thức khuya và stress thường xuyên khiến hormone trong cơ thể bị rối loạn, làm tăng lượng dầu tiết ra.

Sử dụng dưa chuột

Dưa chuột có tác dụng se khít lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả. Bạn có thể lấy 1 trái dưa leo thái mỏng hoặc xay nhuyễn rồi đắp lên da. Để khoảng 15- 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. 

Cách ngăn ngừa mụn nhờ sử dụng cà chua

Cà chua rất giàu vitamin A, C, K và nhiều axit thiên nhiên sẽ giúp bạn phòng ngừa mụn rất hiệu quả. Sử dụng cà chua chín vừa, ép lấy nước rồi thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng. Thực hiện đều đặn 2 ngày 1 lần sẽ mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng và không bao giờ phải lo lắng các nốt mụn xuất hiện. 

Không sử dụng những đồ trang điểm không an toàn

Không sử dụng những đồ trang điểm không an toàn

Không sử dụng những đồ trang điểm không an toàn

Những loại đồ trang điểm không an toàn có chứa những chất gây kích ứng và gây hại cho da và gây ra mụn.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Da mặt bẩn do nhiều bã nhờn và bụi bẩn là nguyên nhân hàng đầu gây nên mụn, vì vậy rửa mặt mỗi ngày 2 -3 lần là cách ngăn ngừa mụn trong mùa nắng tại nhà mà bạn nhất định phải ghi nhớ, để da luôn sạch sẽ. Chất bẩn trên da không thể loại bỏ hoàn toàn khi chỉ rửa với nước lạnh, do đó bạn hãy dùng một loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn. Chú ý khi rửa mặt cần thực hiện các động tác nhẹ nhàng, trong thời gian 3 -5 phút là đủ.

Trên đây là các cách ngăn ngừa mụn tự nhiên tại nhà. Hi vọng những phương pháp này sẽ giúp bạn ngăn ngừa được mụn ghé thăm.

Xem thêm:

 
 
 
 

Chúc bạn thành công!