Cách làm hết mụn nhanh nhất và hiệu quả nhất

Mụn đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, nhất là các bạn trẻ. Mụn không những gây đau nhức cho người mắc phải mà còn làm mất thẩm mỹ của làn da. Vậy cách làm hết mụn nhanh chóng là gì?

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm hết mụn nhanh nhất và hiệu quả nhất nhé.

Cách làm hết mụn cấp tốc bằng mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin và axit amino, những thành phần này giúp tiêu diệt và gây ức chếsự phát triển của vi khuẩn trên da, nhờ đó mà loại bỏ các tác nhân gây mụn, làm sạch sâu lỗ chân lông và chống oxy hóa hiệu quả. Cũng nhờ vào khả năng thẩm thấu nhanh và hàm lượng vitamin cao trên da mà mật ong còn được biết đến với công dụng dưỡng da, giúp làn da phục hồi nhanh chóng. Đặc biệt là trị mụn bằng mật ong mang lại hiệu quả cao nhiều người đang áp dụng.

Cách làm hết mụn cấp tốc bằng mật ong

Cách làm hết mụn cấp tốc bằng mật ong

Chuẩn bị:

2 thìa mật ong nguyên chất

Lòng trắng 1 quả trứng gà

Thực hiện:

Bước 1: Trộn đều mật ong và lòng trắng trứng để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Rửa sạch da mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn rộng, tạo điều kiện hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn. Sau đó, thoa đều hỗn hợp thành một lớp mỏng trên bề mặt.

Bước 3: Để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước lạnh. Kiên trì áp dụng mật ong trị mụn hàng tuần sẽ hỗ trợ trị mụn hiệu quả, giúp da mặt trở nên sáng mịn hơn.

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm bằng tỏi

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tỏi, nguyên liệu giúp trị mụn nhanh cấp tốc từ thiên nhiên. Tỏi chứa nhiều lưu huỳnh nên làm xẹp mụn nhanh chóng, bên cạnh đó cũng có tác dụng kháng viêm khá tốt.

Chuẩn bị:

1 tép tỏi

Cách làm:

Bước 1: Chỉ cần đập dập 1 tép tỏi, sau đó chấm lên vùng mụn

Bước 2: Thư giãn sau đó khoảng 5 phút thì rửa sạch lại mặt.

Tỏi có thể gây kích ứng da vì tính cay nóng của mình vì vậy với vùng mụn dày đặc, bạn không nên áp dụng tỏi. Cũng không nên sử dụng tỏi để trị mụn quá thường xuyên nhé.

Cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày với chanh

Trong chanh có chứa L-asorbic acid – chất làm se và làm khô mụn, nó hoạt động giống như chất kháng sinh chống lại vi khuẩn gây mụn. Do đó, sử dụng chanh là một cách làm hết mụn cấp tốc được nhiều người áp dụng ngay tại nhà.

Cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày với chanh

Cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày với chanh

Chuẩn bị: 

½ thìa nước cốt chanh

Cách làm:

Sau khi rửa sạch mặt và lau khô.

Dùng nước cốt chanh thoa nhẹ nhàng lên các nốt mụn.

Để yên thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Sau một thời gian ngắn áp dụng, bạn sẽ thấy tình trạng mụn trên da được cải thiện nhanh chóng.

Cách trị mụn từ thiên nhiên với nha đam

Nha đam là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rất được các chị em ưa dùng, do trong nhựa nha đam chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp điều trị mụn hiệu quả.
Chuẩn bị:
1 nhánh nha đam
Cách làm:
Cắt một lát nha đam mỏng (nhớ bỏ phần vỏ vì nó có thể gây rát da) và thoa nhẹ nhàng lên mặt trong 2 – 3 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.
Có thể trong lần đầu thoa nha đam lên da, bạn sẽ cảm thấy hơi ngứa một chút nhưng từ những lần sau bạn sẽ không còn cảm giác này nữa. Do nha đam lành tính và có tác dụng làm liền sẹo do mụn để lại hay giúp da căng mịn, nên bạn có thể sử dụng hàng ngày hoặc cách ngày.

Cách làm hết mụn tận gốc bằng kem đánh răng

Chuối tiêu chín có chứa nhiều vitamin B6. B12 và vitamin C, chất kali cùng nhiều khoáng chất khác giúp bảo vệ sức khỏe và làm đẹp da. Đặc biệt ăn chuối và mặt nạ chuối cũng có tác dụng loại bỏ mụn.

Cách làm hết mụn tận gốc bằng kem đánh răng

Cách làm hết mụn tận gốc bằng kem đánh răng

Chuẩn bị:

1 quả chuối

1 thìa mật ong

Cách làm:

Bóc vỏ chuối và nghiền nát chuối. Sau đó, trộn đều hỗn hợp chuối và mật ong thành hỗn hợp sền sệt.

Sau khi làm sạch da mặt, thoa đều lên da massage 15 đến 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn có thể áp dụng các trị mụn này 2-3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả trị mụn tốt nhất và nhanh nhất nhé.

Trên đây là các cách làm hết mụn nhanh nhất và hiệu quả nhất. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đáng ghét nhé.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!